Hạt cà phê “kỳ quặc” gây tranh cãi, Trung Nguyên đã hết sáng tạo?

Hạt cà phê “kỳ quặc” gây tranh cãi, Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
(PLO) - Cư dân mạng bình phẩm sử dụng hình ảnh hạt cà phê trong quảng cáo của Trung Nguyên quá “nhạy cảm”, khiến người xem có những liên tưởng thiếu tế nhị.
“Sáng nay giật mình vì xem bức ảnh quảng cáo của Trung Nguyên do một anh share trên facebook. Hạt cà phê to đùng, chụp ở chính giữa làm người ta liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của…”, nick name N.Q chia sẻ. N.Q và nhiều bạn của chủ nhân fb này cho rằng hình ảnh quảng cáo này của Trung Nguyên thiếu hụt về thẩm mỹ, hạ đẳng cấp của thương hiệu lớn này. 
“Mình còn nhớ cách đây mấy năm, slogan "Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo" trở thành 1 mẫu mực về quảng cáo hiệu quả, nó như một sự thôi thúc mọi người hàng sáng phải ra quán uống 1 cốc cà phê Trung Nguyên. Bởi vì khi cuộc sống thật sự mệt mỏi người ta sẽ bấu víu vào những triết lý kiểu như thế. Nhưng sau mấy năm, Trung Nguyên chưa nghĩ ra được một chiến dịch mới nào hay ho cả". Chia sẻ của N.Q nhận được sự đồng tình của khá nhiều người. 

Câu chuyện Trung Nguyên và sự kiện Starbuck vào Việt Nam nhân hình ảnh “hạt cà phê kỳ quái” này cũng được nhắc lại để nhấn mạnh thêm việc ông chủ Trung Nguyên “lớn tiếng” trên một số kênh truyền thông với những lời nhận xét khiếm nhã về thương hiệu Starbuck mang lại ấn tượng không tốt bởi Starbuck bất ngờ thành công vang dội và hiện đang “sống khỏe” ở Việt Nam.
Bức hình được chụp lại và lan truyền, tranh cãi trên các diễn đàn mạng.
 Bức hình được chụp lại và lan truyền, tranh cãi trên các diễn đàn mạng.
“Sự kiện Starbuck mang đến cho các hãng cafe trong nước, đặc biệt là Trung Nguyên 1 bài học mới: người uống cà phê đã thay đổi và không thể sống mãi với 1 chiến dịch đã quá cũ (dù rất thành công). Nhưng dường như Trung Nguyên có cái tôi quá lớn nên họ không học bài học của người khác. Trung Nguyên mải mê với những điều to tát, lớn lao trong khi người uống cà phê thì lại đơn giản, quan tâm tới những thứ cụ thể hơn, hàng ngày hơn, thậm chí là trào lưu hơn. 
Chiến dịch "Vì khát vọng Việt" mang tính hình thức nhiều, tốn kém và hiệu quả không cao. Cái tên chiến dịch đậm chất truyền thống như vậy trong thời buổi này ít được giới trẻ chú ý. Đó là vì nó không focus (tập trung - PV) vào cá nhân - thứ đang trở thành không khí để thở trong thời buổi facebook - vì thế, nó ko tạo ra được trào lưu, thành 1 tư tưởng mới” N.Q tiếp tục đánh giá và kết luận: “Tại sao người ta không "tự sướng" ở Trung Nguyên mà cứ phải vào Starbuck dù theo nhiều người nói, nó ko phải cà phê đích thực? Nếu trả lời được câu hỏi này, Trung Nguyên sẽ tìm được thông điệp mới cho chiến dịch truyền thông của mình”.

