Hậu Giang “đột phá” sử dụng tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 8/4, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công. Được biết, Hậu Giang là tỉnh đầu tiên trong cả nước sử dụng Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công.

Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh được thành lập vào tháng 8/2020. Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động và thí điểm, Tổng đài giải đáp dịch vụ công tự động đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến nay, Trung tâm có 26 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tiến hành triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động qua số hotline: 1900.86.68.95 để giải đáp về các dịch vụ công được cung cấp trên cổng. Tổng đài được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác lên đến 95%, phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất với giọng nói giống khoảng 96% giọng người thật.

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công (Ảnh: Duy Khương)
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công (Ảnh: Duy Khương) 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, hoạt động này thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.

Theo ông Thanh, trong thời gian tới yêu cầu các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.

Trung tâm phải ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, đó là: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại Trung tâm”. “Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc phải được giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp”, ông Thanh khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.