Hạt cà phê “kỳ quặc” gây tranh cãi, Trung Nguyên đã hết sáng tạo?

Hạt cà phê “kỳ quặc” gây tranh cãi, Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
(PLO) - Cư dân mạng bình phẩm sử dụng hình ảnh hạt cà phê trong quảng cáo của Trung Nguyên quá “nhạy cảm”, khiến người xem có những liên tưởng thiếu tế nhị.
“Sáng nay giật mình vì xem bức ảnh quảng cáo của Trung Nguyên do một anh share trên facebook. Hạt cà phê to đùng, chụp ở chính giữa làm người ta liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của…”, nick name N.Q chia sẻ. N.Q và nhiều bạn của chủ nhân fb này cho rằng hình ảnh quảng cáo này của Trung Nguyên thiếu hụt về thẩm mỹ, hạ đẳng cấp của thương hiệu lớn này. 
“Mình còn nhớ cách đây mấy năm, slogan "Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo" trở thành 1 mẫu mực về quảng cáo hiệu quả, nó như một sự thôi thúc mọi người hàng sáng phải ra quán uống 1 cốc cà phê Trung Nguyên. Bởi vì khi cuộc sống thật sự mệt mỏi người ta sẽ bấu víu vào những triết lý kiểu như thế. Nhưng sau mấy năm, Trung Nguyên chưa nghĩ ra được một chiến dịch mới nào hay ho cả". Chia sẻ của N.Q nhận được sự đồng tình của khá nhiều người. 

Câu chuyện Trung Nguyên và sự kiện Starbuck vào Việt Nam nhân hình ảnh “hạt cà phê kỳ quái” này cũng được nhắc lại để nhấn mạnh thêm việc ông chủ Trung Nguyên “lớn tiếng” trên một số kênh truyền thông với những lời nhận xét khiếm nhã về thương hiệu Starbuck mang lại ấn tượng không tốt bởi Starbuck bất ngờ thành công vang dội và hiện đang “sống khỏe” ở Việt Nam.
Bức hình được chụp lại và lan truyền, tranh cãi trên các diễn đàn mạng.
 Bức hình được chụp lại và lan truyền, tranh cãi trên các diễn đàn mạng.
“Sự kiện Starbuck mang đến cho các hãng cafe trong nước, đặc biệt là Trung Nguyên 1 bài học mới: người uống cà phê đã thay đổi và không thể sống mãi với 1 chiến dịch đã quá cũ (dù rất thành công). Nhưng dường như Trung Nguyên có cái tôi quá lớn nên họ không học bài học của người khác. Trung Nguyên mải mê với những điều to tát, lớn lao trong khi người uống cà phê thì lại đơn giản, quan tâm tới những thứ cụ thể hơn, hàng ngày hơn, thậm chí là trào lưu hơn. 
Chiến dịch "Vì khát vọng Việt" mang tính hình thức nhiều, tốn kém và hiệu quả không cao. Cái tên chiến dịch đậm chất truyền thống như vậy trong thời buổi này ít được giới trẻ chú ý. Đó là vì nó không focus (tập trung - PV) vào cá nhân - thứ đang trở thành không khí để thở trong thời buổi facebook - vì thế, nó ko tạo ra được trào lưu, thành 1 tư tưởng mới” N.Q tiếp tục đánh giá và kết luận: “Tại sao người ta không "tự sướng" ở Trung Nguyên mà cứ phải vào Starbuck dù theo nhiều người nói, nó ko phải cà phê đích thực? Nếu trả lời được câu hỏi này, Trung Nguyên sẽ tìm được thông điệp mới cho chiến dịch truyền thông của mình”.

Quan tâm tới quảng cáo của Trung Nguyên dưới góc độ chuyên môn, anh Khương Việt Hưng, nhân viên truyền thông của một ngân hàng nhận xét với PLVN:  “hình ảnh hạt cà phê trong biển quảng cáo của Trung Nguyên không chỉ dễ gây hiểu lầm mà còn toát lên sự "cằn cỗi" trong ý tưởng quảng cáo. Bên cạnh đócâu slogan: "Năng lượng cho não sáng tạo" trong tấm biển quảng cáo cũng thể hiện sự "cằn cỗi" trong tư duy sáng tạo. Trong câu slogan này có tới 4 thanh trắc trong tổng số 6 âm tiết, nên gây khó khăn cho người đọc khó hiểu. Từ ngữ trong các quảng cáo của Trung Nguyên dùng nhiều từ ngữ đao to búa lớn, kiểu chữ dị nghịch âm tiết, kết hợp rất lung tung. Mà như tôi thấy người sành cà phê đa phần là khá hiểu biết, nên không tạo ra được cái mới và họ không thích điều này”.
Rất nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
 Rất nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Trung Nguyên đã hết sáng tạo?
Theo tìm hiểu của PLVN, hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi nói trên nằm trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới: Cà phê rang xay E, cream đặc có đường Brothers và giới thiệu sản phẩm cà phê hòa tan 4 trong 1 Passiona của Tập đoàn Trung Nguyên. Thông tin trên website của Tập đoàn này công bố: chỉ trong ngày ra quân bán hàng đầu tiên, ngày 22/03, Trung Nguyên đã thu về doanh số gần 2 tỷ đồng. 
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên – Ông Nguyễn Nguyên (Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển kinh doanh) chia sẻ: “Ban Tổng Giám Đốc muốn chuyển đến 3 thông điệp: Thứ nhất, Trung Nguyên tiếp tục khẳng định vai trò nhà lãnh đạo cà phê thế giới. Việc ra đời sản phẩm rang xay E tích hợp với các dòng I, S, N tạo nên sức mạnh tổng lực giúp các anh em kinh doanh hiện thực hóa những mục tiêu doanh số. Thứ hai, toàn bộ Tập đoàn đang cùng vào cuộc với các anh em kinh doanh, thể hiện bằng sự hỗ trợ tổng lực từ các phòng ban, cho ra đời các sản phẩm đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Thứ ba, điều quan trọng nhất là các anh em cần có niềm tin và quyết tâm chiến thắng.”
Slogan bị đánh giá là "thiếu sáng tạo" được Trung Nguyên sử dụng để quảng cáo sản phẩm cà phê Tươi đóng trong hộp giấy theo chuẩn quốc tế TetraPack 1000ml. Thông điệp mà nhãn hàng này muốn người tiêu dùng nhớ là : Cà phê tươi hộp TetraPack có 2 hương vị Gu Truyền thống và Gu hiện đại được sản xuất từ những hạt Robusta tốt nhất với công nghệ chế biến tiên tiến, bao bì ưu việt phức hợp 7 lớp tránh thẩm thấu oxy qua màng giúp cung cấp Năng lượng Sáng tạo tức thì cho người thưởng thức.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển tới độc giả những thông tin và ý kiến đánh giá, bình luận của các chuyên gia xung quanh sự việc này.

