Nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND TP Hà Nội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chi tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2023, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Theo kế hoạch, Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra vào tối ngày 27/10/2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm Vàng Khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố với mức giảm giá tới hơn 50%.
Đồng thời, phát động sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival”. Sự kiện này sẽ được diễn ra từ ngày 27/10 - 29/10/2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm (khu vực đường Lê Thái Tổ). Tại đây, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được trải nghiệm với nhiều hoạt động mua sắm hấp dẫn, tiêu biểu.
Tiếp nối sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival” là sự kiện “Ngày vàng giá shock” diễn ra vào 2 ngày cuối 11 - 12/11/2023 với sự tham gia của 50 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn gồm: Mediamart, BRGmart, BigC, Nguyễn Kim, Pico, Saigon Co.opmart.
Đây là thời điểm các doanh nghiệp lớn trong Tháng Khuyến mại Hà Nội sẽ triển khai chương trình ưu đãi giảm giá sâu đặc biệt cho nhiều mặt hàng như: tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, gia dụng, hàng tiêu dùng,... với mức giảm giá lên đến 70%. Đây cũng là sự kiện tâm điểm và được nhiều người quan tâm mỗi năm.
“HaNoi Online shopping Festival” là sự kiện cuối cùng trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023. Tại sự kiện này sẽ tập trung vào chủ trương đẩy mạnh thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt. Sự kiện với các hoạt động khuyến mại trực tuyến có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia chương trình với hơn 20.000 sản phẩm khuyến mại tới trên 50% dành cho khách hàng mua sắm trực tuyến tại hệ thống các website bán hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình. Đồng thời được quảng bá và kết nối qua website Thangkhuyenmaihanoi.vn.
Đối với lĩnh vực hàng tiêu dùng, đại diện các hệ thống siêu thị tổng hợp lớn như BRGmart, BigC, Winmart, Saigon Co.opmart cũng cho biết, để chuẩn bị cho Tháng Khuyến mại, đồng thời phục vụ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, các đơn vị đã làm việc với rất nhiều nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10% - 50% tùy loại mặt hàng. Qua đó, vừa tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm khuyến mại vừa đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Để chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 diễn ra thành công, các doanh nghiệp cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ; công tác trang trí điểm bán; các hoạt động hoạt náo hấp dẫn; chương trình khuyến mại đặc biệt và nền tảng thương mại điện tử tiện ích để phục vụ người tiêu dùng.