Hàn Quốc thúc đẩy quảng bá du lịch nông thôn

Hàn Quốc thúc đẩy quảng bá du lịch nông thôn
(PLO) -Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cùng Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đã chính thức khai trương triển lãm quảng bá du lịch nông thôn Hàn Quốc tại Việt Nam.

Gia súc và thực phẩm Hàn Quốc cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa do cùng nằm trong khu vực Đông Á. Hai nước đã trải qua hàng ngàn năm và đã xây dựng nên nét văn hóa đặc trưng của riêng mình.

Gần đây thông qua các trào lưu văn hóa, các chương trình hợp tác, sự giao lưu văn hóa và du lịch của hai nước diễn đã diễn ra mạnh mẽ từ đó làm tiền đề cho các giao lưu khác diễn ra. Trong bối cảnh đó, triển lãm quảng bá du lịch nông thôn Hàn Quốc diễn ra là tiền đề để người dân Việt Nam hiểu biết hơn về cội nguồn văn hóa Hàn Quốc.

Bộ trưởng Bộ Nông lâm, chăn nuôi gia súc và thực phẩm Hàn Quốc Kim Jae Soo phát biểu khai mạc triển lãm.
Bộ trưởng Bộ Nông lâm, chăn nuôi gia súc và thực phẩm Hàn Quốc

Kim Jae Soo phát biểu khai mạc triển lãm.

Tại buổi lễ, giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Dae Joong nhấn mạnh: Năm nay là một năm có ý nghĩa trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc .

Trong 25 qua Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu về văn hóa,du lịch. Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông và khách Việt Nam đến Hàn Quốc cũng tăng qua từng năm. Tuy nhiên, thực tế hợp tác, giao lưu về du lịch, đặc biệt là du lịch nông thôn giữa hai quốc gia còn yếu.

Các đại biểu cắt băng khánh thành
Các đại biểu cắt băng khánh thành

“Hy vọng với việc khai trương phòng quảng bá du lịch nông thôn Hàn Quốc tại Hà Nội sẽ góp phần giới thiệu nông thôn tươi đẹp của Hàn Quốc đến người dân và du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội cũng sẽ tích cực quảng bá du lịch Hàn Quốc tới người dân Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã có buổi thuyết trình giới thiệu về du lịch nông thôn Hàn Quốc theo 4 chủ đề: Du lịch hồi phục sức khỏe; Du lịch trải nghiệm; Du lịch truyền thống và Du lịch nghỉ dưỡng.

Đọc thêm

Cục trưởng Nguyễn Xuân Bắc: Bất kỳ ai quảng cáo sai sự thật đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

BTV Quang Minh, MC Vân Hugo bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật.

(PLVN) - Theo Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Xuân Bắc, bất kỳ công dân nào có hành vi quảng cáo sai sự thật, bán hàng giả… đều chịu trách nhiệm trước pháp luật, không chỉ riêng những người nổi tiếng; Liên quan tới việc quảng cáo sữa sai sự thật, dự kiến BTV Quang Minh và MC Vân Hugo sẽ bị phạt với tổng số tiền là 107,5 triệu đồng.

41 thí sinh rạng rỡ tại đêm chung khảo 'Hoa hậu Việt Nam 2024'

Các thí sinh rạng rỡ, duyên dáng với trang phục áo dài truyền thống. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Bám sát chủ đề “Rạng rỡ Việt Nam” và bốn trụ cột: “Nhan sắc - Văn hóa - Trí tuệ - Cống hiến”, 41 thí sinh có màn thể hiện ấn tượng tại đêm chung khảo "Hoa hậu Việt Nam 2024" diễn ra tối 20/4/2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội).

Sân khấu kịch nỗ lực đưa lịch sử đến gần khán giả trẻ

Sân khấu kịch nỗ lực đưa lịch sử đến gần khán giả trẻ
(PLVN) - Sau “Đức Thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử”, “Lệ Chi Viên! (Bí mật vườn Lệ Chi)” là vở diễn tiếp theo của chương trình “Sân khấu Sử Việt học đường” được Sân khấu kịch Idecaf (nay là Nhà hát kịch Idecaf) thực hiện mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu sử đến thế hệ trẻ.

VTV và CMG công bố chương trình hợp tác truyền thông trọng điểm

Lãnh đạo VTV và CMG nhấn nút khởi động chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đài truyền quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc (ảnh BTC).
(PLVN) - Chiều 14/4/2025, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV - CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025–2026. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của VTV và CMG.

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.