Hàng loạt Công ty vi phạm quảng cáo thực phẩm bị xử phạt

Công ty Cổ phần Nam Dược có sai phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà.
Công ty Cổ phần Nam Dược có sai phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà.
(PLO) - Đó là các Công ty: Cổ phần Nam Dược; Cổ phần sản xuất thương mại An Khánh Thịnh; TNHH Grow Green AZ; TNHH Viện dinh dưỡng Cộng Đồng;  TNHH AZN Việt Nam.
Trong tuần từ 16/3-20/3/2015, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã phát hiện 05 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm. Ngày 20/3/2015, Cục trưởng Cục ATTP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 05 cơ sở này, với tổng số tiền phạt là 80.000.000 triệu đồng.
Doanh nghiệp đầu tiên bị xử phạt là Công ty Cổ phần sản xuất thương mại An Khánh Thịnh, địa chỉ số 02 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh. Công ty này có hành vi Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Facia trên trang thông tin điện tử suckhoehanhphuc.com và suskhoehanhphuc.vn khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Công ty TNHH Grow Green AZ, địa chỉ số 8, Ngách 78, ngõ Giáp Bát, phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tinh lá sen tươi OB trên trang thông tin điện tử growgreen.vn và thucphamchucnangaz.vn khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Công ty TNHH Viện dinh dưỡng Cộng Đồng, địa chỉ số 171/39/70 đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tỏa Dương, Neuroboos, Elute 500 và Hovennis-D2 trên trang thông tin điện tử viendinhduongcongdong.org khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Tiếp theo là Công ty Cổ phần Nam Dược, địa chỉ Lô A7/D21, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội. Công ty này thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà trên trang thông tin điện tử bachxa.vn/vien-khop-bach-xa nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Công ty TNHH AZN Việt Nam, địa chỉ 81/61 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp Hà Nội: Quảng cáo 05 sản phẩm thực phẩm chức năng Super Royal Collagen #63.2; Superme Royal Jelly #63.1; Super Royal Collagel # 63; Super White #64 và Panadrin #151.1 trên trang thông tin điện tử aznvietnam.com khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Ngoài xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.
Sắp tới Cục ATTP  sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện công khai để người dân và các cơ quan quản lý cùng biết./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).