Hàng trăm người khỏa thân tạo dáng chụp ảnh bên bờ Biển Chết

Buổi chụp ảnh của 200 người mẫu khỏa thân bên bờ Biển Chết do Spencer Tunick thực hiện theo một dự án của Bộ Du lịch Israel. Ảnh: AFP
Buổi chụp ảnh của 200 người mẫu khỏa thân bên bờ Biển Chết do Spencer Tunick thực hiện theo một dự án của Bộ Du lịch Israel. Ảnh: AFP
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hàng trăm người mẫu sơn trắng toàn thân đã đi bộ vào Chủ nhật (17/10) trên một sa mạc rộng lớn ở miền nam Israel gần Biển Chết, một phần trong dự án nhiếp ảnh mới nhất của nghệ sĩ người Mỹ Spencer Tunick.

Nhiếp ảnh gia 54 tuổi này đã đến thăm Israel với tư cách là khách mời của Bộ Du lịch để lần thứ ba chụp chân dung Biển Chết đang thu hẹp thông qua chủ thể khỏa thân.

Tunick, người đã dàn dựng hàng chục buổi chụp khỏa thân quy mô lớn trên khắp thế giới cho biết: “Đối với tôi, cơ thể đại diện cho vẻ đẹp và cuộc sống và tình yêu". Ông đã từng thực hiện bộ ảnh mô tả hơn 1.000 người mẫu khỏa thân cách đây một thập kỷ trên bờ Biển Chết đang rút xuống khoảng một mét mỗi năm.

Israel và Jordan đã chuyển hướng phần lớn nguồn nước ở thượng nguồn cho nông nghiệp và nước sinh hoạt, trong khi việc khai thác khoáng sản và bốc hơi nhanh do biến đổi khí hậu đã làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Vào thời điểm Tunick quay trở lại 5 năm sau đó, vùng nước êm đềm trong lần chụp đầu tiên của anh đã rút đi, để lại lớp cát vụn và những hố sụt lởm chởm.

Vào Chủ nhật, nhiếp ảnh gia Tunick đã chụp bộ ảnh cho khoảng 200 người mẫu tạo dáng trên những ngọn đồi màu nâu đá nhìn ra mặt hồ màu ngọc lam. Ông cho biết chọn phủ sơn trắng lên cơ thể các người mẫu để gợi lên câu chuyện trong Kinh thánh về người vợ của Lot, người được cho là đã biến thành một cột muối.

Nghiên cứu sinh Anna Kleiman, 26 tuổi, thổ lộ cô tham gia buổi chụp hình để nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng môi trường. “Cảm giác thực sự tự nhiên khi bạn cởi bỏ quần áo,” cô nói.

Một số nhà lãnh đạo bảo thủ ở Israel phản đối dự án của Tunick, thậm chí yêu cầu Bộ Du lịch rút lại tài trợ cho "sự kiện ghê tởm hàng loạt" này.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.