Hành khách tố bị “luộc” gần 2 giờ trên máy bay Vietnam Airlines

Hành khách tố bị “luộc” gần 2 giờ trên máy bay Vietnam Airlines
(PLO) - Hành chục hành khách đã phải chịu cái nóng lên đến hơn 40 độ C, kéo dài 1 giờ 30 phút khi đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 262 của hãng hàng không Vietnam Airlines. Chỉ khi máy bay hạ cánh, các hành khách mới cảm thấy vừa như thoát khỏi "cửa tử thần"...
Báo PLVN nhận được nội dung phản ánh từ một hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VN 262 của Vietnam Airlines, anh Huỳnh Văn Hà, trú tại phường 15 quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: ngày 6/2 (tức 28 Tết Nguyên đán), anh Hà có đi trên chuyến bay boeing 777-200ER mang số hiệu VN 262 xuất phát từ cảng hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để ra Hà Nội. Khi lên ngồi trên máy bay, anh Huỳnh cùng nhiều hành khách khác đã phải chịu đựng cái nóng lên đến gần 43 độ C.
"Trong suốt thời gian chờ cất cánh gần 30 phút, tôi cùng một số người có thắc mắc rằng tại sao lại nóng như thế này? Một tiếp viên nữ nói rằng đề nghị hành khách cố gắng chịu nóng chút nữa, máy bay cất cánh là sẽ mát ngay thôi..."- anh  Hà cho biết.
Theo cách miêu tả của anh Hà, nhiệt độ trong khoang hành khách nóng đến nỗi mà ngay cả những tiếp viên đi trên chuyến bay này cũng không thể chịu nổi. Kể cả đến khi máy bay cất cánh thì nhiệt độ trong khoang hành khách cũng không hề giảm xuống như lời của tiếp viên nữ đã nói trước đó. Không thể chịu được nữa, anh Hà cùng một số hành khách khác đã hỏi chính tiếp viên trưởng của chuyến bay thì nhận được câu trả lời: "Hành khách thông cảm, theo như thông báo của cơ trưởng thì hệ thống điều hòa bị hỏng nên toàn bộ khoang cuối nóng trên 38 độ".
Không thể chịu nổi, hành khách phải ngồi các khoang kỹ thuật. Ảnh nhân vật cung cấp.
 Không thể chịu nổi, hành khách phải ngồi các khoang kỹ thuật. Ảnh nhân vật cung cấp.
Khung cảnh của các khoang hành khách lúc này thật sự náo loạn, nhiều hành khách đã phải chui vào các khoang kỹ thuật để tránh nóng vì trong các khoang đó không bị hỏng hệ thống điều hòa. Anh Hà kể tiếp: " khi chúng tôi lên gặp tiếp viên trưởng một lần nữa, vị này lại tiếp tục xin lỗi và khẳng định rằng nếu trong 10 phút nữa mà nhiệt độ không giảm thì cơ trưởng sẽ quyết định cho tàu bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để đổi máy bay khác".
Nhưng mãi đến 20 phút sau, cơ trưởng đã thông báo trên loa: "Xin lỗi hành khách, máy bay bị hư hệ thống điều áp nên nhiệt độ khoang cuối cao trên 38 độ C. Chúng tôi đã định cho tàu bay quay lại nhưng thấy đã đi được hơn nửa đường nên quyết định đi tiếp."
Trên khoang bay mọi thứ dường như hỗn loạn. Ảnh: nhân vật cung cấp
 Trên khoang bay mọi thứ dường như hỗn loạn. Ảnh: nhân vật cung cấp
Khi các hành khách hỏi vị cơ trưởng sao biết máy bay có sự cố mà vẫn tiếp tục nhận khách lên khoang để bay thì vị này đã không trả lời mà chỉ luôn mồm xin lỗi hành khách. Tiếp đó, các hành khách hỏi sao phi hành đoàn hứa sẽ xử lý cho nhiệt độ giảm xuống và nếu không làm được thì sẽ quay trở lại điểm xuất phát để đổi máy bay khác. Thế nhưng cơ trưởng lại nói rằng máy bay đã bay được nửa đường nên quyết định bay tiếp. "Thử hỏi với nhiệt độ nóng như "luộc" vậy, chúng tôi làm sao có thể ngồi yên để chịu được cả quãng đường gần hai tiếng đồng hồ như vậy" - anh Hà bức xúc.
Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài thì các hành khách mới thở phào nhẹ nhõm. "Lúc này có một đoàn đại diện (hai người mặc áo có logo của Vietnam airlines - PV) tới lập biên bản và đã được chúng tôi kí vào. Nhưng cho đến nay đã là 19/2/2016 chúng tôi vẫn chưa hề nhận được bất cứ một phản hồi nào từ hãng hàng không này.

"Tại sao tới giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin hay một lời xin lỗi nào từ hãng? Tôi cùng bao hành khách khác cũng chỉ muốn hãng Vietnam airline phải có những biện pháp quyết liệt kịp thời để không bao giờ xảy ra một chuyến bay không đảm bảo an toàn như vậy. Được biết theo quy ước an toàn bay trong nước cũng như Quốc tế thì sự cố cơ bản như ở trường hợp của VN262 thuộc vào diện không được phép cất cánh, nếu phát hiện ra lỗi không thể khắc phục kịp thời trong quá trình bay thì cơ trưởng phải xin hạ cánh phi trường gần nhất để đảm bảo an toàn cho hành khách."

Về vụ việc này, phóng viên Báo điện tử đã liên lạc với ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam. Ông Thanh cho biết, đến bây giờ tôi mới được tiếp nhận thông tin này, chúng tôi sẽ cho tiến hành kiểm tra thông tin và xử lý vụ việc nêu trên.... 

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.