Hành trình mang kiến thức an toàn giao thông đến các trường tiểu học

Các hoạt động sôi nổi trong ngày hội An toàn Giao thông tại trường Tiểu học Tịnh Phong.
Các hoạt động sôi nổi trong ngày hội An toàn Giao thông tại trường Tiểu học Tịnh Phong.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đổi mới phương pháp tiếp cận và sáng tạo hơn trong hoạt động giáo dục, tuyên truyền về an toàn giao thông là những gì mà Prudential đang nỗ lực thực hiện nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và sự tự tin cho học sinh vững bước đến trường.

Một sáng thứ 7 tại Trường tiểu học Tịnh Phong (Quảng Ngãi), hàng trăm em nhỏ nô nức đến trường tham dự ngày hội An toàn Giao thông với nhiều trò chơi và bài học bổ ích. Háo hức, tò mò và phấn khởi là cảm xúc chung của các em học sinh khi tham gia các hoạt động, trò chơi và học hỏi những kiến thức mới về an toàn giao thông. Các em bày tỏ, những trải nghiệm này giúp các em tự tin hơn khi tham gia vào giao thông trên đường hằng ngày.

Đây là năm thứ hai Prudential mang sự kiện ý nghĩa này đến tỉnh Quảng Ngãi, và cũng là cột mốc đánh dấu 3 năm dự án “Đến trường An toàn” được nhân rộng đến các trường tiểu học tại nhiều địa phương.

Dự án “Đến trường An toàn” được Prudential khởi xướng với mong muốn tạo nên môi trường giao thông an toàn cho trẻ nhỏ, để các em tự tin và vững bước hơn trên con đường đến lớp mỗi ngày. “Đến trường An toàn” là một trong nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa mà Prudential đã và đang đầu tư thực hiện, hướng đến mục tiêu bảo vệ và phát triển thế hệ tương lai thành những công dân có trách nhiệm với xã hội.

Thổi làn gió mới vào phương thức giáo dục an toàn giao thông cho lớp trẻ

Với nhiều hoạt động học tập thiết thực theo phương pháp vừa chơi vừa học, dự án “Đến trường An toàn” giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức về an toàn giao thông một cách chủ động, khơi gợi hứng thú và niềm yêu thích học hỏi của các em.

Như tại Ngày hội An toàn Giao thông, các em học sinh bày tỏ sự hào hứng khi được thử sức với các câu hỏi kiến thức giao thông đã học thông qua trò chơi giải cứu nhân vật hoạt hình đầy thú vị, hay có cơ hội thi đấu cùng bạn bè trong các trò chơi tiếp sức đồng đội sôi nổi. Cùng với đó, dự án cũng mang đến những bài học về an toàn giao thông hấp dẫn thông qua bộ học liệu gồm tranh ảnh, áp phích và video hoạt hình được thiết kế trực quan, sinh động. Nhờ·phương thức giáo dục đa dạng và lý thú, các em được củng cố hiểu biết về an toàn giao thông, từ đó có ý thức tốt hơn trong việc bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Song song, dự án cũng triển khai nhiều hoạt động đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cộng đồng như cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh trường học, tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn giao thông qua các phim ngắn và tài liệu tuyên truyền mang tính giáo dục cao.

Trái ngọt từ những nỗ lực chung

Vì những tác động tích cực đến con người và cộng đồng, dự án "Đến trường An toàn” của Prudential đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức và bộ ban ngành liên quan. Sự phối hợp và hỗ trợ đắc lực từ Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á, Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã góp phần làm nên thành công rực rỡ của dự án khi chỉ sau 3 năm, phạm vi đã được nhân rộng đến 11 trường tiểu học tại 5 tỉnh gồm Quảng Ngãi, Đak Lak, Bắc Giang, Yên Bái, Hòa Bình, từ đó tiếp cận hàng ngàn học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Sau ba năm triển khai, các số liệu thống kê cho thấy dự án đã giúp tăng nhận thức về an toàn giao thông của học sinh từ 48.3% lên 84.8%, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của các em cũng tăng từ 31% lên 87%.

Có thể thấy, dự án đã giúp học sinh tự tin hơn trong việc tham gia giao thông an toàn và đúng luật. Các bậc phụ huynh cũng hiểu hơn về tầm quan trọng của giáo dục an toàn giao thông từ sớm, từ đó nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông với con em mình.

Về phía địa phương, lãnh đạo tỉnh và các bộ ban ngành liên quan cũng thể hiện sự đồng lòng chung tay cùng Prudential khi sử dụng ngân sách đối ứng của dự án một cách hợp lý và hiệu quả để cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh trường học, giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông và tạo nên con đường đến trường an toàn hơn cho học sinh.

Là một trong những dự án quan trọng hướng đến đối tượng trẻ em, “Đến trường An toàn” đã góp phần hiện thực hoá mong muốn của Prudential trong việc xây dựng môi trường phát triển an toàn, tiến bộ cho thế hệ tương lai, giúp các em có được sự tự tin trên hành trình trưởng thành phía trước.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.