Đọc thêm

Quyết liệt thực hiện các dự án nguồn điện

Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng được yêu cầu hoàn thành sớm hơn dự kiến 6 tháng. (Ảnh: EVN)
(PLVN) - Theo báo cáo mới nhất, hiện hầu như tất cả các dự án trong Quy hoạch điện VIII đều đang bị chậm tiến độ, do đó, Bộ Công Thương đã có những động thái dứt khoát với những dự án này.

Loạt đơn từ nhiệm của các lãnh đạo ngân hàng ngay đầu năm mới

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) là một trong những ngân hàng có biến động về nhân sự cấp cao (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Những ngày đầu năm 2025, thị trường tài chính chứng kiến loạt biến động khi nhiều lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng lớn đồng loạt từ nhiệm. Từ Phó tổng giám đốc đến Kế toán trưởng, các lý do đưa ra là "theo nguyện vọng cá nhân" hoặc để chuyển sang đảm nhận vị trí mới.

Tổng cục Hải quan: Đồng lòng, chung sức hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

20 căn nhà trị giá 1,8 tỷ đồng đã được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo huyện Tân Biên. (Ảnh: T.D)
(PLVN) - Vừa qua, Tổng cục Hải quan phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho 20 hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và hộ nghèo theo chuẩn nghèo tỉnh trên địa bàn huyện Tân Biên năm 2024, góp phần cùng địa phương xóa nhà tạm, nhà dột nát.

GDP năm 2024 ước tăng 7,09%

Bà Nguyễn Thị Hương - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê thông tin về số liệu thống kê kinh tế xã hội năm 2024
(PLVN) - Theo công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV/2024 ước tính tăng 7,55% so với cùng kỳ năm trước. GDP cả năm duy trì xu hướng quý sau cao hơn quý trước (quý I tăng 5,98%, quý II tăng 7,25%, quý III tăng 7,43%).

Nỗ lực vượt khó, NHCSXH đạt nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2024

Nguồn vốn chính sách đã và đang hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế bền vững.
(PLVN) -  Năm 2024, thiên tai, bão lũ và biến đổi khí hậu gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội của nhiều tỉnh, thành; các hộ nghèo và nhóm yếu thế chịu thiệt hại nặng nề cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, cùng sự hỗ trợ tích cực từ các bộ, ngành và chính quyền địa phương, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Làm gì để hỗ trợ lao động trước “làn sóng” AI?

AI đã giúp tự động hóa nhiều quy trình, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu suất lao động nhưng cũng khiến nhiều công việc truyền thống biến mất. (Ảnh: CP)
(PLVN) - Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang thay đổi cách con người làm việc. Bên cạnh cơ hội, AI đặt ra những thách thức không nhỏ đối với người lao động, đặc biệt là nhóm lao động thủ công và những người ít có khả năng thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ. Để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, điều cần làm là triển khai các phương án hỗ trợ người lao động ngay từ bây giờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai thăm, làm việc với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Quang cảnh buổi làm việc
(PLVN) - Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng từ doanh nghiệp, chiều ngày 03/01, tại TP Pleiku, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức và Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Thắng đã tiếp Đoàn.

Chuẩn bị nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ chương trình điện hạt nhân. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đào tạo nguồn nhân lực cho điện hạt nhân cần có sự chuẩn bị hàng chục năm, hoặc hơn trước khi đưa nhà máy điện hạt nhân được đưa vào vận hành. Do đó, việc chuẩn bị nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân Ninh Thuận đang được các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện.

Doanh nghiệp cần lưu ý những chính sách mới của Singapore

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam cần đặc biệt lưu ý các chính sách mới của Singapore, bao gồm quy định về sản phẩm thịt, trứng chế biến và mức phí cấp phép nhập khẩu, nhằm tránh vi phạm quy định sở tại.

Cơ hội rộng mở ở các thị trường FTA

Dệt may, da giày là 2 ngành hưởng lợi khá lớn từ các hiệp định thương mại tự do. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Kim ngạch xuất khẩu (XK) ước tính năm 2024 đạt 403 tỷ USD, tăng 13,6% so với năm 2023. Kết quả này được đánh giá đến từ việc hàng hóa Việt Nam đã tận dụng tốt các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA).