Hè 2017: Sản phẩm làm mát tiết kiệm điện lên ngôi

Máy làm mát không khí được bày bán nhiều trên thị trường
Máy làm mát không khí được bày bán nhiều trên thị trường
(PLO) - Đón đầu mùa nắng nóng 2017, nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hà Nội đã bắt đầu đưa ra thị trường các dòng sản phẩm làm mát mới, đặc biệt là sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong đợt nắng nóng sắp tới cũng như nhu cầu mua sắm đợt nghỉ dài 30/4 - 1/5. 

Bình ổn giá sản phẩm đầu hè

Năm nay, khí hậu được dự đoán nắng nóng gay gắt, có thể đạt kỷ lục do hiện tượng El Nino trở lại, xu hướng mua sắm các sản phẩm làm mát hứa hẹn sẽ “bùng nổ” từ sớm. Dịp lễ 30/4 - 1/5 cũng là thời điểm chuyển giao mạnh mẽ của thị trường điện máy. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhiều siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Media Mart… cũng đã tung ra thị trường hàng loạt chương trình khuyến mại trong tháng 4 để thu hút người tiêu dùng.

Dạo quanh các khu vực Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy, đường Láng, Trần Duy Hưng, Hai Bà Trưng… có thể thấy, hàng loạt dòng sản phẩm chống nóng như điều hòa, quạt mát, quạt phun sương, quạt đá, tủ lạnh, dụng cụ làm kem, máy xay sinh tố… đã được bày bán.

Theo khảo sát, năm nay, các hãng điều hòa đều đưa vào thị trường các sản phẩm mới ngay từ đầu năm, tập trung vào đổi mới công nghệ, kiểu dáng. Các tính năng khác như: Tính năng kết nối thông minh cho phép người dùng kết nối máy điều hòa với điện thoại hay máy tính bảng, biến chúng thành bộ điều khiển từ xa;  công nghệ lọc không khí ngăn vi khuẩn, tính năng tự tạo ẩm chống khô da hay công nghệ tiết kiệm điện bằng cảm ứng hồng ngoại (tự động điều chỉnh nhiệt theo chuyển động của con người)… cũng được các hãng tung ra. Về cơ bản, giá bán năm nay không có nhiều biến động so với các năm trước. Một số thương hiệu nội địa hoặc liên doanh có giá từ 5-6 triệu đồng/sản phẩm. 

Riêng mặt hàng điều hòa, năm nay sẽ không có sự thay đổi nhiều về giá so với năm ngoái. Tuy nhiên, vào tháng 6, 7 mặt hàng này có thể sẽ lên giá do thời tiết và nhu cầu của người tiêu dùng vào những tháng này đều tăng đột biến.

Theo khảo sát của phóng viên, người tiêu dùng vẫn quan tâm đến các dòng điều hòa có mức giá trung bình từ 6 đến 10 triệu đồng loại 1 chiều, với công suất từ 9.000 – 12.000 BTU. Chủ một cửa hàng điện tử, điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, năm nay một số hãng điều hòa đã tăng thời gian bảo hành cho sản phẩm lên gấp đôi so với trước đây. 

Sản phẩm tiết kiệm điện lên ngôi

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù mới chớm bước vào hè nhưng nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu đi tìm hiểu thị trường các sản phẩm làm mát và mua sắm các thiết bị phục vụ cho mùa hè sắp tới như quạt tiết kiệm điện, quạt trần, quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa có khả năng làm mát… Theo nhiều chủ cửa hàng, bên cạnh những mặt hàng “hot” như điều hòa có thêm chức năng lọc không khí, quạt làm mát tạo ion… các sản phẩm quạt tích điện, lưu điện cũng sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng.

Dự báo, mùa hè năm nay, các sản phẩm tiết kiệm điện kèm bộ lọc không khí sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Chính vì vậy, các hãng điện máy ưu tiên nhập các sản phẩm tiết kiệm điện với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Đồng thời phối hợp cùng nhà sản xuất đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho dòng sản phẩm này. 

Ghi nhận thị trường cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm trong các siêu thị điện máy nhiều hơn các cửa hàng tư nhân, bởi tại các siêu thị điện máy giá cả được niêm yết công khai và có chính sách bảo hành rõ ràng, thái độ phục vụ cũng chuyên nghiệp hơn. Giá bán sản phẩm cùng loại cũng không chênh lệch quá lớn, trung bình từ 100.000 đến 300.000 đồng/sản phẩm, thậm chí có những sản phẩm còn có giá thấp hơn.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).