Hậu Giang kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu của tai nạn giao thông

Phát quang tầm nhìn, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Hậu Giang.
Phát quang tầm nhìn, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Hậu Giang.
(PLVN) - Để kéo giảm tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua, Ban An toàn giao thông  tỉnh Hậu Giang đã chủ động tổ chức và phối hợp thực hiện nhiều nhóm giải pháp, tạo sự thuận tiện và an toàn cho người dân khi lưu thông. 

Trong năm 2020, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, góp phần giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản của người dân. Toàn tỉnh xảy ra 89 vụ TNGT, làm chết 65 người, bị thương 33 người. So với năm 2019, giảm 5 vụ tai nạn (giảm 5,3%), giảm 11 người chết (giảm 14,5%), số người bị thương giảm 2 người (giảm 5,7%). 

Công tác bảo đảm TTATGT được triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong thời gian qua đã có bước đột phá, nhiều hoạt động tuyên truyền được chú trọng cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Đặc biệt là công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng đã kịp thời tuyên truyền, phản ánh các hoạt động về TTATGT, qua đó làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, ý thức trong việc chấp hành các quy định  pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Đồng thời, công tác quản lý nhà nước về TTATGT cũng được các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh và các địa phương quan tâm. Công tác đăng ký, đăng kiểm, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe từng bước đi vào nền nếp, đúng quy định; các hạng mục ATGT tiếp tục được bổ sung, thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa, giặm vá cầu, đường, phát quang cây xanh tạo đường thông, hè thoáng, khắc phục kịp thời những bất cập về giao thông, các điểm nóng thường gây xung đột giao thông, các vị trí tiềm ẩn TNGT.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, Ban đã triển khai thi công nhiều công trình tháo gỡ “nút thắt” tại các điểm giao thông: Lắp đèn điều khiển giao thông ngã tư Mái Dầm, huyện Châu Thành, đèn cảnh báo chớp vàng tại vị trí cầu Chữ Y, thị xã Ngã Bảy; Xử lý xung đột giao thông, kẻ vẽ tim đường, biển báo trên một số tuyến đường thuộc huyện Châu Thành A; Cải tạo nút giao QL.61C TP Vị Thanh, lắp dải phân cách mềm tại nút giao phường Hiệp Lợi (QL1), TP Ngã Bảy; Khắc phục xung đột giao thông tại nút giao tuyến tránh thị xã Long Mỹ với đường 30 tháng 4 thuộc thị xã Long Mỹ.

Theo ông Thành, Ban còn phối hợp với Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp, các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, triển khai thực hiện các dự án khắc phục các điểm nóng về ATGT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên phát quang tầm nhìn, sửa chữa cầu, đường đảm bảo giao thông thông suốt; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ, Tết..., không để xảy ra tình trạng ùn ứ khách tại các bến xe khách trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra bảo đảm TTATGT trước, trong và sau các ngày lễ, Tết; duy trì thường xuyên Trạm cân lưu động, phối hợp sử dụng cân xách tay để kịp thời xử lý các xe quá tải nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường kiểm tra các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, kịp thời đình chỉ các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động, các bến không đảm bảo điều kiện an toàn. Công tác đăng kiểm phương tiện thủy bộ được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng.

Cùng với đó, Công an tỉnh cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự,… phối hợp Công an các huyện, thị xã, TP tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT, góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh. 

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.