Hãng bia nước ngoài tổ chức bốc thăm trúng thưởng không phép

Một lần bốc thăm trúng thưởng diễn ra tại quán hải sản H.C do nhãn bia Budweiser tiến hành. (ảnh cắt từ clip trên trang mạng xã hội của quán H.C)
Một lần bốc thăm trúng thưởng diễn ra tại quán hải sản H.C do nhãn bia Budweiser tiến hành. (ảnh cắt từ clip trên trang mạng xã hội của quán H.C)
(PLVN) - Chương trình khuyến mại cho khách uống bia Budweiser rút thăm trúng vàng gây tranh cãi ngày 21/12/2018 chưa hoàn tất thủ tục đăng ký với Sở Công Thương TP HCM.

Như Báo PLVN đã phản ánh trong bài “Cuộc bốc thăm “uống Budweiser trúng vàng” bị tố gian lận”, trên số báo ngày 8/1/2019, bia Budweiser bị một nhóm khách hàng ở Thủ Đức, TP HCM tố gian dối trong thực hiện “trao giải khuyến mãi 1 chỉ vàng” khi họ uống bia trúng thưởng vào tối 21/12/2018.

Sự việc chưa ngã ngũ thì mới đây, Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam (chủ nhãn hàng bia Budweiser) đã có những phản hồi về thủ tục đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi gây ra tranh cãi này. 

PV Báo PLVN đã xác minh và nhận thấy, vào thời gian kể trên, không có chương trình khuyến mãi nào do nhãn bia Budweiser đăng ký với nội dung uống bia, bốc thăm trúng thưởng 1 chỉ vàng trên trang web chính thức của Sở Công Thương TP HCM.

Trong phản hồi gửi Báo PLVN, đại diện hãng bia Budweiser tường trình lại những nội dung như báo PLVN đã phản ánh trước đó và cho biết thêm, ngay tối hôm đó, công an phường đã xuất hiện để xác minh nhưng không lập biên bản về vụ việc. Đại diện hãng bia Budweiser cũng cho biết, họ chưa nhận được phản ánh hay khiếu nại nào của khách hàng về kết quả trúng thưởng ngày 21/12/2018.

Còn việc đăng ký chương trình khuyến mãi, đại diện hãng bia Budweiser thông tin, họ có ký hợp đồng ủy quyền cho một công ty triển khai việc đăng ký với Sở Công Thương TP HCM. Ngay sau khi có sự tranh chấp chuyện khuyến mại 1 chỉ vàng trúng thưởng, Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam đã yêu cầu đại diện công ty đối tác lên làm việc về chương trình rút thăm trúng thưởng.

Qua đó, phía Budweiser được biết, Công ty đối tác đã thực hiện việc nộp hồ sơ xin cấp phép chương trình rút thăm trúng thưởng tại Sở Công Thương TP HCM. Tuy nhiên, Công ty này chưa nhận được sự chấp thuận sau cùng của Sở Công Thương mà đã tiến hành chương trình. Từ đó, phía đại diện hãng bia Budweiser đã yêu cầu công ty đối tác dừng triển khai chương trình này. 

Theo tìm hiểu của PV, các nhân viên quán hải sản H.C trên đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP HCM, nơi xảy ra sự việc như Báo PLVN đã phản ánh) cho biết, tính đến ngày xảy ra vụ lùm xùm, đây là lần thứ 3 hãng Budweiser tiến hành chương trình bốc thăm trúng thưởng tại quán.

Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam cho hay, hiện Công ty đã yêu cầu công ty đối tác tiến hành hoàn tất thủ tục xin cấp phép chương trình rút thăm trúng thưởng tại Sở Công Thương TP HCM trước khi khởi động lại chương trình. Phía Công ty cũng sẽ thực hiện nghĩa vụ thông báo với Sở Công Thương về chương trình đã triển khai trước đây và tuân thủ nghiêm ngặt hoàn thành các nghĩa vụ liên quan theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới!

Phạt tiền đến 30 triệu đồng nếu không đăng ký chương trình khuyến mãi

Luật Thương mại 2005 và Nghị định số 37/2006 quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại đã có nhiều quy định chi tiết về hoạt động xúc tiến Thương mại. Trong đó, các doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mại (hay còn gọi là khuyến mãi) cần phải thông báo bằng văn bản đến Sở Công Thương ít nhất bảy ngày trước khi thực hiện khuyến mãi.

Đối với hình thức khuyến mãi kèm theo phiếu dự thưởng để trao giải theo thể lệ đã công bố, các đơn vị phải báo cáo kết quả trúng thưởng đến Sở Công Thương trong thời hạn bảy ngày kể từ thời điểm hết hạn trao giải thưởng và thông báo kết quả đó ít nhất trên một phương tiện thông tin đại chúng.

Nếu hình thức khuyến mãi có kèm theo chương trình mang tính may rủi thì doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký tại Sở Công thương trước khi thực hiện khuyến mãi. Ngoài ra mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó trước thời điểm khuyến mãi.

Trường hợp không thông báo trong thời gian luật định, đơn vị thực hiện có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 185/2013 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Theo đó: “Phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng đối với thương nhân có một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không thông báo hoặc không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại hoặc thông báo, đăng ký không đúng quy định hoặc nội dung thông báo, đăng ký không trung thực…”

Đọc thêm

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Bánh kẹo màu sắc lòe loẹt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh: NM)
(PLVN) - Gần Tết, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, nhưng cùng với đó là nguy cơ thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường. Từ các chợ tự phát đến các sạp hàng online, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại, hoặc không bảo đảm vệ sinh vẫn được bày bán công khai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối
(PLVN) -Ngày 30/12, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ vụ việc vận chuyển hơn 8,5 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đang trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Chuyên gia cảnh báo bùng nổ 'bẫy' lừa đảo trực tuyến AI năm 2025

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia khuyến cáo tấn công lừa đảo trực tuyến sẽ tiếp tục hoành hành trong năm 2025. (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành, gây những hậu quả nặng nề với hàng trăm nghìn người dùng Việt Nam năm 2024. Theo khảo sát của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, cứ 220 người dùng thì sẽ có 1 người là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, tỷ lệ là 0,45%. Tổng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra trong năm 2024 ước tính lên tới 18.900 tỷ VNĐ.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.