Hãng bia nước ngoài tổ chức bốc thăm trúng thưởng không phép

Một lần bốc thăm trúng thưởng diễn ra tại quán hải sản H.C do nhãn bia Budweiser tiến hành. (ảnh cắt từ clip trên trang mạng xã hội của quán H.C)
Một lần bốc thăm trúng thưởng diễn ra tại quán hải sản H.C do nhãn bia Budweiser tiến hành. (ảnh cắt từ clip trên trang mạng xã hội của quán H.C)
(PLVN) - Chương trình khuyến mại cho khách uống bia Budweiser rút thăm trúng vàng gây tranh cãi ngày 21/12/2018 chưa hoàn tất thủ tục đăng ký với Sở Công Thương TP HCM.

Như Báo PLVN đã phản ánh trong bài “Cuộc bốc thăm “uống Budweiser trúng vàng” bị tố gian lận”, trên số báo ngày 8/1/2019, bia Budweiser bị một nhóm khách hàng ở Thủ Đức, TP HCM tố gian dối trong thực hiện “trao giải khuyến mãi 1 chỉ vàng” khi họ uống bia trúng thưởng vào tối 21/12/2018.

Sự việc chưa ngã ngũ thì mới đây, Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam (chủ nhãn hàng bia Budweiser) đã có những phản hồi về thủ tục đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi gây ra tranh cãi này. 

PV Báo PLVN đã xác minh và nhận thấy, vào thời gian kể trên, không có chương trình khuyến mãi nào do nhãn bia Budweiser đăng ký với nội dung uống bia, bốc thăm trúng thưởng 1 chỉ vàng trên trang web chính thức của Sở Công Thương TP HCM.

Trong phản hồi gửi Báo PLVN, đại diện hãng bia Budweiser tường trình lại những nội dung như báo PLVN đã phản ánh trước đó và cho biết thêm, ngay tối hôm đó, công an phường đã xuất hiện để xác minh nhưng không lập biên bản về vụ việc. Đại diện hãng bia Budweiser cũng cho biết, họ chưa nhận được phản ánh hay khiếu nại nào của khách hàng về kết quả trúng thưởng ngày 21/12/2018.

Còn việc đăng ký chương trình khuyến mãi, đại diện hãng bia Budweiser thông tin, họ có ký hợp đồng ủy quyền cho một công ty triển khai việc đăng ký với Sở Công Thương TP HCM. Ngay sau khi có sự tranh chấp chuyện khuyến mại 1 chỉ vàng trúng thưởng, Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam đã yêu cầu đại diện công ty đối tác lên làm việc về chương trình rút thăm trúng thưởng.

Qua đó, phía Budweiser được biết, Công ty đối tác đã thực hiện việc nộp hồ sơ xin cấp phép chương trình rút thăm trúng thưởng tại Sở Công Thương TP HCM. Tuy nhiên, Công ty này chưa nhận được sự chấp thuận sau cùng của Sở Công Thương mà đã tiến hành chương trình. Từ đó, phía đại diện hãng bia Budweiser đã yêu cầu công ty đối tác dừng triển khai chương trình này. 

Theo tìm hiểu của PV, các nhân viên quán hải sản H.C trên đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP HCM, nơi xảy ra sự việc như Báo PLVN đã phản ánh) cho biết, tính đến ngày xảy ra vụ lùm xùm, đây là lần thứ 3 hãng Budweiser tiến hành chương trình bốc thăm trúng thưởng tại quán.

Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam cho hay, hiện Công ty đã yêu cầu công ty đối tác tiến hành hoàn tất thủ tục xin cấp phép chương trình rút thăm trúng thưởng tại Sở Công Thương TP HCM trước khi khởi động lại chương trình. Phía Công ty cũng sẽ thực hiện nghĩa vụ thông báo với Sở Công Thương về chương trình đã triển khai trước đây và tuân thủ nghiêm ngặt hoàn thành các nghĩa vụ liên quan theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới!

Phạt tiền đến 30 triệu đồng nếu không đăng ký chương trình khuyến mãi

Luật Thương mại 2005 và Nghị định số 37/2006 quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại đã có nhiều quy định chi tiết về hoạt động xúc tiến Thương mại. Trong đó, các doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mại (hay còn gọi là khuyến mãi) cần phải thông báo bằng văn bản đến Sở Công Thương ít nhất bảy ngày trước khi thực hiện khuyến mãi.

Đối với hình thức khuyến mãi kèm theo phiếu dự thưởng để trao giải theo thể lệ đã công bố, các đơn vị phải báo cáo kết quả trúng thưởng đến Sở Công Thương trong thời hạn bảy ngày kể từ thời điểm hết hạn trao giải thưởng và thông báo kết quả đó ít nhất trên một phương tiện thông tin đại chúng.

Nếu hình thức khuyến mãi có kèm theo chương trình mang tính may rủi thì doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký tại Sở Công thương trước khi thực hiện khuyến mãi. Ngoài ra mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó trước thời điểm khuyến mãi.

Trường hợp không thông báo trong thời gian luật định, đơn vị thực hiện có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 185/2013 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Theo đó: “Phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng đối với thương nhân có một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không thông báo hoặc không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại hoặc thông báo, đăng ký không đúng quy định hoặc nội dung thông báo, đăng ký không trung thực…”

Đọc thêm

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.