Hàn Quốc quảng bá văn hóa, du lịch tại TP HCM

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cuối tháng 11 vừa qua, tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) phối hợp với Sở Du lịch TP HCM tổ chức Hội thảo Giới thiệu Văn hóa và Du lịch nhằm quảng bá những nét đẹp đặc trưng, di sản văn hoá lịch sử được UNESCO công nhận tại tỉnh Gyeongsangbuk-do.

Tại hội thảo, ông Kim Seong Jo - Giám đốc Tổng cục du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do cho biết, Gyeongsangbuk-do là "gương mặt" đại diện cho văn hóa Hàn Quốc vì nơi đây lưu giữ được nguyên vẹn lịch sử và văn hóa truyền thống. Mảnh đất này cũng sở hữu nhiều tài nguyên văn hóa với diện tích rộng lớn, chiếm khoảng 20% diện tích của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Gyeongsangbuk-do sở hữu 6 trong số 14 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, trong đó nổi bật là Di sản văn hóa thế giới (Làng Hahoe), Di sản tư liệu thế giới (Mộc bản sách Nho giáo) và Kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại (Múa mặt nạ dân gian).

Theo đại diện Tổng cục du lịch tỉnh này, ngoài việc muốn giới thiệu những tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh tới người dân Việt Nam, họ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước, thông qua dự án xây dựng và thành lập làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk-do. Nơi đây có di tích lịch sử của hậu duệ vương triều Lý, Việt Nam từng sinh sống.

Theo đó, làng Việt Nam tại huyện Bonghwa sẽ được phát triển thành một khu lịch sử, văn hóa và giải trí mang đậm phong cách Việt Nam để quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt đến với người Hàn Quốc, từ đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực như du lịch, giao lưu, giáo dục…

Ông Kim Seong Jo - Tổng cục du lịch tỉnh Gyeongsangbukdo mong muốn giới thiệu những tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh tới người dân Việt Nam.

Ông Kim Seong Jo - Tổng cục du lịch tỉnh Gyeongsangbukdo mong muốn giới thiệu những tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh tới người dân Việt Nam.

Trong khi đó, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, Hàn Quốc luôn được xem là thị trường khách trọng điểm hàng đầu đối với TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Số liệu thống kê cho thấy, trong 10 tháng năm 2023, khách du lịch Hàn Quốc đến TP HCM dẫn đầu thị trường khách du lịch quốc tế của TP HCM, đạt 433.000 lượt khách.

Hiện nay, đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là tỉnh Gyeongsangbuk-do với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng cũng đang thu hút khách du lịch Việt Nam. "Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa các địa phương hai nước, tôi hy vọng ngành du lịch hai bên sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn nữa" - ông Lê Trương Hiền Hoà nói thêm.

Lãnh đạo 2 nước hy vọng ngành du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa các địa phương.

Lãnh đạo 2 nước hy vọng ngành du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa các địa phương.

Theo Sở Du lịch TP HCM, khách du lịch quốc tế đến TP HCM luôn chiếm 50% lượng khách quốc tế và chiếm 1/4 doanh thu du lịch cả nước. Từ đầu năm đến nay, các chỉ số về du lịch đều vượt kế hoạch, trong đó doanh thu ngành du lịch TP HCM đạt 166.000 tỷ đồng, cao hơn 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).

Một số hình ảnh tại hội thảo và trong chuỗi triển lãm, trải nghiệm giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại TP HCM. Ảnh: BTC

Một số hình ảnh tại hội thảo và trong chuỗi triển lãm, trải nghiệm giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại TP HCM. Ảnh: BTC

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.