Hàng không: “Đòn bẩy” cho du lịch Việt Nam – Hàn Quốc bứt phá

Hội An (Quảng Nam) là một trong những điểm đến của Việt Nam thu hút du khách Hàn Quốc
Hội An (Quảng Nam) là một trong những điểm đến của Việt Nam thu hút du khách Hàn Quốc
(PLVN) - Mặc dù du lịch Việt Nam – Hàn Quốc đã và đang chứng kiến sự phát triển du lịch về mọi mặt, nhiều chuyên gia cho rằng hiệu quả hoạt động chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế cũng như kỳ vọng đặt ra.

“Điểm sáng” du lịch song phương

Trong những năm gần đây, các hoạt động hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc có bước tiến đáng kể khi lượng khách du lịch song phương không ngừng tăng lên. 

Nếu như năm 2016, Việt Nam đón khoảng 1,5 triệu khách Hàn Quốc thì đến năm 2018, con số này đã tăng lên 3,5 triệu. Đặc biệt, vào tháng 1/2019, Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. 

Cũng theo thống kê, các địa phương thuộc miền Trung Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến thu hút khách Hàn nhiều nhất. Theo số liệu của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, thành phố này đã đón tới 1,3 triệu lượt khách Hàn vào năm 2017, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong những năm tiếp theo, du khách Hàn đến Đà Nẵng tăng trưởng tới hơn 80%.  

Đối với Nha Trang, tính từ đầu năm đến nay, khách Hàn Quốc đạt hơn 148.000 lượt, tăng hơn 326% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ở chiều ngược lại, đại diện Cục du lịch Seoul cho biết, trong 3 năm lại đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%, biến Việt Nam trở thành khu vực trọng yếu đối với thị trường du lịch Seoul, Hàn Quốc. 

Tại sao khách Hàn chuộng thị trường Việt?

Việc du khách Hàn “đổ bộ” vào Việt Nam vào thời gian gần đây có khá nhiều nguyên nhân như Việt Nam sở hữu mùa đông ấm, văn hóa tương đồng, cách thức di chuyển dễ dàng, tiết kiệm… 

Được biết, từ Hàn Quốc bay đến Việt Nam mất trung bình 5 tiếng, trong khi bay từ Hàn sang các nước phương Tây sẽ mất khoảng 14 tiếng đến 20 tiếng. Do đó với du khách không có nhiều thời gian để đi du lịch dài ngày, Việt Nam là điểm đến lý tưởng giúp tiết kiệm thời gian, sức lực để có chuyến du lịch trọn vẹn. 

Mặt khác, giá du lịch ở Việt Nam khá rẻ so với quốc tế nên người Hàn dễ dàng trải nghiệm dịch vụ tốt và ẩm thực đa dạng ở Việt Nam với mức giá phải chăng. 

Ngoài ra, ghi nhận thực tế cho thấy Hàn Quốc là quốc gia ưa chuộng bộ môn thể thao golf bậc nhất thế giới, nhưng chi phí khá cao nên golfer người Hàn lựa chọn bay đến các nước khác để chơi golf.

FLC Quy Nhon Golf Links là một trong những sân golf “hút khách” Hàn tại Việt Nam
FLC Quy Nhon Golf Links là một trong những sân golf “hút khách” Hàn tại Việt Nam 

Theo thống kê, hàng năm có tới 30% du khách golf nước ngoài tại Việt Nam đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện Việt Nam đang thiếu các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến các khu vực trọng điểm golf, golfer muốn đến Quy Nhơn hay Hạ Long phải trung chuyển qua các sân bay đông đúc tại Hà Nội hoặc TP.HCM…

Nắm bắt thời cơ

Trong bối cảnh thị trường du lịch hai nước ngày càng phát triển, các hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Hàn Quốc.

Là hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, Bamboo Airways tiếp tục mở thêm đường bay thường lệ Đà Nẵng - Seoul (Hàn Quốc) từ tháng 10/2019, đẩy mạnh kế hoạch khai thác đường bay Cam Ranh – Seoul trong tháng 11/2019. Trước đó Hãng đã triển khai các chặng bay Hà Nội - Incheon, Hà Nội - Jeju, Đà Nẵng – Jeju, nhận được nhiều sự ủng hộ, tin tưởng của hành khách, đại lý, công ty lữ hành hai nước. 

Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways và Tổng đại lý của Hãng tại Hàn Quốc cắt băng chào mừng chuyến bay thẳng kết nối Đà Nẵng và Seoul
Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways và Tổng đại lý của Hãng tại Hàn Quốc cắt băng chào mừng chuyến bay thẳng kết nối Đà Nẵng và Seoul

Chia sẻ về các hoạt động này, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của hãng tại khu vực Đông Bắc Á. “Chúng tôi kỳ vọng đường bay kết nối Đà Nẵng và Seoul cùng với các đường bay charter của Hãng tới Hàn Quốc sẽ đóng góp tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai nước. Đây cũng là tiền đề vững chắc để Hãng xúc tiến mở rộng mạng lưới bay tới Hàn Quốc trong thời gian tới”, lãnh đạo Hãng nhấn mạnh.

Ngoài ra, kết hợp với sản phẩm combo vé máy bay – nghỉ dưỡng – chơi golf của Hãng, các đường bay này được kỳ vọng sẽ làm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho golfer tại Hàn Quốc và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực du lịch và môn thể thao golf tại Việt Nam.

Nói về ý nghĩa của đường bay thẳng kết nối Việt Nam – Hàn Quốc của Bamboo Airways, ông Bo-Kyung Koo Giám đốc Tập đoàn PAA, Tổng đại lý của Bamboo Airways tại Hàn Quốc, tin rằng đường bay của Bamboo Airways kết nối Đà Nẵng và Seoul sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao giữa hai nước. Ông cũng hy vọng rằng Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay bao phủ các địa điểm du lịch khác tại Hàn Quốc.

Trên thực tế, mặc dù du lịch Việt Nam – Hàn Quốc đã và đang chứng kiến sự phát triển du lịch về mọi mặt, nhiều chuyên gia cho rằng hiệu quả hoạt động chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế cũng như kỳ vọng đặt ra.

Với kế hoạch mở rộng đường bay sang Hàn Quốc, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ tạo sự thuận tiện cho du khách hai nước, từ đó, Hãng kỳ vọng trở thành một phần của “đôi cánh” hàng không “nâng” du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Đọc thêm

VNPT DMIT - Quản lý toàn diện và khai thác hiệu quả dữ liệu số ngành Công thương

VNPT DMIT được hơn 1.000 doanh nghiệp, nhiều Sở Công thương các tỉnh trên cả nước tin dùng.
(PLVN) - Trong kỷ nguyên số, việc quản lý và khai thác tối đa nguồn tài nguyên dữ liệu là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành Công Thương. Là doanh nghiệp đi đầu trong chuyển đổi số, VNPT cung cấp Phần mềm Quản lý và khai thác dữ liệu số ngành Công Thương - VNPT DMIT. Đây là giải pháp chuyển đổi số toàn diện, tin cậy và đáp ứng mọi nhu cầu chuyển đổi số ngành Công Thương.

VNPT cắm cờ Việt Nam trên bản đồ trí tuệ nhân tạo thế giới

Một bài thi trong hạng mục phát hiện vật thể từ camera mắt cá tại AI City Challenge 2024.
(PLVN) - Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ

 Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ
(PLVN) - Đặc sản hủ tiếu Mỹ Tho có thương hiệu trên 50 năm, được chứng nhận “Giải vàng thương hiệu thực phẩm chất lượng an toàn Việt Nam”. Vươn tầm quốc tế, hủ tiếu Mỹ Tho được công nhận vào top 100 món ẩm thực châu Á và top 10 món ăn đặc sản Việt Nam.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

 VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí
(PLVN) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Ngân hàng nhà nước cũng tăng giá vàng

Giá vàng nhẫn có lúc vượt giá vàng miếng SJC.
(PLVN) - Sau khoảng 30 phiên giữ nguyên giá bán, hôm qua (18/7/2024) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tăng giá lần đầu tiên (với mức tăng hơn 3 triệu/lượng) kể từ khi chính thức tham gia điều tiết thị trường vàng nhằm kéo giảm mức chênh lệch giữa vàng trong nước với giá vàng thế giới.

Phát động chiến dịch ‘Nhận diện lừa đảo’

6 hình thức lừa đảo trực tuyến được tập trung truyền thông trong chiến dịch năm 2024.
(PLVN) - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta, mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về các cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.