Hạn chế xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách chịu thiệt?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Việc sân bay Tân Sơn Nhất sắp xếp lại vị trí chờ đón hành khách, đẩy dịch vụ taxi công nghệ đến vị trí đậu bất lợi, khiến người dân cũng “chịu thiệt” theo, đang là tâm điểm bàn tán của dư luận trong thời gian qua.

Ngày 19/11, anh Nguyễn Tuấn Anh sau chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM, theo thói quen đặt taxi công nghệ và đứng đón tại cổng số 11 ở tầng trệt, nhưng một lúc sau thì anh được biết, muốn đón taxi công nghệ thì phải vác hành lý leo bộ lên tầng trên khu vực nhà xe.

Vì trong tay có hành lý cồng kềnh, anh đành hủy chuyến để bắt taxi truyền thống tại chỗ. Về đến nhà ở đường Thảo Điền, quận 2, số tiền cước phí của anh đã tăng gần gấp đôi so với những lần trước đi taxi công nghệ. 

“Chất lượng dịch vụ của một số hãng taxi truyền thống không tốt bằng taxi công nghệ, mức giá thì cao hơn, khách hàng không thể biết được cước phí mình phải trả, gây “hồi hộp” khi ngồi trên xe. Cạnh đó, có không ít trường hợp, đoạn đường từ sân bay về nhà ngắn, tài xế taxi đuổi khách xuống hoặc “đòi” thêm tiền cước.

Đó là những nguyên nhân khiến cho hành khách xuống sân bay thời gian qua lựa chọn taxi công nghệ thay vì taxi truyền thống để về nhà. Nhưng giờ đây, sự sắp xếp này có lẽ khiến khách hàng không còn lựa chọn khác”, anh Tuấn Anh chia sẻ. 

Việc điều chỉnh diễn ra từ ngày 4/11. Tại ga quốc nội, bốn làn xe A, B, C, D được tách riêng việc đón, trả khách. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay, không được đón trả như trước. Hai làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.

Các loại xe công nghệ không được vào làn D đón khách như trước mà phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ. Đồng thời, lái xe công nghệ sẽ phải đóng số tiền phí vào sân bay là 25,000 đồng, thay vì 10,000 đồng như trước đến nay. 

Để đón xe công nghệ, hành khách sẽ phải di chuyển lên tầng trên. Tại khu vực này có thang máy, nhưng thực tế là thang máy luôn ở trong tình trạng quá tải, nên chuyện phải mang vác hành lý cồng kềnh leo thang bộ là tất yếu. 

Sau phản ứng của hành khách, phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã có phản hồi, cho biết việc điều chỉnh diễn ra nhằm hạn chế tình trạng lộn xộn, ách tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đồng thời để ưu tiên quyền lợi các đơn vị vận tải đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với cảng hàng không là các hãng taxi Vinasun, Mai Linh, Vina và Saigontourist và 7 đơn vị xe hợp đồng khác. 

Tuy nhiên, phía dư luận đặt ra câu hỏi, việc điều chỉnh để điều tiết giao thông liệu có phải chỉ là “cái cớ”, giải quyết được phần ngọn chứ không phải phần gốc, bởi vấn đề ách tắc từ ngoài vào trong nhà ga không phải là chuyện có thể dùng sự điều tiết các làn xe mà giải quyết được.

Cạnh đó, được biết hiện nay các hãng công nghệ đang tiến hành làm việc, kí kết hợp đồng với phía Cảng. Với mức phí từ hợp đồng nhượng quyền, phí sân bãi tăng, hành khách cũng e ngại rằng từ nay, việc được đi xe taxi công nghệ với mức giá hợp túi tiền chỉ còn là chuyện… xa vời.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".