Hàng trăm gia đình tại Hải Phòng tham gia chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” mang kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy trẻ đến với hàng trăm gia đình và các cán bộ, giáo viên tại Hải Phòng.
Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” mang kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy trẻ đến với hàng trăm gia đình và các cán bộ, giáo viên tại Hải Phòng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Vừa qua, tại Hải Phòng, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP Hải Phòng triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” mang lại lợi ích cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên trường Mầm non Hoa Cúc, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Hải Phòng lần này tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ thiết thực, bổ ích như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh làm tổn thương trẻ; lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con.

Các chủ đề này nằm trong ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN trong vai trò diễn giả cùng các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP. Hải Phòng, trường Mầm non Hoa Cúc.

Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh và 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Trong nửa cuối năm 2022, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tập trung lan tỏa kiến thức và kinh nghiệm làm cha mẹ đến các tỉnh phía Bắc và lần này chúng tôi rất vui được có mặt tại thành phố cảng Hải Phòng. Sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hàng trăm gia đình nơi đây giúp chúng tôi có thêm nguồn động lực quý báu để cùng với đối tác uy tín lâu năm của mình là Quỹ BTTEVN tiếp tục nhân rộng chương trình, góp phần thực hiện sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng và cộng đồng, không chỉ thông qua các hoạt động kinh doanh mà còn là những nỗ lực đóng góp cho công tác an sinh xã hội, sự phát triển bền vững của địa phương.”

Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết: “Trong nhiều hoạt động, sáng kiến cộng đồng mà Generali đã tài trợ cũng như tham gia xây dựng, triển khai, “Sinh Con, Sinh Cha” là một chương trình rất khác biệt, mang lại các tác động bền vững và tích cực cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Quỹ BTTEVN rất trân trọng khi được phối hợp với Generali Việt Nam, đơn vị cùng chia sẻ sự tận tâm, nhiệt tình trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện trẻ em”.

Ông Hoàng Văn Tiến – GĐ Quỹ BTTEVN đánh giá cao sự đồng hành của Generali trong các hoạt động hướng tới trẻ em, gia đình Việt Nam.

Ông Hoàng Văn Tiến – GĐ Quỹ BTTEVN đánh giá cao sự đồng hành của Generali trong các hoạt động hướng tới trẻ em, gia đình Việt Nam.

Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã mang lại lợi ích cho hơn 6.100 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam, cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.

“Sinh Con, Sinh Cha” đang triển khai cho ra mắt phiên bản 2022 của chuỗi 12 tiểu phẩm mới về làm cha mẹ trên các kênh trực tuyến của chương trình và kênh Youtube của Generali Việt Nam. Chuỗi 12 tiểu phẩm này thảo luận nhiều chủ đề mới mẻ và bổ ích như: đường trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, bất đồng trong nuôi dạy con, bỏ mặc con là một hình thức xâm hại, thai giáo, chăm sóc trẻ sơ sinh,... Nhân dịp này, Generali Việt Nam cam kết trích 100.000 đồng vào quỹ triển khai “Sinh Con, Sinh Cha” cho mỗi hợp đồng khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm đầu tư về giáo dục VITA – Cho Con mà đơn vị vừa cho ra mắt.

Cũng trong năm 2022, “Sinh Con, Sinh Cha” công bố các kết quả rất tích cực của báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn thí điểm 2020 - 2021 với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn. Bên cạnh đó, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình, đồng thời chương trình cũng giúp 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ.

Năm 2021, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.

Với cách tiếp cận sáng tạo, hiệu quả và những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, cũng như chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021.

Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia. Sau hơn 190 năm phát triển, tập đoàn Generali hiện đang có hơn 75.000 nhân viên, phục vụ 67 triệu khách hàng tại 50 quốc gia trên thế giới. Thành lập tại Việt Nam năm 2011, hiện nay hệ thống kênh phân phối đa dạng cùng mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm hơn 80 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, Generali Việt Nam đang phục vụ hơn 450.000 khách hàng trên toàn quốc.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.