Kết thúc Quý I/2019, các công ty lữ hành báo kết quả khá ấn tượng về lượng khách du lịch MICE. Theo Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, trong 3 tháng đầu năm, Công ty đã phục vụ tổng cộng 48.400 khách du lịch theo hình thức này.
Trong đó, với tiềm lực mạnh và khả năng tổ chức vượt trội, trong Quý I, Công ty đã phục vụ tổng cộng 5.100 khách quốc tế đến Việt Nam tham gia các hành trình MICE. Tiêu biểu nhất là đoàn 250 khách đa quốc tịch đến Đà Nẵng tham dự hội nghị tim mạch trong tháng 1.
Cũng trong 3 tháng đầu năm, công ty đã phục vụ đoàn 1.200 khách tham dự hội chợ du lịch quốc tế ATF & Travex tại Hạ Long trong tháng 1.
Đặc biệt, Lữ hành Saigontourist vừa phục vụ thành công gần 3.000 khách quốc tế và phóng viên toàn cầu đến Hà Nội tham gia đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên hồi cuối tháng 2.
Ở trong nước, số lượng khách MICE đạt đến con số 35.903 khách, số khách du lịch MICE ra nước ngoài là 7.397 khách.
Trong bối cảnh du lịch khách lẻ tăng trưởng chậm, Lữ hành Saigontourist ghi nhận sự tăng trưởng khá ấn tượng của du lịch khách đoàn, với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể ở nhiều đoàn du lịch MICE cả trong và ngoài nước. Trong tháng 3 này, Công ty tổ chức cho đoàn 1.000 khách Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tham quan và tổ chức các sự kiện Lễ tôn vinh, gala dinner tại Đài Loan.
Trong suốt tháng 2 vừa qua và cho đến nay, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam xuất hiện dày đặc trên truyền thông quốc tế nhờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 được tổ chức tại Hà Nội.
Đám cưới triệu đô vô cùng hoành tráng của cặp tỉ phú người Ấn Độ Kaabia Grewal và chú rể Rushang Sha được tổ chức tại Phú Quốc mới đây cũng được kỳ vọng sẽ góp thêm một cú hích để Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch MICE.
Theo các chuyên gia, ngành du lịch Việt Nam có thể tận dụng hiệu ứng từ các sự kiện này để quảng bá và thu hút khách cho du lịch MICE tại Việt Nam.