Hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán Kỷ Hợi: “Nói không” với thực phẩm bẩn và không an toàn

Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet
(PLO) - Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng đột biến, nhất là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang cận kề. Để chuẩn bị tốt cho nhu cầu lương thực, thực phẩm và hàng hóa phục vụ người dân, chính quyền và các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ đều “căng mình” chuẩn bị, đặc biệt là tại các TP lớn.

Gần 30 triệu tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết

Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, tổng giá trị hàng hóa phục vụ tiêu dùng của người dân trong dịp Tết 2019 vào khoảng 28,5 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2018.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, các DN trên địa bàn TP đã xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, dự trữ hàng hóa tăng từ 10-15% so với các tháng trong năm để tổ chức bán ra thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của nhân dân; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt hàng, tồn hàng sau Tết.

Hiện Sở Công Thương đã tích cực tham mưu, chủ động triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn, phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đã có hàng chục DN đăng ký tham gia chương trình, 3 tổ chức tín dụng đăng ký cho các DN vay vốn thực hiện bình ổn giá với số vốn 2.700 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội (HPA) cho biết, để đảm bảo nhu cầu mua hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm “đặc sản” tại các địa phương, Trung tâm đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình kết nối các địa phương xung quanh Hà Nội để hàng hóa đảm bảo nhu cầu phục vụ người dân dịp Tết.

Trong khi đó tại TP HCM, để chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Kỷ Hợi 2019, các DN trên địa bàn đã bắt đầu sản xuất, dự trữ lượng hàng hóa đủ cung ứng cho 2 tháng Tết Kỷ Hợi 2019 với trị giá gần 18.425 tỷ đồng, tăng hơn 612 tỷ đồng (3,44%) so với Tết Mậu Tuất 2018. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi cũng xây dựng kế hoạch tăng nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng từ 2 - 3 lần so với các tháng thường.

Tăng cường “chặn” hàng kém chất lượng

Dịp cuối năm, do nhu cầu hàng hóa tăng cao nên cũng là dịp nhiều mặt hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ có cơ hội “tuồn” ra thị trường. Trước tình hình đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị và DN trên địa bàn thực hiện tốt Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 30/10/2018 thực hiện các giải pháp cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và Kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 28/6/2018 của UBND TP về việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu.

Cùng với đó, đầu tháng 12/2018, TP Hà Nội cũng đã thành lập các đơn vị, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm để nắm bắt và xử lý ngay các trường hợp vi phạm. Các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm.

Trao đổi với phóng viên Báo PLVN, đại diện siêu thị BigC Hà Nội cho biết, chương trình phục vụ Tết đã được DN này lên kế hoạch trước 2 tháng và đã ký kết với các nguồn hàng cung ứng, đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ người dân.

“Chúng tôi thậm chí đã có chương trình nguồn hàng dự trữ, đặc biệt là 1 tuần trước Tết Nguyên đán để không thiếu hàng hóa phục vụ người dân. Các sản phẩm bày bán tại BigC sẽ được dán nhãn mác, nguồn gốc truy xuất. Chúng tôi nói không với hàng hóa kém chất lượng và không rõ nguồn gốc”, đại diện siêu thị BigC Thăng Long cho biết.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Hapro cũng đã có chuẩn bị hàng hóa dồi dào cho việc phục vụ Tết Nguyên đán. DN này còn là đơn vị được TP Hà Nội chỉ định tham gia chương trình bình ổn giá, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, ngoài các mặt hàng do các đơn vị thành viên, Hapro còn chuẩn bị nguồn hàng mà Tổng Công ty trực tiếp nhập khẩu, phân phối làm đại lý cấp 1 như: Trái cây, bánh kẹo, hạt dẻ, rượu nhập khẩu, các sản phẩm đặc sản vùng miền…

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).