Hãng xe gây tai nạn thảm khốc ở Lào Cai được hoạt động trở lại

Hãng xe gây tai nạn thảm khốc ở Lào Cai được hoạt động trở lại
(PLO) - 06 giờ sáng nay (01/12) hãng xe Sao Việt ( nhà xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 14 người thiệt mạng và 34 người thương vong tại Lào Cai) chính thức hoạt động trở lại sau 03 tháng bị cơ quan chức năng rút giấy phép.

Theo nguồn tin của PLVN, sáng nay (01/12), Công ty TNHH Minh Thành Phát - công ty sở hữu hãng xe Sao Việt - hãng xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai chính thức được hoạt động trở lại với lộ trình chuyến tuyến Thanh Hóa – Hà Nội – Lào Cai – SaPa sau 03 tháng bị rút giấy phép.

Trước đó, ngày 20-10, phía Công ty Minh Thành Phát có “Đơn cầu khẩn được tiếp tục hoạt động kinh doanh” gửi đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Uỷ ban An toàn quốc gia, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô cũng như các cơ quan liên quan.

Công ty Minh Thành Phát nêu rõ đã nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu của cơ quan chức năng, huy động nguồn lực và mọi điều kiện để giải quyết vụ tai nạn. Công ty cũng thực hiện chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và được cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo quy định.

Như đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa với chiếc xe khách giường nằm BKS 29B- 085.82 của nhà xe Sao Việt đêm 1-9 trên đường từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) làm 12 người chết tại chỗ, 2 người chết sau đó và 34 người bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Minh Thành Phát, doanh nghiệp sở hữu hãng xe Sao Việt.

Ngày 22-10, Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn không phải do mất phanh mà là do lỗi chủ quan của tài xế Nguyễn Hữu Thọ (SN 1972, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ)./.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.