Hàng giả, hàng "nhái" bán công khai trên Sendo, Lazada

Hàng loạt sản phẩm giả nhãn hiệu Burberry bán trên trang Sendo - Ảnh chụp màn hình
Hàng loạt sản phẩm giả nhãn hiệu Burberry bán trên trang Sendo - Ảnh chụp màn hình
(PLO) - Hàng giả, "nhái" vẫn được bày bán công khai trên các trang lớn như Lazada, Sendo vào dịp mua sắm cuối năm.
Những sản phẩm làm giả hoặc "nhái" theo các thương hiệu nổi tiếng vẫn tiếp tục xuất hiện trên các trang thương mại điện tử lớn như Lazada (lazada.vn), Sendo (sendo.vn). Tình trạng này tồn tại đã khá lâu và dường như là vấn nạn chưa thể khắc phục. Những ngày cuối năm, các sản phẩm giả, "nhái" xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt trên trang sendo.vn.
Trên trang Sendo, khi tìm kiếm đồng hồ, giày dép, đồ thời trang, công nghệ… không khó để nhận thấy hàng giả - kiểu dáng và nhãn hiệu không khác hàng thật nhưng không được sản xuất chính hãng, hoặc hàng "nhái" – lấy tên thương hiệu khác nhưng kiểu dáng thì giống với sản phẩm của hãng nổi tiếng.
Rất dễ để nhận ra các mặt hàng này vì mức giá của chúng rẻ hơn nhiều lần so với hàng thật. Những sản phẩm thời trang xa xỉ của Mont Blanc, Burberry, Rolex… thông thường có giá tình bằng ngàn USD nhưng được rao giá chỉ vài triệu hoặc vài trăm ngàn đồng thì chắc chắn ai cũng nhận ra đó là hàng giả. Thậm chí, nhiều cửa hàng bán sản phẩm trên Sendo còn khá “trung thực” khi công khai cho biết hàng họ bán là fake (hàng nhái) hoặc super fake (nhái tinh vi).
Tin rao đồng hồ Mont Blanc hàng fake trên trang Sendo - Ảnh chụp màn hình
 Tin rao đồng hồ Mont Blanc hàng fake trên trang Sendo - Ảnh chụp màn hình
Trong các tin rao bán của cửa hàng có tên donghosmile trên Sendo, nhiều mẫu đồng hồ Mont Blanc được ghi là fake hoặc super fake và bán với giá khá rẻ, 1.100.000 đồng được áp dụng cho nhiều mẫu khác nhau. Một cửa hàng khác có tên Vật Giá Online cũng bán đồng hồ Rolex xà cừ La Mã, ghi là hàng fake, và bán giá 550.000 đồng. Trong khi đó, rất nhiều cửa hàng khác bán các loại đồng hồ mang nhãn hiệu Armani, Guess, Movado, Tissot… với giá chỉ vài trăm ngàn đồng đến hơn một triệu đồng, thậm chí đồng hồ Rolex bán giá chỉ 380.000 đồng.
Không chỉ đồng hồ, các mặt hàng thời trang khác là hàng giả, nhái cũng được bán khá nhiều trên Sendo. Như Xí Xọn’s shop bán dép xỏ ngón Converse ghi là hàng fake, giá 75.000 đồng; Pro Shop bán giày Converse Chuck II bán giày fake giá 360.000 đồng, trong khi giày chính hãng không dưới 1 triệu đồng; hàng loạt cửa hàng khác thì bán khăn, ví, đồng hồ, giày của nhãn hàng xa xỉ Burberry với giá không tưởng từ 125.000 đồng.
Trên trang Lazada, tình trạng hàng giả, nhái có vẻ đã cải thiện nhiều kể từ cách nay mấy tháng, khi ICTnews có bài phản ánh về chất lượng hàng hóa trên trang này. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện sản phẩm “có vấn đề”.
Cụ thể trên trang Lazada, một nhà cung cấp tên BQ Việt Nam bán chiếc tai nghe kiểu dáng iPhone 5 5S với giá 110.000 đồng, và tự nhận đây là sản phẩm super fake – làm nhái theo hàng chính hãng.
Trước đây, trong một sự kiện hồi tháng 11/2015, ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada, cho biết trang thương mại điện tử này có một nhóm khoảng hơn 20 người chuyên tìm kiếm các nhà cung cấp sản phẩm giả, nhái; cảnh báo họ gỡ bỏ sản phẩm, sau đó nếu không khắc phục sẽ chấm dứt hợp đồng, không cho bán hàng trên Lazada. Theo ông, nhóm này còn kiêm nhiệm các công việc khác. Ông Dardy nói sẽ kiên quyết xử lý bằng cách chấm dứt hợp đồng với các đối tác bán hàng nguồn gốc không rõ ràng, nhưng cho biết sẽ không đưa họ ra pháp luật. Ông Lê Xuân Long, Giám đốc tiếp thị Lazada nhấn mạnh việc sẽ có các biện pháp để nhận biết ngay cả những đối tác cố tình thay tên đổi họ nhằm quay trở lại bán hàng trên Lazada sau khi đã bị chấm dứt hợp đồng do bán hàng kém chất lượng.
Rõ ràng việc kiểm soát chất lượng hàng hóa của các đối tác bán hàng không phải chuyện dễ đối với các trang thương mại điện tử như Lazada hay Sendo, nhưng để tạo niềm tin cho khách hàng khi mua sắm online nói chung và trên các trang Sendo, Lazada nói riêng, các trang này cần có biện pháp hạn chế tối đa tình trạng hàng hóa nhập nhèm do các đối tác kém uy tín rao bán trên “chợ” của họ.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).