Hai trạm BOT quốc lộ 1K tạm dừng thu phí

(PLVN) - Theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), hai trạm BOT đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP Hồ Chí Minh tạm dừng thu phí.

15h ngày 31/10, Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K đã đồng thời dừng thu phí trạm BOT thuộc địa phận TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai và trạm thuộc TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, hướng dẫn các xe ôtô qua trạm miễn phí.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, hướng dẫn các xe ôtô qua trạm
Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, hướng dẫn các xe ôtô qua trạm 

Trước đó, Tổng cục ĐBVN đã làm việc với doanh nghiệp dự án để tính toán, xác định thời hạn thu phí của dự án. Các bên thống nhất tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của dự án, cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán.

Trường hợp Kiểm toán Nhà nước có ý kiến khác, sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Tổng cục ĐBVN đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí tại hai trạm thu phí trên.

Các trường hợp mua vé tháng, quý còn thời hạn sử dụng. Tổng cục ĐBVN đề nghị doanh nghiệp dự án tính số tiền hoàn lại cho khách hàng theo số ngày sử dụng còn lại.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K, đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP Hồ Chí Minh theo hình thức BOT do liên danh năm công ty thực hiện.

Theo hợp đồng BOT, dự án trên có tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỷ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới. Dự án thu hồi vốn qua 2 trạm thu phí Đồng Nai và Bình Dương, thời gian thu phí hoàn vốn và tạo lợi nhuận là 17 năm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.