Chị T. trình bày, vì có công việc ở Đà Nẵng, ngày 14/1 chị T. bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng và có thuê phòng ở khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng.
Phòng nơi c T. lưu trú |
Sau khi giải quyết công việc xong, chiều ngày 15/1 chị T. trả phòng khách sạn để về lại TP.Hồ Chí Minh. Vì bay chuyến bay vào tối 15/1, nên sau khi trả phòng, khoảng 17h30, chị T. có gửi hành lý gồm 2 vali, 1 túi xách và 1 balo kéo ở phòng gửi đồ của khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng để đi dạo phố. Sau đó vào 19h30 cùng ngày, chị T. về lại khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng để lấy hành lý ra sân bay. Sau khi làm xong thủ tục bay, đến cửa soi chiếu an ninh, mở balo ra để lấy đồ đoàn, chị T. phát hiện laptop đã bị mất. Lập tức, chị điện báo về khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng nhờ hỗ trợ tìm giúp...
“Do balo bị mất laptop, tôi đựng một số đồ trang điểm, vật dụng cá nhân nên không ký gửi hành lý. Cũng vì thế mà đến khi kiểm tra an ninh mới phát hiện sự việc”, chị T. nói.
Theo chị T., đi taxi từ khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng ra sân bay quốc tế Đà Nẵng ngắn, chị T. không có nhu cầu sử dụng lapto nên không thể “quên” trên taxi. Nếu có, chị sẽ quên cả balo, chứ không riêng laptop. Vì thế, chị loại trừ khả năng để quên trên taxi và mất tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
“Việc mất laptop giá trị tài sản không lớn, nhưng bên trong laptop của tôi có nhiều dữ liệu quan trọng nên tôi đã nhờ phía khách sạn cố gắng kiểm tra lại. Nếu tìm lại được laptop cho tôi thì tôi mừng lắm”, chị T. chia sẻ thêm.
Để tìm hiểu sự việc, phóng viên tới khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng và gặp đúng lúc bà Nguyễn Thị Đoan Trang, giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng đang xem lại camera an ninh tại khách sạn. Theo bà Trang, sau khi nhận tin báo của khách, phía khách sạn đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống camera an ninh trong khách sạn, nhưng không phát hiện điều gì bất thường.
Camera an ninh tại khách sạn |
Để chứng minh, bà Trang dẫn phóng viên tới phòng gửi đồ của khách sạn xem xét. Tại phòng gửi đồ, theo quan sát, có hai lối đi. Một lối đi vào phía trong khách sạn (gồm một số phòng đựng đồ) và một lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn.
Đáng chú ý, hệ thống camera chỉ được lắp ở lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn, chứ lối đi vào phía trong các phòng khác không có camera. Đặc biệt, trong phòng gửi đồ của khách sạn cũng không lắp camera nên khó có thể quan sát qua camera những ai ra vào trước cổng phòng gửi đồ.
Bảng tường trình của Tổ hành lý khách sạn |
Theo Bản tường trình của Tổ hành lý khách sạn, chiều 15/1, người nhận hành lý của chị T. là Tổ trưởng tổ hành lý Hoàng Công Khiêm. Anh nhân viên này cho biết, vào 17h30 ngày 15/1, anh Khiêm có nhận sự ký gửi của khách ở phòng 1602 là 4 hành lý (gồm 2 vali, 1 túi xách, 1 balo kéo).
“Tôi có viết phiếu biên nhận ký gửi hành lý và gửi cho khách rồi lưu trữ vào kho hành lý. Vào khoảng 19h30 khách có quay lại khách sạn và nhận lại hành lý (có biên nhận). Tôi giao lại tất cả hành lý và khách đã xác nhận đầy đủ, rồi tôi hỗ trợ cùng với khách mang hành lý ra xe taxi Mai Linh, sau đó khách lên xe và rời khách sạn”, anh Khiêm trình bày trong Bản tường trình. Còn trong phiếu biên nhận của khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng giao cho khách có một điều khoản “Khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm với những mất mát hoặc hư hỏng đối với hành lý cũng như tài sản bên trong”.
Điều khoản tại khách sạn |
Trao đổi với phóng viên, bà Trang đáp rõ: “Chúng tôi đã cho kiểm tra lại trong khách sạn nhưng không phát hiện được điều gì. Cái chính là laptop đó mất ở khách sạn hay ở đâu?. Chúng tôi sẽ báo công an phường, công an quận để nhờ hỗ trợ tìm lại laptop cho khách nếu mất ở khách sạn. Từ trước tới nay ở khách sạn chưa bao giờ xảy ra chuyện khách mất đồ…”.
Chị T. bức xúc thêm: “Cứ nghĩ gửi hành lý ở khách sạn có biên nhận đàng hoàng là yên tâm, ai ngờ…Tôi phản ánh việc này để cho những du khách khác họ rút kinh nghiệm. Nếu lần sau ra Đà Nẵng, tôi không dám tới khách sạn này nữa”./.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.