Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ'

Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media
Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 21/10, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức chương trình Famtrip khám phá, trải nghiệm du lịch “Phong Nha – Miền di sản diệu kỳ”.

Đây là chương trình kéo dài trong trong 3 ngày (21 – 23/10), với sự tham gia của hơn 250 đơn vị là hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn đến từ khắp 3 miền ở Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị lữ hành thường xuyên đưa du khách đến với “Vương quốc hang động” thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng.

Famtrip là kiểu hình thức du lịch nhằm tìm hiểu, làm quen và tiếp thị. Đây là cách thức tiếp cận miễn phí với các sản phẩm của du lịch dành cho các hãng lữ hành tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia hay địa phương.

Đoàn Famtrip khảo sát dịch vụ tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media

Đoàn Famtrip khảo sát dịch vụ tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media

Theo đó, trong sáng 21/10, đoàn Famtrip đã đến với Di sản thiên nhiên thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và thực hiện khảo sát các dịch vụ ăn uống, tiếp đón du khách tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, các khách sạn, nhà hàng Sơn Đoòng; checkin, chụp hình quảng bá ở cửa ngõ vào Vườn quốc gia.

Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media

Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media

Đặc biệt, là hoạt động dâng hương, dâng hoa tỏ lòng ngưỡng vọng các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Các hoạt động tiếp theo trong chương trình của đoàn Famtrip sẽ là khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ tại khu vực Phong Nha - “trái tim du lịch” của tỉnh Quảng Bình như: sông Chày - hang Tối, nhà hàng Dark Cave, suối Nước Moọc, động Phong Nha, hang Tám Cô và Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng…

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Đến ngày 23/10, đoàn sẽ thực hiện khảo sát các dịch vụ tại khu vực TP Đồng Hới với các dịch vụ, tuyến điểm du lịch như: Quảng Bình Quan, Quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài Mẹ Suốt, chứng tích chiến tranh Tháp chuông Nhà thờ Tam Tòa, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ... và các khách sạn lớn tại đây.

Thông tin với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Hoàng Minh Thắng - Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: “Trở lại sau 2 năm đóng băng vì đại dịch COVID-19, Trung tâm nói riêng và các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trong tỉnh nói chung với quyết tâm đưa du lịch phát triển, phục hồi bền vững trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt. Sắp tới, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ cho ra mắt thêm các checkin độc đáo tại các điểm du lịch, đưa vào khai thác nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo như thang cuốn lên động Tiên Sơn, chèo thuyền sup, kayak từ ngã ba sông Son vào cửa động Phong Nha, ngủ lều trong tuyến khám phá động Phong Nha về đêm, suối Nước Moọc, vượt thác trên sông Chày… để giảm thiểu tính mùa vụ đặc thù của du lịch Quảng Bình, có thể khai thác vào mùa mưa…”

Ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Media

Ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Media

Theo ông Thắng, chương trình Famtrip lần này sẽ mang đến cho các đối tác trải nghiệm thực tế về các sản phẩm du lịch đặc sắc, mới lạ của “Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ”. Đồng thời, Trung tâm cũng mong muốn nhận được sự đánh giá, phản hồi của các đối tác về chất lượng các sản phẩm dịch vụ để đơn vị tiếp thu và hoàn thiện mình hơn nữa để mỗi du khách luôn trải nghiệm được những dịch vụ tốt nhất khi đến với miền di sản này.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là nơi hội tụ vẻ đẹp của chốn bồng lai, tiên cảnh và được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới ở 2 tiêu chí địa chất, địa mạo - đa dạng sinh học.

Trong lòng khối núi đá vôi Kẻ Bàng lớn nhất Đông Dương ấy là gần 350 hang động lớn nhỏ hình thành từ hàng trăm triệu năm trước, với hình sắc tuyệt mỹ của tạo hóa ban tặng. Nơi đây sở hữu nhiều tiêu chí đứng đầu thế giới như: động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới; động Thiên Đường có thạch nhũ đẹp nhất thế giới; hang Sơn Đoòng kỳ vĩ nhất thế giới – viên ngọc vô giá của riêng du lịch Quảng Bình và Việt Nam nói chung...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.