Hấp dẫn du lịch MICE

Quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort đang là điểm đến của nhiều khách hàng MICE
Quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort đang là điểm đến của nhiều khách hàng MICE
(PLO) -Những năm gần đây, lượng khách du lịch nghỉ dưỡng hội thảo (MICE) quốc tế và trong nước không ngừng tăng mạnh. Có thể nói, Việt Nam ngày càng có tiềm năng phát triển du lịch MICE nổi trội.
Du lịch MICE là gì ?
Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, hội họp. Một trong những ý nghĩa của MICE là Meeting (hội họp), do đó MICE có khả năng thu hút với số lượng khách lớn. Các sự kiện thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, thể thao, văn hóa, chính trị…nên đều mang lại giá trị du lịch cho một vùng.
Việc kết hợp công việc với nghỉ dưỡng thư giãn sẽ mang lại sự hài lòng và hiệu quả công việc. Các sự kiện này quy tụ nhiều khách và sự di chuyển từ nơi này sang nơi khác, chính điều này làm nên tiềm năng của du lịch MICE và tạo cơ hội cho các đơn vị kinh doanh du lịch.
MICE từ thương hiệu lớn
Đối với khách MICE vấn đề đầu tiên quan tâm đó chính là cơ sở hạ tầng. Địa điểm được khách MICE lựa chọn thường là các thành phố nghỉ dưỡng có hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú sang trọng, có sân khấu, hội trường đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra phải có các dịch vụSpa, Resort cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí.
Khách MICE cũng rất chú trọng đến hạ tầng giao thông, những thành phố có sân bay quốc tế, sân bay quốc gia, giao thông đường bộ thuận lợi luôn được khách MICE đánh giá cao và dành sự ưu tiên. Những tiện ích ngay chính nơi đoàn MICE lưu trú như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thể thao, mua sắm … là điểm cộng tuyệt vời để giữ chân khách hàng.
Trao đổi về những thương hiệu đã thành công trong loại hình này, Tiến sĩ quản trị kinh doanh Nguyễn Trí Hiếu, người đã có kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc kinh doanh tín dụng và các định chế tài chính tại Mỹ cho biết:“ở Mỹ mô hình này được thương hiệu khách sạn Marriott thực hiện rất thành công. Marriott chuyên về hội thảo lớn, gần đây có xu hướng xây dựng nhiều khách sạn tại vùng biển, vùng núi biệt lập có khí hậu mát mẻ, cung cấp hội thảo nhiều công ty lớn có số lượng lên đến hàng ngàn người. Đặc biệt, thế mạnh của Marriott chính là tạo được số lượng khách hàng quen rất lớn. Chính vì vậy, họ sử dụng dịch vụ định kỳ hàng năm dẫn đến lượng khách hàng đều đặn, và giá cả ổn định cũng là một điểm cộng với khách hàng”.
Trung tâm hội nghị quốc tế tại FLC Sầm Sơn
 Trung tâm hội nghị quốc tế tại FLC Sầm Sơn
Tiềm năng của du lịch MICE tại Việt Nam
Việt Nam ngày càng được tín nhiệm là đơn vị chủ nhà tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn: cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới người Việt tổ chức tại Nha Trang, cuộc thi trình diễn pháo hoatại Đà Nẵng, lễ hội hoa Đà Lạt, hội nghị APEC, hội nghị cao cấp ASEAN tại Hà Nội… là các sự kiện tiêu biểu nâng tầm Việt Nam ra khu vực và quốc tế.
Ngoại trừ thủ đô Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị - xã hội tập trung các sự kiện mang tầm quốc tế và quốc gia thìhai năm trở lại đây, xu hướng hiện nay được các đoàn MICE lựa chọn là các thành phố nghỉ dưỡng ven thủ đô sầm suất.
Nếu như trước đó, khách MICE thường lựa chọn những địa phương gần Hà Nội ở miền Bắc là Hạ Long, Quảng Ninh thì mới đây nhất là Thanh Hóa cũng thu hút rất nhiều đoàn MICE với Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.
Đây là địa điểm đã được nhiều sự kiện, hội nghị có quy mô lớn tại miền Bắc tín nhiệm tổ chức với số lượng khách lên đến con số hàng nghìn.Với nhiều điểm nổi trội như: vị trí địa lý gần thủ đô, gần sân bay, nằm tại vùng biển thơ mộng.
Bên cạnh đó, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơncó gần 600 phòngbao gồm khu Khách sạn và Resort 5 sao;khu dịch vụ giải trí, thể thao: spa, tenis, sân Golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế và đặc biệt là Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi thích hợp với nhiều sự kiện, hội nghị, hội thảo…
Với nhiều tiện ích như vậy, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đang là điểm đến của nhiều khách hàng MICE trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách MICE trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.