1. Bạn xem video hàng giờ tại văn phòng.
Nói một cách nghiêm túc, đó có thể là video phim hài, video về động vật... Nhưng vấn đề là bạn không còn tập trung vào công việc. Những gì bạn thực sự làm chỉ là giết thời gian ở văn phòng.
2. Bạn mắc phải những sai lầm đơn giản do thiếu cẩn thận
Khi bạn ngừng quan tâm chú ý, bạn có xu hướng mắc phải những sai lầm do bất cẩn. Những bài viết của bạn dính những lỗi chính tả ngớ ngẩn, bạn gửi nhầm email cho đối tác hay ngơ ngác khi được yêu cầu cho ý kiến trong cuộc họp, hay gọi sai tên đồng nghiệp.
3. Bạn khó kiềm chế cảm xúc khó chịu
Bạn buồn, khó chịu, cáu giận, thất vọng hoặc quá buồn cho những điều bình thường vốn cảm thấy chỉ là chuyện nhỏ. Điều này có thể xảy ra với bất cứ ai. Nếu bạn thấy cảm xúc của mình quá nhạy cảm hay khó kiểm soát, hãy nghĩ tới việc nghỉ ngơi. Có thể đơn giản chỉ là ra ngoài đi dạo 30 phút.
Hoặc có thể là bay ra Nha Trang nằm nghỉ ngơi, phơi nắng. Hãy hít một hơi thật sâu, suy xét lại bản thân xem bạn có cần thiết phải nghỉ ngơi.
4. Bạn luôn cảm thấy kiệt sức
Bạn thấy mệt mỏi sau một ngày? Đó là bình thường. Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi suốt cả tháng, điều đó chắc chắn không còn bình thường. Hãy nhớ ngủ đủ giấc và chăm sóc sức khỏe bản thân. Đôi khi việc bạn nỗ lực để tăng tốc để có siêu năng suất trong một thời gian ngắn không phải là giải pháp để làm việc cho một thời gian dài.
5. Bạn không muốn thức dậy làm việc
Tắt đồng hồ báo thức và việc đầu tiên bạn nghĩ đến là: "Tôi thực sự không muốn đi làm". Bạn đã không còn cảm thấy hứng thú với những nhiệm vụ ở công ty. Hãy dành một khoảng thời gian cho bản thân. Sau khi bạn thoát ra khỏi tình trạng này, bạn có thể suy nghĩ rõ ràng và có cái nhìn tươi mới hơn về những điều nên làm tiếp theo.
6. Bạn khó ngủ
Bạn suy nghĩ quá nhiều thứ trong đầu, dự án tiếp theo, deadline, lợi nhuận mà bạn muốn đạt được... Những điều này nhảy múa trong đầu khiến bạn không thể ngủ được. Nếu bạn đang mất ngủ vì công việc, hãy nghỉ ngơi. Nếu không, việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chính tinh thần, công việc của bạn. Nó làm giảm niềm đam mê, năng lượng và sự tập trung của bạn vào công việc.
7. Bạn cảm thấy thể chất mệt mỏi, hay bị bệnh vặt
Nếu bạn căng thẳng, mất ngủ, và làm việc điên cuồng hàng giờ, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ không thể hoạt động tốt dẫn đến nguy cơ mắc bệnh, bị ốm thường xuyên hơn. Đừng tự đẩy sức khỏe của mình vào tình huống xấu và mất nhiều thời gian quý báu, tiền bạc cho bệnh viện. Thay vì vậy, hãy dành một chút thời gian nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe nhanh chóng.
8. Bạn mơ mộng đến nghỉ việc
Trong đầu bạn mơ mộng đến nghỉ việc, nhưng lại không hề có phương án dự phòng hay kế hoạch phải làm gì tiếp theo. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy điều thực sự bạn muốn chỉ là được thoát ra khỏi văn phòng làm việc. Thay vì đưa ra một quyết định chóng vánh, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để xem thực sự mình muốn điều gì.