(PLVN) - Doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam đang thua trên “sân nhà” khi khả năng cạnh tranh yếu. Dịch vụ vận tải quốc tế đa số đều thuộc về doanh nghiệp nước ngoài.
(PLVN) - Trong bối cảnh doanh nghiệp chịu nhiều tổn thất do hoạt động sản xuất, vận tải bị ngưng trệ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, có cơ chế ưu đãi về giá dịch vụ tại cảng biển.
(PLVN) - Đại diện Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, bản chất các BOT cũng là các doanh nghiệp (DN) và các DN này cũng chịu ảnh hưởng bởi đợt dịch này, nên Bộ GTVT đang nghiên cứu để báo cáo, đề xuất hồi đáp đề nghị của Bộ Công Thương.
(PLVN) - UBND tỉnh Quảng Ninh mới thông tin chính thức về việc tàu Diamond Princess có du khách nhiễm virus corona từng đến tham quan Vịnh Hạ Long. Tất cả những người liên quan đến việc đón khách từ tàu đã được khám sức khỏe, cơ quan y tế thực hiện giám sát, quản lý tình hình dịch tễ chặt chẽ.
(PLVN) - Với sự kiểm soát chặt chẽ, tình trạng phế liệu tồn đọng, lưu giữ tại cảng đã giảm rõ rệt: Năm 2019, số lượng container hàng hóa là phế liệu tồn đọng đã giảm 17.567 container so với năm 2018 và không có xu hướng tăng lên.
(PLVN) - Tổng cục Hải quan cho biết, trong năm 2019, nhờ thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp, số lượng container hàng hóa là phế liệu tồn đọng lưu giữ tại các cảng đã giảm 17.567 container so với năm 2018.
(PLVN) - Khách hàng là các hãng tàu, đại lý hãng tàu, chủ hàng, các doanh nghiệp là nhà xuất nhập khẩu hàng hóa. Hãng tàu danh tiếng thế giới - WAN HAI LINEs (Singapore) cũng có đại diện tham dự sự kiện này.
(PLVN) - Nhiều container tồn đọng tại các cảng biển khiến các doanh nghiệp (DN) khai thác cảng thiệt hại hàng triệu USD do phải tự bỏ kinh phí di dời, xử lý. Các cảng biển đang cần một cơ chế xử lí container tồn đọng một cách triệt để hơn.
(PLVN) - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh vừa cho biết đã phát hiện 1 hành khách quốc tịch Việt Nam, ngụ tại tỉnh Quảng Bình di chuyển từ Thái Lan về Việt Nam xách theo 1 ngà voi nguyên chiếc trong hành lý.
(PLVN) - Luồng cạn 20 - 40cm, các tàu sẽ phải cắt đi khoảng 100 - 200 TEU/chuyến, bình quân mỗi TEU mất khoảng 50 - 60 USD, tương đương mỗi chuyến tàu, hãng tàu sẽ chịu tổn thất từ 500 - 1.000USD. Cơ quan quản lý nhà nước về hàng hải sẽ làm gì trước tổn thất của doanh nghiệp?
(PLVN) - Ngày 23/8, cảng Chu Lai phối hợp với Cảng vụ hàng hải, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng.
(PLVN) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn số 3482/BTNMT-TCMT gửi các Bộ: Công Thương; Giao thông vận tải; Thông tin và Truyền thông; Y tế; Khoa học và Công nghệ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính và Xây dựng đề nghị báo cáo tình hình nhập khẩu hàng hóa đã qua sử dụng.
(PLVN) - Tân Vũ - Lạch Huyện đang là cụm cảng lớn nhất miền Bắc, đủ sức đón các tàu lớn trên 100.000 Teus và được xếp vào nhóm 30 cảng tổng hợp lớn nhất trên thế giới.
(PLVN) - Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải biển Việt Nam đang gặp khó do lượng hàng hóa không tăng trong khi phải cạnh tranh ngày một gay gắt với các hãng tàu quốc tế.
(PLO) - Sáng 27/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam do doanh nghiệp tư nhân đầu tư (Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long, thuộcTập đoàn SunGroup) đã đón chuyến tàu 5 sao với hơn 3.000 du khách, thủy thủ đoàn cập bến thành công.
(PLO) - Qua kiểm tra 15.442 container phế liệu nhập khẩu (NK), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phát hiện nhiều chủ hàng hoặc doanh nghiệp (DN) chưa có Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong NK phế liệu vẫn ký hợp đồng mua bán.
(PLO) - Hàng chục ngàn container phế liệu đang ứ đọng tại các cảng biển khiến nguy cơ các thương cảng Việt Nam trở thành bãi thải, ảnh hưởng môi trường sống, tác động xấu đến hoạt động kinh doanh, nhưng tới giờ vẫn chưa có cách nào để hạ thấp “núi” rác này.