Hành trình chinh phục khẩu vị

PGS-TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (Bộ y tế) trình bày nội dung tham luận tại Hội thảo khoa học “ Dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng”
PGS-TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (Bộ y tế) trình bày nội dung tham luận tại Hội thảo khoa học “ Dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng”
(PLO) - Tham gia vào ngành hàng gia vị thực phẩm đòi hỏi doanh nghiệp phải có bước đột phá về tính độc đáo, sản phẩm phải đáp ứng những đòi hỏi cao về chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe cộng đồng. Trải qua thời gian hơn 7 năm “âm thầm nghiên cứu” và 3 năm gia nhập thị trường ngành hàng tiêu dùng trong nước và thế giới, Dầu ăn cao cấp Ranee đã và đang tiếp tục cuộc hành trình kiến tạo niềm tin từ tốt đên tốt hơn để hoàn thành sứ mệnh chinh phục khẩu vị người tiêu dùng.

Khẳng định từ Viện dinh dưỡng Quốc gia

Kết quả phân tích mới nhất từ Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy: Dầu ăn  cao cấp Ranee với các thành phần dinh dưỡng như DHA, EPA, Omega 3-6-9,…, là những axit béo không no, hoàn toàn tự nhiên rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã mở rộng phạm vi tiến hành đánh giá cảm quan, tính chấp nhận và thị hiếu của cộng đồng về sản phẩm Ranee tại một số tỉnh thành trong cả nước.

Sau 30 ngày sử dụng Dầu ăn cao cấp Ranee, 200 hộ gia đình với 3 thành phần: trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi tại các địa phương cho thấy trên 98% người tham gia nhóm nghiên cứu đều hài lòng và thích thú về màu sắc, mùi vị của món ăn khi dùng Ranee chế biến. 100% thực khách thấy ngon miệng với Ranee và không có hộ gia đình nào phát hiện thấy mùi vị khét khi sử dụng dầu ăn Ranee vào món chiên, xào ngay cả khi đun nấu ở nhiệt độ cao . 

Với nhóm đối tượng trẻ em thì trong 1 tháng sử dụng sản phẩm dầu ăn Ranee bằng cách 100% cha mẹ nấu hoặc bổ sung trực tiếp vào các món ăn cho trẻ như bột, cháo. Tất cả các trẻ thích thú với màu sắc và mùi vị món ăn hơn bình thường, tăng cân đều. Các kết quả đánh giá thị hiếu và tính chấp nhận của người tiêu dùng thông qua việc sử dụng sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee vào nấu các món ăn hàng ngày đã cho thấy sản phẩm Ranee rất phù hợp và được cộng đồng lựa chọn sử dụng. PGS-TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện Trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận định. 

Người tiêu dùng chọn sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee đồng hành trong gian bếp của mình
Người tiêu dùng chọn sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee đồng hành trong gian bếp của mình

Định hướng tiêu dùng

Thay đổi nhận thức và thói quen người tiêu dùng đó là điều không hề dễ dàng thực hiện trong một thời gian ngắn, nhất là những sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm gia vị. Tích hợp thành tựu phát triển công nghệ và dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về “Những lợi ích tuyệt vời từ Dầu cá”, Sao Mai Group đã ghi điểm sáng tạo khi thực hiện cú bắt tay chiến lược với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) xây dựng “bản quyền sở hữu trí tuệ” biến dầu cá trở thành dầu ăn tiện dụng – tiện lợi trong góc bếp, bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

Khẩu vị người tiêu dùng không hẳn dễ chiều, nhất là khi gia vị dầu ăn đóng vai trò là chất xúc tác, kết nối những tinh túy để tạo nên sự hòa hợp trong từng nguyên liệu của nguồn thực phẩm. Ngoài tạo cho hương vị món ăn thơm ngon, đem đến sự tiện lợi khi nấu nướng, gia vị cũng phải đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe, phù hợp với sự đa dạng của văn hóa ẩm thực để bắt kịp xu hướng người tiêu dùng hiện đại.

Sản phầm dầu ăn cao cấp Ranee đã được nghiên cứu sản xuất, đánh giá chất lượng đạt yêu cầu về thành phần dinh dưỡng và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa ra thị trường. Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá tự nhiên có chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt như như: DHA, EPA, Omega 3-6-9… không chỉ đáp ứng yêu cầu chất lượng cao của người tiêu dùng mà còn góp phần cải thiện sức khỏe, tốt cho trẻ em và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây cho cộng đồng.

Ranee được theo dõi, đánh giá thông qua các chỉ tiêu về mức độ oxy hóa, hàm lượng vitamin E, các thành phần axit béo không no, tổng lượng omega 3, omega 6 và omega 9 trong từng tháng sau khi sản xuất. Kết quả sau 3 tháng bảo quản ở điều kiện thường, cho thấy các thành phần axit béo không no, vitamin E rất ổn định. Ranee có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà vẫn giữ nguyên chất lượng, thành phần dinh dưỡng không bị biến đổi, cảm quan mùi vị tốt. 

Thực phẩm là một ngành hàng khó. Gia nhập vào thị trường gia vị dầu ăn, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Xác định hướng đi mới, Sao Mai Group luôn kiên định cải tiến, sáng tạo và liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm mới để thương hiệu ấy tạo ấn tượng mạnh, ghi điểm cộng trong tâm trí người tiêu dùng. Tất cả nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển lớn trong ngành hàng tiêu dùng Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh trong cuộc đua toàn cầu. 

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.