Hapro đặt mục tiêu phấn đầu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu

Hapro đặt ra mục tiêu đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực
Hapro đặt ra mục tiêu đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực
(PLO) - Thông tin từ TCty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro), Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) lần đầu của  Hapro tổ chức hôm 24/6 vừa qua đặt ra mục tiêu đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực. DN này cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty…

ĐHĐCĐ lần đầu của Hapro có 591 cổ đông tham dự chính thức và uỷ quyền, đại diện cho quyền sở hữu 206.687.811 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 93,95% tổng số cổ phần.

Đại hội đã bầu ra  Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) Hapro nhiệm kỳ 2018-2023. Sau đó, HĐQT, BKS đã tiến hành họp và bầu Chủ tịch HĐQT, Trưởng BKS, đồng thời tại phiên họp đầu tiên, HĐQT đã ra nghị quyết bổ nhiệm các chức danh trong Ban Điều hành. Theo đó, HĐQT có 5 thành viên trong đó bà Nguyễn Thị Nga là Chủ tịch; BKS có 3 thành viên, trong đó bà Nguyễn Hồng Hải là Trưởng ban; Ban Điều hành gồm 8 thánh viên, trong đó ông  Vũ Thanh Sơn là Tổng giám đốc .

Đại hội đã các định Chiến lược phát triển là tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một DN kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…

Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Cụ thể, liên quan đến lĩnh vực xuất khẩu, Đại hội đã đặt ra mục tiêu tập trung phát triển đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu trong toàn Tổng công ty; phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty. Đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty. Xây dựng thành công 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 DN xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ;

Ngay sau cổ phần hóa, Hapro tập trung đẩy mạnh xuất nhập khẩu: phát triển mở rộng thêm các thị trường lớn, có tiềm năng; phấn đấu đến năm 2020, Tổng công ty có thị trường xuất khẩu mở rộng tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Xây dựng một số nhà máy chế biến hàng nông sản để chủ động về nguồn hàng hóa, đáp ứng được các đơn hàng lớn như Nhà máy chế biến hạt điều, Nhà máy chế biến hạt tiêu; Mở rộng hoạt động của Nhà máy xay sát gạo tại Đồng Tháp,… Phát triển một mặt hàng xuất khẩu mới như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi Siêu thị, Trung tâm thương mại, đại Siêu thị tại nước ngoài..

6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đạt 63,6 triệu USD bằng 143% so với cùng kỳ 2017. Trong đó Công ty mẹ - Tổng công ty đạt 63,1 triệu USD đạt 57% kế hoạch năm bằng 152% so với cùng kỳ 2017. Tổng doanh thu đạt 2.676 tỷ đồng bằng 127% so với cùng kỳ 2017. Trong đó Công ty mẹ - Tổng công ty đạt 2.022 tỷ đồng đạt 57% kế hoạch năm bằng 152% so với cùng kỳ 2017. 

Đại hội cổ đông đã thông qua mục tiêu: Kim ngạch xuất khẩu: đạt 117 triệu USD bằng 115% so với cùng kỳ 2017. Trong đó Công ty mẹ - Tổng công ty đạt 115 triệu USD bằng 131% so với cùng kỳ 2017; Tổng doanh thu: 6.400 tỷ đồng bằng 115% so với cùng kỳ 2017. Trong đó Công ty mẹ - Tổng công ty đạt 3.560 tỷ đồng bằng 108% so với cùng kỳ 2017. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế
(PLVN) - Chào mừng năm học mới 2024-2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024-2025 Trường Trung học Phổ thông Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Công trình do VPBank tài trợ với số tiền 100 tỷ đồng và cũng là ngôi trường công lập đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC cấp.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện
(PLVN) - Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Minh Trung Việt Nam. Với cam kết mang đến bữa ăn vừa tiện lợi vừa giàu dưỡng chất, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung đã thành công trong việc gìn giữ hương vị truyền thống, đồng thời đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người hiện đại. Sản phẩm không chỉ đáp ứng khẩu vị đa dạng mà còn là giải pháp tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn.

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024
(PLVN) - Vận dụng hiệu quả các quy định mới tại Luật các TCTD 2024 trong đó đặc biệt là các quy định được luật hóa từ Nghị Quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên (BCTC) với nhiều điểm sáng trong kết quả thu hồi và xử lý nợ hiệu quả, tăng thu phí dịch vụ ngân hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngoại hối…

Ngày khai giảng đặc biệt hơn với sự đồng hành của Vinamilk và quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Đại diện Vinamilk & Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng phần hỗ trợ hơn 135.000 hộp sữa cho đại diện Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh Bến Tre nhân ngày khai giảng 5/9.
(PLVN) - Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu
(PLVN) - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây
(PLVN) - Suốt mùa hè 2024, nắng nóng tuy gay gắt nhưng chẳng thể đọ được với nhiệt độ mà cơn sốt mang tên “Bật thùng Tiger, Nâng bóng vàng” mang đến các tỉnh miền Tây: 8 quả bóng vàng trị giá 200 triệu đồng đã tìm thấy chủ nhân của mình. Để những cuộc vui cuối hè thêm trọn vẹn hơn, Tiger Beer đã chính thức công bố kéo dài thời gian đổi thưởng cho khách hàng đến 30/09/2024.

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'
(PLVN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm
(PLVN) - Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
(PLVN) -  Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.