Hậu doanh thu 152 tỷ đồng, Lý Hải mang 'Lật mặt 5' tới Mỹ

Sau "Bố già", "Lật mặt 5" cũng được chiếu tại Mỹ.
Sau "Bố già", "Lật mặt 5" cũng được chiếu tại Mỹ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tác phẩm điện ảnh "Lật mặt: 48h" của Lý Hải "tấn công" thị trường Mỹ với 22 điểm chiếu.

Đạo diễn Lý Hải tiếp tục có một mùa phim thành công với con số doanh thu trên cả mong đợi với phần thứ 5 thuộc series "Lật mặt", có tựa đề: "Lật mặt: 48h" (tên tiếng Anh: Face off: 48h).

Doanh thu mở màn ngày thứ 6 đầu tiên chứng kiến kỷ lục cao ngất ngưởng, tăng khoảng 50% so với "Lật mặt 4", và hơn 130% so với "Lật mặt 3". Sau 2 tuần ra mắt, phim đạt doanh thu 152 tỷ đồng, là phần có doanh thu cao nhất trong series phim của Lý Hải.

Đoàn làm phim công bố "Lật mặt: 48h" sẽ chính thức khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 18/6 tại các rạp ở các bang California, Texas, Colorado, Atlanta, Georgia, Washington, Virginia, Florida.

Bên cạnh các bang đã chiếu trước đó, 1 tuần sau vào ngày 25/6 phim tiếp tục mở rộng các điểm chiếu tại cá cụm rạp thuộc các bang Phoenix, Arizona, Illionis, Massachusetts, Philadelphia, New Jersey, Washington...

Niềm vui nhân gấp bội khi vừa mới đặt chân ra thị trường nước ngoài, "Lật mặt: 48h" đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ fan hâm mộ. Bộ phim sẽ có mặt tại 22 rạp chiếu, đây là con số vô cùng ấn tượng, gấp đôi số lượng so với "Lật mặt 4" và hơn rất nhiều các phim indie tương tự.

"Lật mặt 5" được trình chiếu tại các rạp ở Mỹ. (Ảnh: ĐPCC).

"Lật mặt 5" được trình chiếu tại các rạp ở Mỹ. (Ảnh: ĐPCC).

"Lật mặt: 48h" thuộc thể loại hành động - hài, đúng với thế mạnh của vị đạo diễn gốc miền Tây. Chuyện phim xoay quanh Hiền (Võ Thành Tâm) - một nhân viên giao hàng hiền lành giỏi võ sẵn sàng làm mọi điều vì gia đình.

Trong lần liều mạng dính dáng vào một phi vụ làm ăn, Hiền và gia đình anh bỗng trở thành mục tiêu săn đuổi gắt gao. Vợ con Hiền bị bắt cóc và uy hiếp đến tính mạng. Hiền chỉ có 48 giờ để tìm ra chân tướng sự việc và giải cứu vợ con.

Bộ phim tuy sở hữu cốt truyện giải cứu gia đình kinh điển nhưng bảo đảm khiến khán giả hồi hộp không dám thở trong suốt hành trình chạy trốn của nhân vật chính. Trong suốt gần 120 phút, đạo diễn Lý Hải sẽ "bày binh bố trận" hàng loạt phân cảnh hành động đẳng cấp và chiêu đãi người xem một chuỗi những tình huống mạo hiểm, võ thuật đối kháng, rượt đuổi gay cấn, cháy nổ mãn nhãn với độ kích thích được tăng cấp dần. Đặc biệt, nhiều cảnh phim đều do các diễn viên tự thực hiện không cần đóng thế để đảm bảo tính chân thật trong từng thế võ.

Tác phẩm được Lý Hải lấy bối cảnh tại miền Tây sông nước và có nhiều cảnh quay hành động đẹp mắt. (Ảnh: ĐPCC).

Tác phẩm được Lý Hải lấy bối cảnh tại miền Tây sông nước và có nhiều cảnh quay hành động đẹp mắt. (Ảnh: ĐPCC).

Lý Hải chia sẻ dù sinh ra và lớn lên tại miền Tây, nhưng đây là lần đầu tiên Lý Hải mang bối cảnh miền Tây sông nước lên màn ảnh rộng. Hơn 90% cảnh quay sẽ thực hiện tại miền Tây trải dài qua nhiều nơi khác nhau: từ trên cạn đến mặt nước, từ làng người Chăm đến chợ nổi Cái Răng. Bối cảnh đậm bản sắc Việt Nam, sẽ là một món quà vừa riêng tư vừa chân thành mà Lý Hải muốn dành tặng và gửi gắm cho khán giả người Việt ở nơi xa.

"Lật mặt 5" cũng là tác phẩm được Lý Hải đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng bậc nhất: bối cảnh hành động, cháy nổ tiền tỷ, thậm chí còn xây mới cả dãy nhà sàn chỉ để “phá”, hay huy động đến 1000 diễn viên quần chúng để tham gia một cảnh hỗn chiến... Điều này chứng minh độ "liều", sự chịu chơi, và tinh thần cống hiến hết mình của vị đạo diễn mát tay có 1-0-2 của làng điện ảnh Việt.

Với dàn diễn viên tài năng Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Mạc Văn Khoa, Hạ Anh..., "Lật mặt 5: hội tụ đầy đủ các yếu tố hành động đã mắt, hài hước giải trí và câu chuyện gia đình giàu cảm xúc, thu hút khán giả.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.