Hành trình 20 năm trưởng thành, vươn mình ra quốc tế của Tôn Hoa Sen

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hoa Sen vẫn không ngừng vươn cao vị thế ở thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức và bình chọn.
Mái ấm gia đình Việt - một trong những hoạt động xã hội của Tập đoàn Hoa Sen. Mái ấm gia đình Việt - một trong những hoạt động xã hội của Tập đoàn Hoa Sen.

Doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á

Được thành lập từ ngày 8/8/2001, Công ty Cổ phần Hoa Sen, tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (gọi tắt là Tập đoàn Hoa Sen) gia nhập thị trường với số vốn điều lệ 30 tỷ đồng, ban đầu chỉ có 3 chi nhánh, chuyên sản xuất các loại tôn lợp. Từ số vốn điều lệ khiêm tốn ấy, sau 35 lần điều chỉnh, gần đây nhất, ngày 12/06/2020, vốn điều lệ theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng lên gần 4.500 tỷ đồng.

Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn Hoa Sen lần lượt đưa vào hoạt động 2 dây chuyền sản xuất tôn mạ màu, 2 dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm, dây chuyền mạ công nghệ NOF, dây chuyền sản xuất tôn dày công nghệ NOF, dây chuyền sản xuất tôn mỏng công nghệ NOF và dây chuyền phủ màu thuộc dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Giai đoạn 1 dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ hoàn thành năm 2011 cũng là thời điểm Tập đoàn đạt doanh thu xuất khẩu 101 triệu USD. Một năm sau đạt 180 triệu USD, Hoa Sen trở thành doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á. Năm 2013-2014, đưa vào hoạt động các dây chuyền thuộc giai đoạn 2 dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ gồm hai dây chuyền cán nguội, dây chuyền sản xuất tôn dày công nghệ NOF và dây chuyền phủ màu, nâng tổng công suất thiết kế các dây chuyền của Tập đoàn lên gần 1 triệu tấn cán nguội và 1,2 triệu tấn tôn mạ mỗi năm

Tập đoàn cũng đầu tư thêm nhiều nhà máy để tăng năng lực sản xuất: Nhà máy Thép cán nguội, dự án Nhà máy Ống thép Hoa Sen Bình Định (sau đổi tên thành dự án Nhà máy Ống thép, Ống nhựa Hoa Sen Bình Định) và dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An (sau đổi tên thành dự án Nhà máy Hoa Sen Nam Cấm - Nghệ An), Nhà máy Thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định, dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam, Nhà máy Hoa Sen Nghệ An (sản xuất thành công cuộn tôn thương phẩm đầu tiên vào ngày 6/6/2016), Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái…

Hành trình 20 năm trưởng thành, vươn mình ra quốc tế của Tôn Hoa Sen ảnh 1

Chỉ sau hơn 7 năm thành lập, ngày 5/12/2008, cổ phiếu của Tập đoàn Hoa Sen đã niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM với mã chứng khoán HSG. Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác, ngày 19/5/2016, Tập đoàn khởi công dự án Trung tâm Thương mại, Dịch vụ, Khách sạn, Nhà hàng và Tổ chức sự kiện Hoa Sen Yên Bái, chính thức đánh dấu chiến lược phát triển mới, đẩy mạnh mở rộng đầu tư của Tập đoàn trong tương lai.

Định hướng của Hoa Sen là phát triển thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực. Trong đó, lĩnh vực trọng tâm là sản xuất và phân phối các sản phẩm vật liệu xây dựng thông qua chiến lược phát triển bền vững dựa trên chuỗi lợi thế cạnh tranh cốt lõi, song song với mục tiêu phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường, góp phần mang lại giá trị cao nhất cho cổ đông, người lao động, người tiêu dùng và xã hội.

Tập đoàn đề cao triết lý kinh doanh “Chất lượng sản phẩm là trọng tâm; Thu nhập nhân viên là trách nhiệm; Lợi ích khách hàng là then chốt; Chia sẻ cộng đồng là nghĩa vụ” và giá trị cốt lõi “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”

Đồng thời, cam kết cung cấp những sản phẩm và dịch vụ gắn liền với thương hiệu Hoa Sen, đảm bảo chất lượng quốc tế, giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc đất nước và phát triển cộng đồng.

Không ngừng đổi mới và phát triển để khẳng định tầm vóc và sứ mệnh của một doanh nghiệp Việt Nam năng động, sáng tạo, tiên phong trong cả lĩnh vực kinh doanh và các hoạt động cộng đồng, vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế.

Tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng, đóng góp nhiệt huyết cho cộng đồng

Như trên vừa nói, Tập đoàn không chỉ chú trọng kinh doanh làm giàu cho doanh nghiệp và mỗi người lao động mà còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện như hoạt động đi bộ “Đồng hành vì người nghèo”, phối hợp tổ chức chương trình “Mái ấm gia đình Việt”, chương trình “Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học”… Hoa Sen cũng tài trợ cho nhiều hoạt động thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng như Giải xe đạp quốc tế VTV, Giải xe đạp toàn quốc truyền hình Bình Dương, Giải bóng đá Futsal Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Tập đoàn Hoa Sen đã và đang phát triển nhanh hệ thống phân phối bán lẻ trên cả nước. Những chi nhánh này là mắc xích quan trọng trong quy trình sản xuất, kinh doanh khép kín của Tập đoàn, đóng vai trò đưa các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đến tận tay người tiêu dùng. Việc sở hữu hơn 500 chi nhánh phân phối – bán lẻ (mục tiêu còn nhiều hơn nữa), trải rộng khắp các vùng miền trên cả nước là nền tảng quan trọng nhất để Tập đoàn Hoa Sen thực thi chiến lược “mua tận gốc, bán tận ngọn”.

Đáng chú ý, Hoa Sen cũng là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam tiên phong đầu tư công nghệ vào kinh doanh, tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến trên website và kiên trì thực hiện cam kết của một thương hiệu luôn hướng tới cộng đồng. Nhờ vậy, Tập đoàn Hoa Sen luôn duy trì và đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng.

Với việc liên tục tăng trưởng ngoạn mục trong nhiều năm liền, ngoài giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất tốt nhất Việt Nam (do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn), Tập đoàn Hoa Sen còn nhận được những giải thưởng cao quý trong và ngoài nước như được công nhận Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 dòng sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen và Ống nhựa Hoa Sen; Hàng Việt Nam chất lượng cao; Công ty được quản lý tốt nhất châu Á, Top 10 Sao vàng Đất Việt năm 2013, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam...

Năm 2015, Tập đoàn Hoa Sen vinh dự được trao tặng “Cúp vàng Thương hiệu vì môi trường phát triển 2015” tại chương trình Tôn vinh thương hiệu vì môi trường – sản phẩm thân thiện với môi trường năm 2015.

Đồng thời, Tập đoàn cũng vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Sản phẩm thân thiện với môi trường Việt Nam 2015 đối với sản phẩm ống nhựa Hoa Sen. Hoa Sen còn là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực kim loại và khai khoáng nhận danh hiệu “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á năm 2014” do Tạp chí tài chính uy tín thế giới Euromoney, Vương quốc Anh trao tặng. Năm 2016, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục được trao tặng cho giải thưởng uy tín này.

Vinh dự hơn cả là Tập đoàn đã được đón nhận phần thưởng cao quý là Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì. Tất cả đều là những giải thưởng danh giá được bình xét kỹ lưỡng với nhiều tiêu chí khắt khe dựa trên tình hình kinh doanh và những đóng góp của Tập đoàn Hoa Sen cho cộng đồng.

Dù mới qua 20 năm hình thành và phát triển nhưng Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp nằm trong top đầu ở lĩnh vực sản xuất và kinh doanh tôn thép tại Việt Nam, là nhà xuất khẩu tôn thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Tập đoàn Hoa Sen đang không ngừng vươn cao vị thế ở thị trường trong nước và quốc tế và các phần thưởng cao quý trên là những minh chứng giúp Hoa Sen khẳng định tầm vóc, vị thế của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu do Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức, bình chọn.

Thư Gia – Lâm Anh
Cùng chuyên mục
Hồ Hòa Bình và khát vọng xứng tầm khu du lịch quốc gia

Hồ Hòa Bình và khát vọng xứng tầm khu du lịch quốc gia

(PLVN) - Những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, bà con các dân tộc tỉnh Hòa Bình và người dân cả nước từng tự hào về “công trình thế kỷ” Thủy điện Hòa Bình tầm cỡ quốc gia, có công suất lớn nhất Đông Nam Á. Hiện nay, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, người dân cũng đang kỳ vọng về một Khu du lịch Hồ Hòa Bình mang “thương hiệu Quốc gia”, ghi tên vào bản đồ du lịch thế giới.

Đọc thêm

Chung niềm tin chiến thắng dịch bệnh

Các ca sĩ biểu diễn phục vụ hơn 10 ngàn bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 3 và số 6 TP HCM.
(PLVN) - Gần hai năm qua, các văn nghệ sĩ từ Bắc chí Nam không chỉ “cháy” hết mình trong mỗi sáng tạo nghệ thuật, góp sức trong cuộc chiến chống Covid-19 mà còn không quản ngại khó khăn, điều kiện dịch bệnh, sẵn sàng góp công, góp của tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân vùng dịch.

Cần quy hoạch, phát triển Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng thuận thiên

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho rằng Nghị quyết 120/NQ-CP thực sự mang tính đột phá, đánh dấu sự thay đổi từ cách tiếp cận mang tính phòng vệ thụ động đối với biến đổi khí hậu chuyển sang hướng tới mô hình “chủ động thích ứng với thiên nhiên”.

