Hậu Giang: Nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Hậu Giang đã lắp nhiều dải phân cách tại các tuyến đường tạo thuận lợi cho người dân khi lưu thông
Hậu Giang đã lắp nhiều dải phân cách tại các tuyến đường tạo thuận lợi cho người dân khi lưu thông
(PLVN) - Ý thức được hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông (TNGT), trong thời gian qua, các ngành, các cấp, các địa phương của tỉnh Hậu Giang đã không ngừng đưa ra các giải pháp tác động từ nhiều hướng để xóa các điểm đen, điểm nguy cơ TNGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ góp phần kéo giảm tai nạn trên địa bàn.

Tăng cường lắp đèn chiếu sáng tại các tuyến đường

Trong đợt kiểm tra các điểm đen về an toàn giao thông (ATGT) trên Quốc lộ 61C và địa bàn huyện Châu Thành A vào cuối tháng 3/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu đã thống nhất cho Ban ATGT tỉnh thực hiện lắp đặt đèn điều khiển giao thông và các hàng mục kèm theo tại nút giao công Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh với Quốc lộ 1. Đồng thời, lắp đặt đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 61C (đoạn từ cầu Trầu Hôi đến cầu Xáng Mới).

Ngoài ra, giao Ban ATGT tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, các sở ngành và địa phương liên quan khảo sát nhu cầu lắp đặt đèn chiếu sáng các các huyện, thị, thành phố.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, đến thời điểm này, tỉnh đã triển khai lắp đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1, đoạn từ ranh thị xã Ngã Bảy đến xã Long Thạnh. Hệ thống chiếu sáng từ ngã ba Cái Tắc đến thị trấn Rạch Gòi và một số đèn vàng nhấp nháy tại các vị trí thường có nguy cơ tiềm ẩn TNGT thời gian qua. “Sau khi thực hiện xong thấy được hiệu quả tích cực của nó, UBND tỉnh đã chỉ đạo khảo sát thêm nhiều vị trí để lắp đèn chiếu sáng”, ông Thành chia sẻ.

Được biết, mới đây, Ban ATGT tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Ban ATGT huyện Phụng Hiệp khảo sát các đoạn, tuyến đường cần lắp đèn chiếu sáng thuộc các tuyến tỉnh lộ 927, 928 và Quốc lộ 61. Qua đó, xác định vị trí cho lắp đặt đèn chiếu sáng tại 3 tuyến đường: tuyến Tỉnh lộ 927 từ cầu Sậy Niếu đến cầu Kinh Tây, có chiều dài 6km, dự kiến sẽ lắp đặt 170 bóng đèn; tuyến Tỉnh lộ 928, đoạn từ thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A đến thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, dài 23km, dự kiến lắp đặt 315 bóng đèn. Đối với tuyến Quốc lộ 61, đoạn từ thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A đến cầu Xẻo Trâm, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, cho lắp đặt bổ sung thêm 148 bóng đèn chiếu sáng. Ban ATGT tỉnh sẽ trình lên UBND tỉnh để sớm triển khai lắp đặt đèn đường chiếu sáng, nhằm hạn chế tai nạn giao thông vào ban đêm.

Theo ông Thành, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp các địa phương liên quan khảo sát, thống kê nhu cầu lắp đèn chiếu sáng và tổng hợp thống kê dự kiến kinh phí khoảng 35 tỉ đồng. “Chúng tôi đề xuất chia thành nhiều giai đoạn và đang trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Theo đề xuất, trong năm nay sẽ thực hiện theo thứ tự ưu tiên: Huyện Phụng Hiệp (Quốc lộ 61 từ Rạch Gòi - Xẻo Trâm); Đường tỉnh 927 (từ thị trấn Cây Dương - cầu Sậy Niếu); huyện Vị Thủy, Quốc lộ 61C (đoạn từ nút giao Mương Lộ - cầu Bốn Thước) và TP Vị Thanh (Đường tỉnh 931C). Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh còn đề xuất đầu tư chia thành 2 giai đoạn bằng nguồn vốn xây dựng cơ bản”, ông Thành nói.

Đảm bảo đường thông thoáng để kéo giảm tai nạn

Không những thế, để góp phần giữ gìn trật tự, kiềm chế TNGT trên các tuyến lộ, Ban ATGT đã phối hợp với ngành chức năng, địa phương lắp dải phân cách mềm tại 4 điểm thuộc TP Vị Thanh, TX Ngã Bảy và TX Long Mỹ. Mới đây là lắp đặt đoạn qua cầu Cái Nhúc (nối phường 1 và phường 3, TP Vị Thanh) và một đoạn đường Lê Quý Đôn. Đến nay, toàn tỉnh đã lắp đặt được trên 1,8km.

Ngoài ra, đã tổ chức phát quang trên 12 tuyến đường, tổng chiều dài 197,1km. Từ đầu năm đến nay, ngành chức năng đã tổ chức 366 lượt kiểm tra đối với 59 tuyến đường, tổng chiều dài trên 6.000km; 13 lượt sửa chữa đảm bảo giao thông đối với 18 tuyến đường, tổng chiều dài trên 350km; 9 lượt sửa chữa thường xuyên đối với 15 tuyến đường, tổng chiều dài gần 290km; phát quang đối với 36 tuyến đường, tổng chiều dài trên 590km.

Ngoài ra, còn thường xuyên tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân không xây dựng công trình vi phạm hành lang ATGT, kết cấu hạ tầng đường bộ, đường thủy. Ban ATGT tỉnh cũng vừa có kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT năm 2019. Theo đó, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, chú trọng về chiều sâu. Tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; nghiên cứu tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông, thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức giao thông, bảo đảm ATGT. Xây dựng mô hình mới, phù hợp, nhân rộng mô hình có hiệu quả về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Với những hành động trên, hướng tới mục tiêu kéo giảm 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với cùng kỳ năm 2018. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.