Cục Hàng không yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch. Đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng đạt hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm.
Ngoài ra, các Cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, nhân viên, hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền…
Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã chủ động nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay được kiểm soát chặt chẽ; siết lại yêu cầu phòng chống dịch đối với nhân viên.
Riêng với các đường bay đến Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng cấp phòng chống dịch từ cấp 1 lên cấp 3, phun khử khuẩn tất cả các chuyến bay từ lúc xuất phát đến hạ cánh, điều chỉnh lại các trang bị trên máy bay, giảm sự tiếp xúc của hành khách với nhân viên hàng không để giảm khả năng lây nhiễm chéo; giãn cách ghế ngồi cho hành khách.
Hãng hàng không Vietjet đã đặt mua 100.000 khẩu trang cho nhân viên, chuẩn bị hàng nghìn bộ quần áo bảo hộ; lắp các tấm chắn và bố trí nước sát khuẩn tại toàn bộ các quầy của hãng ở tất cả các sân bay. Tất cả các bộ phận của Vietjet đều đã chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng phòng chống dịch.
Thực tế là trong năm qua, toàn bộ 6.000 nhân viên và 15 triệu hành khách vận chuyển của Vietjet đều được an toàn trong suốt mùa Covid-19.