Nhiều doanh nghiệp muốn tự chủ chống dịch, tự chủ sản xuất

Một khu nhà xưởng mới được doanh nghiệp cải tạo để sản xuất 3 tại chỗ.
(PLVN) - Thay vì đối tượng bị kiểm soát dịch bệnh, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được cùng nhà nước tham gia chống dịch ngay chính tại doanh nghiệp của mình, được tự chủ sản xuất, chủ động đăng ký và chịu trách nhiệm với hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa của mình…

Khi nông dân lên sàn… thương mại điện tử

Người nông dân live stream bán vải tại vườn.
(PLVN) - Mùa dịch, các phương thức mua bán truyền thống không còn phát huy tác dụng. Thương mại điện tử lên ngôi khiến cho kế hoạch đưa nông dân lên sàn thương mại điện tử hiện thực hơn bao giờ hết…

“Bí quyết” giữ vững địa bàn an toàn, duy trì đà tăng trưởng

Quảng Ninh quyết giữ địa bàn an toàn, duy trì đà tăng trưởng.
(PLVN) - Mặc dù là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm rất cao với cửa khẩu, sân bay, thành phố du lịch..., nhưng với những giải pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh vẫn giữ được địa bàn an toàn, duy trì đà tăng trưởng.

Biết ơn những điều bình thường bé nhỏ

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Trước khi làm một người thành công, trí tuệ, trước khi bay cao, bay xa, hãy nhớ nằm lòng bài học để làm một người tử tế. Hãy biết ơn, biết yêu thương và trân trọng cuộc sống từ những điều bình thường, nhỏ bé...

Quảng Ninh trên hành trình vươn tới thương hiệu đẳng cấp quốc tế (Bài 4): Hội tụ “Thế và Lực” hướng tới thương hiệu đẳng cấp quốc tế

 Như một Việt Nam thu nhỏ, Quảng Ninh hội tủ nhiều kỳ quan thiên nhiên hiếm có. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Tầm nhìn dài hạn, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, tiên phong đổi mới trong nhiều lĩnh vực cùng những lợi thế so sánh mà thiên nhiên ban tặng là “thế và lực” để Quảng Ninh tự tin trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước xứng tầm đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Quảng Ninh trên hành trình vươn tới thương hiệu đẳng cấp quốc tế (Bài 2): Tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về cải cách hành chính

Ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định vị trí dẫn đầu về chỉ số cải cách thủ tục hành chính trong nhiều năm, hướng tới một nền hành chính phục vụ, đây là lĩnh vực quan trọng góp phần khẳng định thương hiệu Quảng Ninh thân thiện và năng động trong mắt bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.

Quảng Ninh trên hành trình vươn tới thương hiệu đẳng cấp quốc tế (Bài 1): Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển bền vững

Thành phố Hạ Long khang trang, hiện đại hôm nay (ảnh: Báo Quảng Ninh).
(PLVN) - Thời gian vừa qua, Quảng Ninh đã thể hiện vai trò ở tầm cao hơn trong khu vực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch phù hợp với xu thế chung của cả nước, phát triển theo hướng bền vững và hội nhập. Đây là một trong những bước đi bài bàn trong chiến lược dài hạn để Quảng Ninh sớm khẳng định thương hiệu phát triển bền vững trong nước và quốc tế.

Gói thầu EPC Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: Công nghệ của Nhật Bản, châu Âu không đáp ứng được tiêu chí trong Hồ sơ mời thầu?

Gói thầu EPC Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: Công nghệ của Nhật Bản, châu Âu không đáp ứng được tiêu chí trong Hồ sơ mời thầu?
(PLVN) - Tại gói thầu Thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu (EPC) Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) làm chủ đầu tư, 2 nhà sản xuất tua-bin khí nổi tiếng thế giới là Mitsubishi Power và Siemens Energy còn không nộp hồ sơ do họ tự thấy rằng không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của Hồ sơ mời thầu. Vậy thực lực về công nghệ, kỹ thuật và năng lực của 2 nhà thầu này đến đâu mà lại như vậy?

Vì sao gói thầu EPC Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 phải gia hạn thời điểm đóng thầu?

Vì sao gói thầu EPC Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 phải gia hạn thời điểm đóng thầu?
(PLVN) - Ngày 6/8/2021 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) tổ chức lễ mở thầu Gói thầu thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu (EPC) Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 với trị giá lên tới hơn 1 tỷ USD. Gói thầu này được rất nhiều nhà thầu lớn trong và ngoài nước quan tâm, đã có đến 16 nhà thầu mua hồ sơ về nghiên cứu, chuẩn bị. Tuy nhiên đa số các nhà thầu đã không thể tham dự vì không đủ điều kiện, hoặc nếu có tham gia thì có thể bị loại ngay từ đầu...

Dấu mốc ra đời danh xưng “tỉnh Hải Dương”

Một góc thành phố Hải Dương địa linh nhân kiệt, sơn thủy hữu tình.
(PLVN) - Trên dải đất hình chữ S, Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của dân tộc. Đó là miền đất gợi nhớ về quá khứ hào hùng từ buổi bình minh dựng nước đến quá trình đấu tranh giữ nước...