Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ'

Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media
Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 21/10, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức chương trình Famtrip khám phá, trải nghiệm du lịch “Phong Nha – Miền di sản diệu kỳ”.

Đây là chương trình kéo dài trong trong 3 ngày (21 – 23/10), với sự tham gia của hơn 250 đơn vị là hiệp hội du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn đến từ khắp 3 miền ở Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị lữ hành thường xuyên đưa du khách đến với “Vương quốc hang động” thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng.

Famtrip là kiểu hình thức du lịch nhằm tìm hiểu, làm quen và tiếp thị. Đây là cách thức tiếp cận miễn phí với các sản phẩm của du lịch dành cho các hãng lữ hành tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia hay địa phương.

Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ' ảnh 1

Đoàn Famtrip khảo sát dịch vụ tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media

Theo đó, trong sáng 21/10, đoàn Famtrip đã đến với Di sản thiên nhiên thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và thực hiện khảo sát các dịch vụ ăn uống, tiếp đón du khách tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, các khách sạn, nhà hàng Sơn Đoòng; checkin, chụp hình quảng bá ở cửa ngõ vào Vườn quốc gia.

Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ' ảnh 2

Đoàn Famtrip chụp hình quảng bá tại cửa ngõ vào Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: Thành Media

Đặc biệt, là hoạt động dâng hương, dâng hoa tỏ lòng ngưỡng vọng các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Các hoạt động tiếp theo trong chương trình của đoàn Famtrip sẽ là khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ tại khu vực Phong Nha - “trái tim du lịch” của tỉnh Quảng Bình như: sông Chày - hang Tối, nhà hàng Dark Cave, suối Nước Moọc, động Phong Nha, hang Tám Cô và Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng…

Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ' ảnh 3

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ' ảnh 4

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ' ảnh 5

Thực hiện nghi thức tưởng niệm tri ân tại Tượng đài Thanh niên xung phong ở thị trấn Phong Nha. Ảnh: Thành Media

Đến ngày 23/10, đoàn sẽ thực hiện khảo sát các dịch vụ tại khu vực TP Đồng Hới với các dịch vụ, tuyến điểm du lịch như: Quảng Bình Quan, Quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài Mẹ Suốt, chứng tích chiến tranh Tháp chuông Nhà thờ Tam Tòa, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ... và các khách sạn lớn tại đây.

Thông tin với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Hoàng Minh Thắng - Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: “Trở lại sau 2 năm đóng băng vì đại dịch COVID-19, Trung tâm nói riêng và các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trong tỉnh nói chung với quyết tâm đưa du lịch phát triển, phục hồi bền vững trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt. Sắp tới, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ cho ra mắt thêm các checkin độc đáo tại các điểm du lịch, đưa vào khai thác nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo như thang cuốn lên động Tiên Sơn, chèo thuyền sup, kayak từ ngã ba sông Son vào cửa động Phong Nha, ngủ lều trong tuyến khám phá động Phong Nha về đêm, suối Nước Moọc, vượt thác trên sông Chày… để giảm thiểu tính mùa vụ đặc thù của du lịch Quảng Bình, có thể khai thác vào mùa mưa…”

Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Famtrip khám phá 'Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ' ảnh 6

Ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Media

Theo ông Thắng, chương trình Famtrip lần này sẽ mang đến cho các đối tác trải nghiệm thực tế về các sản phẩm du lịch đặc sắc, mới lạ của “Phong Nha - Miền di sản diệu kỳ”. Đồng thời, Trung tâm cũng mong muốn nhận được sự đánh giá, phản hồi của các đối tác về chất lượng các sản phẩm dịch vụ để đơn vị tiếp thu và hoàn thiện mình hơn nữa để mỗi du khách luôn trải nghiệm được những dịch vụ tốt nhất khi đến với miền di sản này.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là nơi hội tụ vẻ đẹp của chốn bồng lai, tiên cảnh và được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới ở 2 tiêu chí địa chất, địa mạo - đa dạng sinh học.

Trong lòng khối núi đá vôi Kẻ Bàng lớn nhất Đông Dương ấy là gần 350 hang động lớn nhỏ hình thành từ hàng trăm triệu năm trước, với hình sắc tuyệt mỹ của tạo hóa ban tặng. Nơi đây sở hữu nhiều tiêu chí đứng đầu thế giới như: động Phong Nha có sông ngầm dài nhất thế giới; động Thiên Đường có thạch nhũ đẹp nhất thế giới; hang Sơn Đoòng kỳ vĩ nhất thế giới – viên ngọc vô giá của riêng du lịch Quảng Bình và Việt Nam nói chung...

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội mừng cơm mới ở Mường La.

Mường La nơi trải nghiệm du lịch hấp dẫn

(PLVN) -  Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều tiểu vùng khí hậu đặc sắc, văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc còn được lưu giữ… du lịch Mường La, tỉnh Sơn La đã và đang là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch qua miền Tây Bắc.

Đọc thêm

Tìm giải pháp tăng chi tiêu của du khách nội địa

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Du lịch nội địa “bùng nổ” trong những năm qua được xem là “bệ đỡ” cho ngành Du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau dịch. Đáng nói, nếu như số lượng du khách nội địa tăng lên là một dấu hiệu tích cực thì mức chi tiêu của họ tại điểm đến còn thấp lại là vấn đề đáng suy nghĩ.

Dùng AI kích cầu ngành “công nghiệp không khói”

Đưa công nghệ số để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Việc chuyển đổi số trong ngành Du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này để phát triển ngành “công nghiệp không khói” vượt qua đại dịch và phát triển bền vững thời 4.0.

Lượng khách quốc tế đến Hà Nội đã "cán đích" chỉ tiêu

Ảnh minh họa
(PLVN) -Tính riêng trong tháng 11/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255,32 nghìn lượt khách. 

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang sắp đổ bộ

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang sắp đổ bộ
(PLVN) - Với mong muốn “biến Nha Trang thành một điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam”, KDI Holdings tiên phong lựa chọn mang đến những sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế tại Nha Trang, giúp thành phố biển “thăng hạng” trên bản đồ du lịch trong khu vực cũng như vươn xa ra thế giới trong tương lai.

Kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển Bạc Liêu

Kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển Bạc Liêu
(PLVN) - Thông qua các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về “đất và người” Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh nhà nói riêng. 

Du lịch học đường - Nhiều tiềm năng chưa được khai phá

 Du lịch học đường vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết.
(PLVN) - Những sản phẩm du lịch học đường như “Thăng Long – Hà Nội: Xưa và Nay” (tại Hà Nội), “Hướng về nguồn cội” (tại Phú Thọ),… thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của nhiều trường, học sinh, cho thấy du lịch kết hợp với giáo dục thông qua thực tế, trực quan luôn hiệu quả, hấp dẫn. Dù vậy, đến nay, mô hình du lịch học đường vẫn mới chỉ manh mún tại một số địa phương, chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.