Hấp dẫn du lịch MICE

(PLO) -Những năm gần đây, lượng khách du lịch nghỉ dưỡng hội thảo (MICE) quốc tế và trong nước không ngừng tăng mạnh. Có thể nói, Việt Nam ngày càng có tiềm năng phát triển du lịch MICE nổi trội.
Quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort đang là điểm đến của nhiều khách hàng MICE Quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort đang là điểm đến của nhiều khách hàng MICE

Du lịch MICE là gì ?

Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, hội họp. Một trong những ý nghĩa của MICE là Meeting (hội họp), do đó MICE có khả năng thu hút với số lượng khách lớn. Các sự kiện thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, thể thao, văn hóa, chính trị…nên đều mang lại giá trị du lịch cho một vùng.

Việc kết hợp công việc với nghỉ dưỡng thư giãn sẽ mang lại sự hài lòng và hiệu quả công việc. Các sự kiện này quy tụ nhiều khách và sự di chuyển từ nơi này sang nơi khác, chính điều này làm nên tiềm năng của du lịch MICE và tạo cơ hội cho các đơn vị kinh doanh du lịch.

MICE từ thương hiệu lớn

Đối với khách MICE vấn đề đầu tiên quan tâm đó chính là cơ sở hạ tầng. Địa điểm được khách MICE lựa chọn thường là các thành phố nghỉ dưỡng có hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú sang trọng, có sân khấu, hội trường đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra phải có các dịch vụSpa, Resort cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí.

Khách MICE cũng rất chú trọng đến hạ tầng giao thông, những thành phố có sân bay quốc tế, sân bay quốc gia, giao thông đường bộ thuận lợi luôn được khách MICE đánh giá cao và dành sự ưu tiên. Những tiện ích ngay chính nơi đoàn MICE lưu trú như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thể thao, mua sắm … là điểm cộng tuyệt vời để giữ chân khách hàng.

Trao đổi về những thương hiệu đã thành công trong loại hình này, Tiến sĩ quản trị kinh doanh Nguyễn Trí Hiếu, người đã có kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc kinh doanh tín dụng và các định chế tài chính tại Mỹ cho biết:“ở Mỹ mô hình này được thương hiệu khách sạn Marriott thực hiện rất thành công. Marriott chuyên về hội thảo lớn, gần đây có xu hướng xây dựng nhiều khách sạn tại vùng biển, vùng núi biệt lập có khí hậu mát mẻ, cung cấp hội thảo nhiều công ty lớn có số lượng lên đến hàng ngàn người. Đặc biệt, thế mạnh của Marriott chính là tạo được số lượng khách hàng quen rất lớn. Chính vì vậy, họ sử dụng dịch vụ định kỳ hàng năm dẫn đến lượng khách hàng đều đặn, và giá cả ổn định cũng là một điểm cộng với khách hàng”.
Hấp dẫn du lịch MICE ảnh 1
 Trung tâm hội nghị quốc tế tại FLC Sầm Sơn
Tiềm năng của du lịch MICE tại Việt Nam

Việt Nam ngày càng được tín nhiệm là đơn vị chủ nhà tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn: cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới người Việt tổ chức tại Nha Trang, cuộc thi trình diễn pháo hoatại Đà Nẵng, lễ hội hoa Đà Lạt, hội nghị APEC, hội nghị cao cấp ASEAN tại Hà Nội… là các sự kiện tiêu biểu nâng tầm Việt Nam ra khu vực và quốc tế.

Ngoại trừ thủ đô Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị - xã hội tập trung các sự kiện mang tầm quốc tế và quốc gia thìhai năm trở lại đây, xu hướng hiện nay được các đoàn MICE lựa chọn là các thành phố nghỉ dưỡng ven thủ đô sầm suất.

Nếu như trước đó, khách MICE thường lựa chọn những địa phương gần Hà Nội ở miền Bắc là Hạ Long, Quảng Ninh thì mới đây nhất là Thanh Hóa cũng thu hút rất nhiều đoàn MICE với Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Đây là địa điểm đã được nhiều sự kiện, hội nghị có quy mô lớn tại miền Bắc tín nhiệm tổ chức với số lượng khách lên đến con số hàng nghìn.Với nhiều điểm nổi trội như: vị trí địa lý gần thủ đô, gần sân bay, nằm tại vùng biển thơ mộng.

Bên cạnh đó, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơncó gần 600 phòngbao gồm khu Khách sạn và Resort 5 sao;khu dịch vụ giải trí, thể thao: spa, tenis, sân Golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế và đặc biệt là Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi thích hợp với nhiều sự kiện, hội nghị, hội thảo…

Với nhiều tiện ích như vậy, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đang là điểm đến của nhiều khách hàng MICE trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách MICE trong thời gian tới.

Hồng Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

H'Hen Niê làm shipper

H'Hen Niê làm shipper
Hoa hậu H'Hen Niê dùng xe máy chở lương thực, thực phẩm đến tiếp tế nhiều địa bàn tại TP HCM.

Tài tử Ji Chang Wook mắc Covid-19

 Ji Chang Wook được thông báo mắc Covid-19.
(PLVN) - Ngày 26/7, tài tử đình đám xứ Hàn nhận kết quả dương tính với COVID-19. Anh được nhân viên y tế cách ly, tiếp nhận điều trị ngay sau đó.

NSND Công Lý bị ngã phải nhập viện

NSND Công Lý bị ngã phải nhập viện
(Dân trí) - "Anh Lý đang tắm thì bị trượt chân ngã phải nhập viện. Chúng tôi không hiểu sao trên mạng người ta có thể đồn thổi ác ý anh Lý đột quỵ vì rượu bia", bà xã NSND Công Lý thông tin.

Vợ chồng Đan Trường ly hôn

Vợ chồng Đan Trường ly hôn
Vợ chồng Đan Trường - Thủy Tiên tuyên bố chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài tám năm hôm 18/7, sau những nỗ lực hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

12 'sao' Hàn Quốc mắc COVID-19

12 'sao' Hàn Quốc mắc COVID-19
Ít nhất 12 người nổi tiếng mắc COVID - 19 khiến nhiều người liên quan phải cách ly và các chương trình phải hủy bỏ ghi hình.

“Rác” âm nhạc

 Một bài hát có tiêu đề gây tranh cãi.
(PLVN) - Nhạc Việt gần đây có những tác phẩm được phổ biến nhưng không có chất lượng nghệ thuật, nội dung ca từ nhảm nhí, tiêu đề nhạy cảm... gây bức xúc dư luận.

Sao Việt 'mở salon' cắt tóc tại nhà

Sao Việt 'mở salon' cắt tóc tại nhà
Trong khi Minh Triệu, Hari Won chỉ dám 'xén' một chút tóc mái thì Bảo Thy lại mạnh dạn cắt phăng một đoạn đuôi tóc sau 3 tháng chưa được ra tiệm, còn cánh mày râu như Ông Cao Thắng, Cường Đô La... đành phó mặc chuyện tóc tai cho bà xã.