Hàng trăm hành khách của Vietnam Airlines bức xúc vì bị trễ chuyến, bỏ đói


Lúc 9h sáng nay, tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng trăm khách của Vietnam Airline (VNA) đồng loạt phản ánh với báo chí về việc máy bay của hãng này không những bị chậm trễ nhiều giờ mà còn bỏ đói hành khách, không cho họ ăn uống gì khi chờ đợi...

Lúc 9h sáng nay, tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng trăm khách của Vietnam Airline (VNA) đồng loạt phản ánh với báo chí về việc máy bay của hãng này không những bị chậm trễ nhiều giờ mà còn bỏ đói hành khách, không cho họ ăn uống gì khi chờ đợi.

Theo phản ánh của hành khách Lê Nguyên Hùng, cũng như nhiều hành khách khác, anh cùng với trên 170 hành khách đi trên chuyến VN 7154, cất cánh tại TP.HCM lúc 2h50 sáng ngày 19/1 để về Hà Nội.

Theo lịch trình, lúc 4h50 cùng ngày, chuyến bay sẽ hạ cách xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, qua khỏi địa bàn Đà Nẵng, máy bay quay trở lại và hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 5h24 cùng ngày.

Lý do hạ cách xuống sân bay Đà Nẵng được các nhân viên Vietnam Airlines đi trên chuyến bay này giải thích là do thời tiết xấu nên máy bay không thể đáp xuống sân bay Nội Bài và đành quay lại, hạ cánh xuống Đà Nẵng chờ thời tiết tốt sẽ cất cánh trở lại.

Hành khách trên chuyến bay VN 7154 bức xúc phản ánh vụ việc.
Hành khách trên chuyến bay VN 7154 bức xúc phản ánh vụ việc.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 5h24 đến 9h, rất nhiều lần VNA thông báo sẽ cất cách trở lại lúc 6h, rồi 7h30, 8h, nhưng vẫn chỉ là lời hứa suông khiến hành khách mệt mỏi, bức xúc.

Hành khách Hùng cho biết thêm, điều tệ hại hơn là trên chuyến bay VN 7154 có rất nhiều trẻ em và phải chờ đợi nhiều giờ liền nhưng VNA vẫn không cung cấp bữa ăn, hành khách bị bỏ đói. Hơn nữa, nhiều hành khách yêu cầu được gặp lãnh đạo VNA để hỏi rõ vụ việc nhưng không thấy một vị lãnh đạo hay đại diện nào đến giải thích cho hành khách.

“Gia đình chúng tôi đã thuê sẵn xe đưa đón ở sân bay Nội Bài nhưng bây giờ đành hủy bỏ vì trễ chuyến và phải bồi thường cho họ. Trong khi,  chúng tôi bị chậm trễ nhiều giờ nhưng VNA vẫn không giải thích rõ ràng, còn bị bỏ đói. Chúng tôi yêu cầu VNA phải bồi thường thiệt hại”,  chị Mai Thị Liên, một hành khách trên chuyến bay bức xúc.

Trao đổi với PLVN Online, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó trưởng Trung tâm khai thác Đà Nẵng của VNA (thuộc Văn phòng Khu vực miền Trung) giải thích: “Nguyên nhân máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng là do cơ trưởng của chuyến bay VN 7154 nhận được thông tin thời tiết ở Hà Nội rất xấu, máy bay không thể hạ cánh được. Hơn nữa, cơ trưởng cũng phát hiện hệ thống chống đóng băng phải kính trước của cơ trưởng bị hạn chế tầm nhìn do sương mù dày đặc nên đành quay lại hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Việc hành khách phản ánh phía VNA liên tục thông báo sẽ cất cánh trở lại là không chính xác. VNA không thông báo cất cách mà cứ 30 phút thông báo một lần, với một nội dung do thời tiết xấu nên máy bay chưa thể cất cánh để hành khách biết được thông tin.

Ngoài ra, đến 8h30, khi máy bay chưa thể cất cánh, VNA cũng đã cung cấp thức ăn nhanh là mì tôm nóng tại cửa phòng chờ số 8 và số 9 Nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Lúc đó, có nhiều hành khách do non nóng nên ra khỏi phòng chờ nên không kịp ăn.

Ông Đỗ Trọng Hậu cho biết thêm, để chuyến bay có thể tiếp tục cất cánh, VNA cũng phải điều động thêm một cơ phó từ TP.HCM ra bổ sung thêm trên chuyến VN 7154 để đảm bảo an toàn bay. Đến 10h cùng ngày, chuyến VN 7154 đã cất cánh rời sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội.

Vân Anh
 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI' (Ảnh: Apple)

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI'

(PLVN) - Apple đang phát triển một công cụ chăm sóc sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn trở thành 'bác sĩ ảo' của người dùng, dự kiến ra mắt sớm nhất vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2026.

Đọc thêm

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội
(PLVN) - Từ những quảng cáo thổi phồng sự thật đến chiêu trò kêu gọi từ thiện mập mờ, làn sóng thương mại hóa thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) đang dần bào mòn niềm tin của công chúng. Vì vậy, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí xem xét hoạt động bán hàng của các KOL, KOC.

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?

Bảo vệ người tiêu dùng ra sao khi thương mại điện tử bùng nổ?
(PLVN) -  Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”.

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm
(PLVN) -  Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi hỏa hoạn với công nghệ IoT từ VNPT

VNPT iAlert - Bảo hiểm số cho doanh nghiệp thời 4.0
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.

Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa

Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.

Ra mắt siêu xe mui trần mạnh nhất thế giới

Aston Martin Vanquish Volante (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Siêu phẩm Aston Martin Vanquish Volante vừa chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc 60 năm lịch sử. Với sức mạnh vượt trội từ khối động cơ V12, mẫu xe này trở thành chiếc mui trần động cơ trước mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới, đối đầu trực tiếp với Ferrari 12Cilindri Spider.

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025
(PLVN) - Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng (VLXD) & Nội thất Hoa Sen Home vừa đồng loạt khai trương và đưa vào hoạt động 5 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng Hoa Sen Home trên toàn quốc lên con số 120 điểm với kỳ vọng trở thành hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, TikTok Shop giải trình việc tăng phí hoa hồng

Theo thông báo từ Shopee, từ ngày 1/4 một số ngành hàng sẽ điều chỉnh tăng phí cố định lên tới 10%. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Trước việc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop tăng phí hoa hồng khiến người bán hàng bức xúc, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.