Hành trình 40 năm Giấc Mơ Sữa Việt

Hành trình 40 năm Giấc Mơ Sữa Việt
(PLO) - Ngày 20/8, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chương trình “Giấc Mơ Sữa Việt” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội lúc 20 giờ và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 và phát trực tiếp trên VNExpress.

Chương trình được thực hiện bởi đạo diễn Tất My Loan và dàn ekip dày kinh nghiệm. Với tên gọi “Giấc Mơ Sữa Việt”, chương trình là hành trình ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh năm 1976, đến thời kỳ đổi mới 1986 và những thách thức, tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển từ năm 1996 đến nay.

Chương trình sẽ đưa người xem theo suốt hành trình lịch sử của giấc mơ sữa Việt. Bắt đầu từ năm 1976, hòa chung với niềm vui hai miền thống nhất, đất nước toàn thắng thì còn là những mong ngóng về có một cuộc sống đủ đầy thực phẩm đặc biệt là sữa. Những con người gầy gò, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng nặng... là những hậu quả để lại từ hai cuộc chiến tranh. 

Sữa là niềm hi vọng, là tình người trong những năm tháng gian khó: người ta trao nhau những hộp sữa quý giá, dành dụm cho con cái, cất giữ phòng khi ốm đau. Sữa gắn liền trong nó những câu chuyện cảm động: khi trẻ em chỉ có nước cơm để ăn…

Trải qua 40 năm, giấc mơ có sữa Việt đã hoàn thành, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoàn thành, nhưng còn đó những khát vọng vươn cao: để sữa là thứ thường trực trên bàn ăn mọi gia đình Việt, để thể lực và trí tuệ Việt cải thiện, và để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Đan xen trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật với nhiều hình thức thể hiện như múa, biểu diễn hình thể, hiệu ứng ánh sáng... cùng sự xuất hiện của các gương mặt thu hút sự chú ý trong và ngoài nước như Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, nghệ sỹ violin Bùi Công Duy và kịch xiếc “Làng Tôi”…

Những gì Vinamilk đã phải trải qua để có được ngày hôm nay, cũng được tái hiện và sân khấu hóa trong 90 phút chương trình cho khán giả thấy được bản lĩnh của Vinamilk nói riêng, và doanh nghiệp Việt Nam nói chung không hề thua kém bạn bè trên thế giới. Đó cũng chính là câu chuyện về tinh thần khởi nghiệp đầy bản lĩnh và sáng tạo của một đất nước đi lên từ đói nghèo lạc hậu, hàn gắn vết thương chiến tranh để xây dựng, phát triển kinh tế và hội nhập.

Sau tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%).

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên chia sẻ: “Vào 40 năm trước, ngày 20/8/1976 công ty Sữa Cà phê miền Nam– tiền thân của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất. Một đất nước vừa trải qua chiến tranh sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng bởi tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam.

Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Cùng với mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp năm châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo và phấn đấu trong suốt 40 năm qua”.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận 'Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận 'Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu'
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận danh hiệu “ Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 (Golden Dragon Awards 2025) do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quận Ba Đình, TP Hà Nội vào ngày 23/4/2025.

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn
(PLVN) - Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.

Xét nghiệm tại nhà, rinh ngàn quà sức khỏe

Xét nghiệm tại nhà, rinh ngàn quà sức khỏe
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và tri ân khách hàng, MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi “khủng” - Tặng khách hàng hàng ngàn gói kiểm tra sức khỏe cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

FPT Long Châu cùng AstraZeneca Việt Nam - Đối tác chiến lược trong hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu cùng AstraZeneca Việt Nam - Đối tác chiến lược trong hành trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng
(PLVN) -  Vừa qua, FPT Long Châu đã tổ chức hội thảo khoa học “Hành trình 10 năm Dapa tại Việt Nam – Đồng hành cùng dược sĩ trong tư vấn và quản lý bệnh nhân tim mạch – thận – chuyển hóa” với sự đồng hành của AstraZeneca Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho dự án trọng điểm, mở ra bước tiến quan trọng trong hành trình hợp tác dài hạn, hướng tới nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh và góp phần cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Vietcombank đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản gắn với chiến lược xanh - số

Vietcombank đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản gắn với chiến lược xanh - số
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 (ĐHĐCĐ). Đại hội đã thông qua nhiều nội dung trọng yếu liên quan đến kiện toàn nhân sự lãnh đạo, phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và định hướng, kế hoạch kinh doanh 2025.

Agribank trao giải 1 tỷ đồng cho khách trúng thưởng chương trình tiết kiệm 'Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy'

Ông Phùng Văn Hưng Quang (Bên phải) – Kế toán Trưởng Agribank cùng ông Bùi Thanh Quang (Bên trái) – Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ trao giải trị giá 1 tỷ đồng cho bà Huỳnh Thị Lạt.
(PLVN) -  Ngày 26/4/2025, tại trụ sở Agribank Chi nhánh Kiên Giang II , Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Lễ trao thưởng Giải Đặc biệt trị giá 01 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy”.

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin bổ nhiệm nhân sự tại Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), sau khi được Ngân hàng nhà nước chấp thuận danh sách đề xuất.

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè
(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình " từ nay đến 8/7/2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Mạng lưới của VNPT sẵn sàng phục vụ Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Xe phát sóng lưu động của VNPT đã có mặt tại các điểm tổ chức sự kiện để tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã triển khai bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động tại các điểm lễ hội và triển khai đường truyền phục vụ các đài truyền hình thực truyền hình trực tiếp các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.