Hàng trăm giáo viên “kêu trời” cho rằng bị lừa cấp chứng chỉ tin học, tiếng Anh

(PLO) - Rất nhiều cuộc điện thoại phản ánh thông qua đường dây nóng của báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) về việc hàng trăm giáo viên trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận Thủ đô đã tụ tập trước cửa trụ sở của Công ty cổ phần Giáo dục đào tạo trực tuyến Slearning để tìm câu trả lời về việc tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh và tin học có dấu hiệu bất minh.

Trưa ngày 22/10, đường dây nóng Báo PLVN nhận được phản ánh hàng trăm giáo viên trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận Thủ đô đã tụ tập trước cửa trụ sở của Công ty cổ phần Giáo dục đào tạo trực tuyến Slearning (Công ty Slearning), số 19 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội để yêu cầu Công ty làm rõ những khuất tất trong việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ tin học, tiếng Anh.

Văn phòng công ty Slearning đóng cửa
Văn phòng công ty Slearning đóng cửa

Ngay sau đó, PV báo PLVN đã có mặt tại đây và ghi nhận được nhiều giáo viên vô cùng bức xúc

Những người này, họ là các giáo viên chuẩn bị thi công chức, có người đã tốt nghiệp các trường sư phạm nhưng chưa được đi làm, nhưng cũng có nhiều giáo viên là công chức, đã giảng dạy lâu năm trong trường học.

Họ đến từ nhiều nơi khác nhau, từ ngoại thành Hà Nội cho đến các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và đều có một điểm chung là cần chứng chỉ ngoại ngữ và tin học để đủ điều kiện thi công chức hoặc nâng ngạch lương theo quy định.

Chị N.T.T.M 29 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ:  “Công ty cổ phần Giáo dục đào tạo trực tuyến Slearning đã đến tận nhà trường để chia sẻ về chương trình đào tạo cấp chứng chỉ Tiếng Anh…học xong, không tổ chức thi và người quản lý của trung tâm này đang trốn và không gặp học viên” và “nghi vấn về con dấu của Slearning”

Chứng chỉ đã được cấp
Chứng chỉ đã được cấp

Cùng nhiều người khác đang rất bức xúc và căng thẳng trước tình trạng trên, chị N.T.T, chị P.T.T.H trao đổi “giờ chúng tôi không thể biết được trung tâm này định cấp chứng chỉ cho chúng tôi như thế nào khi không tổ chức thi…chúng tôi không thể có chứng chỉ”

Rất nhiều  giáo viên được nhân viên Công ty hướng dẫn đóng số tiền từ 6 triệu đồng đến 12 triệu đồng tùy vào các loại chứng chỉ khác nhau, Công ty không tổ chức ôn luyện mà chỉ tổ chức một buổi để hướng dẫn các giáo viên cách làm bài thi.

Phiếu thu
Phiếu thu

Sau đó, với số lượng giáo viên đăng ký thi lên đến hàng trăm người nên việc thi cấp chứng chỉ đã được tổ chức thành nhiều buổi khác nhau.

Tuy nhiên, Công ty lại không cung cấp cho chúng tôi bảng điểm thi. Nếu ai có hỏi thì họ chỉ nhắn tin trả lời số điểm một cách rất… vu vơ. Những lỗi chính tả và thiếu sót này khiến chúng tôi nghi ngờ có dấu hiệu khuất tất trong việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ”.

Trước phản ánh của các giáo viên liên quan đến chứng chỉ, Công ty đã đưa ra lý do đơn vị liên kết đang bị thanh tra nên chuyển sang liên kết với Đại học Ngoại ngữ Hà Nội để tổ chức thi lại theo lịch thi .Thế nhưng đến ngày 22/10 các học viên đến số 169 Nguyễn Ngọc Vũ như đã hẹn thì không thấy Công ty này không tổ chức thi và quanh co giải thích

Giáo viên đến trước cửa công ty đợi quản lý
Giáo viên đến trước cửa công ty đợi quản lý

Nghi ngờ phía Công ty có dấu hiệu lừa đảo trong hoạt động thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh, tin học, hàng trăm giáo viên đã tụ tập trước cửa số nhà 19 Nguyễn Thị Định - nơi Công ty đặt trụ sở tại tầng 4 để yêu cầu làm rõ. Đồng thời, các giáo viên này cũng đã làm đơn trình báo đến Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Giáo viên tập trung trước cửa công an phường trình báo nội dung
Giáo viên tập trung trước cửa công an phường trình báo nội dung

Trước sự việc trên, nhiều giáo viên đang trong trạng thái vô cùng bức xúc. Hiện tại, Công ty Slearning đang sử dụng hình thức đào tạo và liên kết đào tạo như thế nào? Công ty này có tổ chức cấp chứng chỉ dưới hình thức lừa đảo hay không?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.