Quan tâm tới quảng cáo của Trung Nguyên dưới góc độ chuyên môn, anh Khương Việt Hưng, nhân viên truyền thông của một ngân hàng nhận xét với PLVN:  “hình ảnh hạt cà phê trong biển quảng cáo của Trung Nguyên không chỉ dễ gây hiểu lầm mà còn toát lên sự "cằn cỗi" trong ý tưởng quảng cáo. Bên cạnh đócâu slogan: "Năng lượng cho não sáng tạo" trong tấm biển quảng cáo cũng thể hiện sự "cằn cỗi" trong tư duy sáng tạo. Trong câu slogan này có tới 4 thanh trắc trong tổng số 6 âm tiết, nên gây khó khăn cho người đọc khó hiểu. Từ ngữ trong các quảng cáo của Trung Nguyên dùng nhiều từ ngữ đao to búa lớn, kiểu chữ dị nghịch âm tiết, kết hợp rất lung tung. Mà như tôi thấy người sành cà phê đa phần là khá hiểu biết, nên không tạo ra được cái mới và họ không thích điều này”.
Rất nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
 Rất nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
Theo tìm hiểu của PLVN, hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi nói trên nằm trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới: Cà phê rang xay E, cream đặc có đường Brothers và giới thiệu sản phẩm cà phê hòa tan 4 trong 1 Passiona của Tập đoàn Trung Nguyên. Thông tin trên website của Tập đoàn này công bố: chỉ trong ngày ra quân bán hàng đầu tiên, ngày 22/03, Trung Nguyên đã thu về doanh số gần 2 tỷ đồng. 
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên – Ông Nguyễn Nguyên (Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển kinh doanh) chia sẻ: “Ban Tổng Giám Đốc muốn chuyển đến 3 thông điệp: Thứ nhất, Trung Nguyên tiếp tục khẳng định vai trò nhà lãnh đạo cà phê thế giới. Việc ra đời sản phẩm rang xay E tích hợp với các dòng I, S, N tạo nên sức mạnh tổng lực giúp các anh em kinh doanh hiện thực hóa những mục tiêu doanh số. Thứ hai, toàn bộ Tập đoàn đang cùng vào cuộc với các anh em kinh doanh, thể hiện bằng sự hỗ trợ tổng lực từ các phòng ban, cho ra đời các sản phẩm đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thứ ba, điều quan trọng nhất là các anh em cần có niềm tin và quyết tâm chiến thắng.”
Slogan bị đánh giá là "thiếu sáng tạo" được Trung Nguyên sử dụng để quảng cáo sản phẩm cà phê Tươi đóng trong hộp giấy theo chuẩn quốc tế TetraPack 1000ml. Thông điệp mà nhãn hàng này muốn người tiêu dùng nhớ là : Cà phê tươi hộp TetraPack có 2 hương vị Gu Truyền thống và Gu hiện đại được sản xuất từ những hạt Robusta tốt nhất với công nghệ chế biến tiên tiến, bao bì ưu việt phức hợp 7 lớp tránh thẩm thấu oxy qua màng giúp cung cấp Năng lượng Sáng tạo tức thì cho người thưởng thức.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển tới độc giả những thông tin và ý kiến đánh giá, bình luận của các chuyên gia xung quanh sự việc này.

Đọc thêm

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường
(PLVN) - Ngày 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cùng bà Aler Grubbs, Giám đốc quốc gia Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và bà Martina Stepheny, Giám đốc cấp cao tổ chức FOUR PAWS International (FPI) đồng chủ trì Diễn đàn cấp cao năm 2024 về Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người.

Tận dụng các FTA giúp ngân hàng tăng doanh thu

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, cơ hội từ các FTA giúp ngân hàng tăng được số lượng khách hàng, tăng doanh thu. Bởi số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, tham gia vào các FTA, nếu họ tận dụng hiệu quả thì đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho hệ thống ngân hàng. Như vậy, trước mắt các cán bộ ngân hàng phải hiểu rõ, hiểu sâu để tận dụng, thực thi các FTA.

Cơ bản đã đủ pháp lý để triển khai điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin về dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2024. (Ảnh: VGP)
(PLVN) -  Tái khởi động dự án điện hạt nhân đang nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội. Trong đó, các chuyên gia về điện cho rằng, phát triển nguồn điện hạt nhân không chỉ giúp đa dạng nguồn cung, mà còn bảo đảm an ninh năng lượng và chuyển dịch năng lượng xanh.

FTA Index - công cụ 'hỗ trợ' Quốc hội giám sát, chỉ đạo công tác thực thi FTA

Nhiệm vụ quan trọng của Vụ Chính sách thương mại đa biên là hoàn thành báo cáo kết quả xây dựng Bộ Chỉ số và trình lên Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) - Thông qua FTA Index, cơ quan, doanh nghiệp địa phương có thể soi chiếu được việc thực hiện kế hoạch hành động của Chính phủ gắn với kế hoạch hành động của các tỉnh, thành phố xây dựng FTA Index để xác định được những điểm đã làm được và những điểm cần phải thúc đẩy hơn nữa, từ đó tìm ra những giải pháp, chính sách cụ thể hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn của mình tận dụng được FTA.

Địa chỉ tin cậy giúp địa phương và doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích từ FTA

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Cổng thông tin điện tử Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam (Vietnam FTA Portal, gọi tắt là Cổng FTAP tại địa chỉ fta.gov.vn) là một công cụ tra cứu các cam kết về Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các thông tin liên quan một cách thông minh, tiên tiến, có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA .

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc

Toàn cảnh diễn đàn.
(PLVN) - Chiều 6/12, Cục Trồng trọt, Hội Làm vườn Việt Nam, Sở NN-PTNT tỉnh Hòa Bình và các đơn vị liên quan phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao chất lượng, chuỗi giá trị và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc”.

Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ: Hải quan chủ động giải pháp đấu tranh, ngăn chặn

Ông Vũ Hoài Linh trao đổi về giải pháp ngăn chặn hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. (Ảnh: TD)
(PLVN) - Tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ thời gian qua tiềm ẩn diễn biến phức tạp, tinh vi, khó lường. Theo số liệu của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, trong 9 tháng năm 2024, các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ và xử lý trên 39.000 vụ vi phạm, giảm 32,7% so với cùng kỳ năm 2023.