Hãng hàng không rộng sải bay nâng tầm du lịch Phú Yên đầu năm 2020

 Thắng cảnh Ghềnh Đá Đĩa tại Phú Yên
Thắng cảnh Ghềnh Đá Đĩa tại Phú Yên
(PLVN) -Theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tỉnh Phú Yên được định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.

“Công chúa” chờ được đánh thức

Theo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ sẽ là vùng du lịch trọng điểm với đặc trưng về du lịch biển, đảo gắn với không gian văn hóa và sinh thái. Trong đó, tỉnh Phú Yên sẽ là cửa ngõ mới cho vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và khu vực.

Trong tương quan chung của khu vực, Phú Yên được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế phát triển du lịch. Trong đó, “xứ hoa vàng trên cỏ xanh” nổi bật với bờ biển dài gần 200km, núi biển liền kề tạo nên nhiều đầm, vịnh, ghềnh mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ rất kỳ thú; có các nguồn nước khoáng nóng, sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan…

Nhận xét về tiềm năng du lịch Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói: “Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh này đẹp hoang sơ như một nàng công chúa đang ngủ say, chờ hoàng tử đến đánh thức!”.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, kết thúc năm 2019, ngành du lịch Phú Yên đón trên 1,8 triệu lượt khách, trong đó gần 50 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 12,5% so với năm 2018.

Đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch

Với tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, những năm gần đây, tỉnh Phú Yên bắt đầu đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch. Được biết, Tỉnh đã và đang triển khai xúc tiến du lịch với sự hỗ trợ của hãng hàng không, các nhà đầu tư..., đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở lưu trú; phát huy sản phẩm địa phương để thu hút du khách. 

Không những vậy, hệ thống hạ tầng giao thông, vận tải tại tỉnh Phú Yên đang được đầu tư, phát triển hơn nữa, từng bước đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Với nhận thức Cảng hàng không Tuy Hòa là công cụ kết nối vùng miền hiệu quả, trong thời gian vừa qua, Phú Yên đang đẩy mạnh hoạt động nâng cấp Cảng, tiếp tục đầu tư hệ thống trang thiết bị đảm bảo an toàn bay. Được biết, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã và đang đề nghị Bộ GTVT sớm chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng nhà ga Cảng hàng không Tuy Hòa.

Hãng hàng không rộng sải bay nâng tầm du lịch Phú Yên đầu năm 2020 ảnh 1
Bamboo Airways đã triển khai đường bay kết nối Phú Yên với Hà Nội từ ngày 17/1/2020 

Cảng hàng không Tuy Hòa có vị trí thuận lợi, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 5 km. Cảng đã được đầu tư xây dựng khu vực hàng không dân dụng vào cuối năm 2013. Nhà ga hành khách được xây dựng theo tiêu chuẩn mức C - phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA). Công suất đón trả khách 550.000 khách/năm.

Triển khai mở mới đường bay

Ngoài ủng hộ kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa, để đạt được mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Phú Yên đã chủ động phối hợp với các hãng hàng không, đẩy mạnh triển khai mở các đường bay mới, trong đó mới nhất là sự góp mặt của Hãng hàng không Bamboo Airways. Bamboo Airways đã triển khai đường bay kết nối Phú Yên với Hà Nội từ ngày 17/1/2020. 

Việc mở tuyến bay do Bamboo Airways thực hiện tạo thêm điều kiện để người dân trong tỉnh và khu vực có cơ hội tiếp cận với loại hình dịch vụ bay định hướng 5 sao. Từ đó, Hãng kỳ vọng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Canh Tý 2020, đóng góp vào công cuộc khai thác tối đa tiềm năng du lịch Phú Yên đẩy gia tăng liên kết vùng.

Trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành máy bay thân rộng sau khi đưa vào khai thác thương mại Boeing 787-9 Dreamliner từ ngày 1/1/2020, Bamboo Airways nhanh chóng bổ sung ghế để tăng cường trong giai đoạn cao điểm Tết 2020. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways cung cấp bổ sung 101.700 chỗ trên các chặng bay nội địa trong thời gian từ 09/01/2020 đến 08/02/2020. Kết hợp lịch bay thường lệ của Hãng, tổng cung ước đạt gần 1 triệu ghế, tương ứng với hơn 15% thị phần vận chuyển hàng không nội địa trong dịp Tết Nguyên Đán 2020. 

Bên cạnh việc tăng tải phục vụ nhu cầu di chuyển của các hành khách, Bamboo Airways cũng triển khai nhiều dịch vụ gia tăng cùng chương trình quay số may mắn “Tết cùng Bamboo, vi vu đắc lộc”. 

Bamboo Airways hiện đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế. Tính đến hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách. Trong năm 2019, Bamboo Airways là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành với tỷ lệ đúng giờ 94,1%.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Dự kiến đội bay của Bamboo Airways đạt 50 máy bay, trong đó có 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong năm 2020, tiến tới con số 100 máy bay vào năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.