Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2022 được tổ chức từ tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori (tỉnh Saitama) và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Tuần hàng năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, café, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi…, trái vải tươi của Việt Nam tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng năm 2022.
Theo đại diện siêu thị AEON, có khoảng 30 tấn trái vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản trong 3 ngày diễn ra Tuần hàng. Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu của Tập đoàn Aeon (Nhãn hàng riêng của tập đoàn Aeon) được sản xuất tại Việt Nam cũng đã được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản như tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài Cát Chu đông lạnh Topvalu, Hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Tuần hàng năm nay có một điểm nhấn mới, chính là việc giới thiệu trực tiếp một loạt các công thức, hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam với các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngay tại quầy trưng bày sản phẩm trong siêu thị để người dân Nhật Bản dễ dàng hình dung cách sử dụng và thưởng thức các sản phẩm ẩm thực của Việt Nam.