Hạn chế xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách chịu thiệt?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Việc sân bay Tân Sơn Nhất sắp xếp lại vị trí chờ đón hành khách, đẩy dịch vụ taxi công nghệ đến vị trí đậu bất lợi, khiến người dân cũng “chịu thiệt” theo, đang là tâm điểm bàn tán của dư luận trong thời gian qua.

Ngày 19/11, anh Nguyễn Tuấn Anh sau chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM, theo thói quen đặt taxi công nghệ và đứng đón tại cổng số 11 ở tầng trệt, nhưng một lúc sau thì anh được biết, muốn đón taxi công nghệ thì phải vác hành lý leo bộ lên tầng trên khu vực nhà xe.

Vì trong tay có hành lý cồng kềnh, anh đành hủy chuyến để bắt taxi truyền thống tại chỗ. Về đến nhà ở đường Thảo Điền, quận 2, số tiền cước phí của anh đã tăng gần gấp đôi so với những lần trước đi taxi công nghệ. 

“Chất lượng dịch vụ của một số hãng taxi truyền thống không tốt bằng taxi công nghệ, mức giá thì cao hơn, khách hàng không thể biết được cước phí mình phải trả, gây “hồi hộp” khi ngồi trên xe. Cạnh đó, có không ít trường hợp, đoạn đường từ sân bay về nhà ngắn, tài xế taxi đuổi khách xuống hoặc “đòi” thêm tiền cước.

Đó là những nguyên nhân khiến cho hành khách xuống sân bay thời gian qua lựa chọn taxi công nghệ thay vì taxi truyền thống để về nhà. Nhưng giờ đây, sự sắp xếp này có lẽ khiến khách hàng không còn lựa chọn khác”, anh Tuấn Anh chia sẻ. 

Việc điều chỉnh diễn ra từ ngày 4/11. Tại ga quốc nội, bốn làn xe A, B, C, D được tách riêng việc đón, trả khách. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay, không được đón trả như trước. Hai làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.

Các loại xe công nghệ không được vào làn D đón khách như trước mà phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ. Đồng thời, lái xe công nghệ sẽ phải đóng số tiền phí vào sân bay là 25,000 đồng, thay vì 10,000 đồng như trước đến nay. 

Để đón xe công nghệ, hành khách sẽ phải di chuyển lên tầng trên. Tại khu vực này có thang máy, nhưng thực tế là thang máy luôn ở trong tình trạng quá tải, nên chuyện phải mang vác hành lý cồng kềnh leo thang bộ là tất yếu. 

Sau phản ứng của hành khách, phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã có phản hồi, cho biết việc điều chỉnh diễn ra nhằm hạn chế tình trạng lộn xộn, ách tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đồng thời để ưu tiên quyền lợi các đơn vị vận tải đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với cảng hàng không là các hãng taxi Vinasun, Mai Linh, Vina và Saigontourist và 7 đơn vị xe hợp đồng khác. 

Tuy nhiên, phía dư luận đặt ra câu hỏi, việc điều chỉnh để điều tiết giao thông liệu có phải chỉ là “cái cớ”, giải quyết được phần ngọn chứ không phải phần gốc, bởi vấn đề ách tắc từ ngoài vào trong nhà ga không phải là chuyện có thể dùng sự điều tiết các làn xe mà giải quyết được.

Cạnh đó, được biết hiện nay các hãng công nghệ đang tiến hành làm việc, kí kết hợp đồng với phía Cảng. Với mức phí từ hợp đồng nhượng quyền, phí sân bãi tăng, hành khách cũng e ngại rằng từ nay, việc được đi xe taxi công nghệ với mức giá hợp túi tiền chỉ còn là chuyện… xa vời.

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".