Hàng ngàn du khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9
(PLVN) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 76.000 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 18.000 lượt; khách lưu trú ước đạt 34.000 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 209 tỷ đồng, bằng 79% so cùng kỳ năm 2024.
Nhân dịp Quốc khánh 2/9, đồng thời nhằm thu hút khách du lịch mùa thu đông, một số địa phương đã tổ chức gói kích cầu mạnh mẽ như: Cô Tô, Yên Tử, Bãi Cháy… Bên cạnh đó, các địa phương còn tổ chức một số chương trình đặc biệt như: Phường Bãi Cháy, Tập đoàn Bim Group tổ chức ra mắt Halo Bay Show - chương trình nhạc nước đặc sắc, hấp dẫn, góp thêm sản phẩm độc đáo cho du lịch.
Với ý nghĩa phục vụ cộng đồng, tạo điểm nhấn kiến trúc - cảnh quan và đồng hành cùng định hướng xây dựng đô thị hiện đại, văn minh, Halo Bay Show đã được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn là một trong những công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9 (1945 - 2025).




Đặc khu Cô Tô có Chương trình “Trăng thu biên cương”; phát động chiến dịch truyền thông mang tên “Thì thầm mùa thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện” quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người Cô Tô trên mạng xã hội để thu hút khách trong mùa thu.



Phường Yên Tử tổ chức Giải chạy “Ultra Trail Yên Tử 2025” diễn ra vào ngày 5-6/9. Đây cũng là giải chạy địa hình lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, hứa hẹn quy tụ được hàng nghìn vận động viên trong và ngoài nước, mang đến trải nghiệm thể thao - tâm linh đặc biệt giữa núi rừng Yên Tử linh thiêng.
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Để phục vụ du khách chu đáo trong dịp nghỉ lễ cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu du lịch Quảng Ninh, ngành chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ cần chấp hành nghiêm việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi; đẩy mạnh tuyên truyền ứng xử văn minh tại các khu, điểm tham quan du lịch, thiết lập đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch”.