Hai tàu điện ngầm đâm nhau, hơn 260 người bị thương

Hơn 260 người đã bị thương, trong đó đa số bị thương nhẹ, trong vụ hai tàu điện ngầm đâm nhau ở Thượng Hải chiều nay. Vụ tai nạn được xác định là do lỗi ở hệ thống đèn tín hiệu tự động.

Hơn 260 người đã bị thương, trong đó đa số bị thương nhẹ, trong vụ hai tàu điện ngầm đâm nhau ở Thượng Hải chiều nay. Vụ tai nạn được xác định là do lỗi ở hệ thống đèn tín hiệu tự động.

Lực lượng cứu hộ sơ tán những người bị thương.
Lực lượng cứu hộ sơ tán người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14h51 giờ địa phương (tức khoảng 06h51 GMT) khi một đoàn tàu đâm vào một đoàn tàu khác từ phía sau trên tuyến đường số 10 của mạng lưới giao thông tàu điện ngầm ở thủ đô tài chính Thượng Hải, thông báo của nhà khai thác tàu điện ngầm cho biết.Vụ việc này xuất phát từ “hệ thống tín hiệu”, công ty tàu điện ngầm Thượng Hải cho biết thêm. 

Theo một phát ngôn viên thành phố Thượng Hải, hơn 260 người bị thương, nhưng may mắn không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Trước đó, công ty khai thác mạng lưới tàu điện ngầm cũng cho hay, hơn 240 người bị thương, nhưng không có ai bị thương nặng và tổng số hành khách phải sơ tán khỏi các đoàn tàu này là 500 người.
Trong khi đó, trang web của nhật báo Dongfang Zaobao đưa tin có 20 người bị thương nặng. Một số báo khác thì nói tới hàng chục hành khách bị thương trong vụ tai nạn nói trên. 

Vào lúc 15h50, tất cả những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, công ty tàu điện ngầm Thượng Hải khẳng định. Nguồn tin này cũng cho biết rõ, 9 ga tàu điện ngầm vẫn phải tạm ngừng hoạt động vì vụ tai nạn. 

Theo phóng viên AFP có mặt bên ngoài ga Laoximen, lực lượng an ninh đã phong tỏa một số con đường dẫn tới tuyến tàu điện ngầm số 10 để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ. 

Vụ tai nạn mới nhất này xảy ra chỉ hai tháng sau vụ đâm nhau giữa hai tàu tốc hành hôm 23/7 ở phía Đông Trung Quốc khiến 40 người thiệt mạng và làm mất uy tín hệ thống giao thông đường sắt tốc hành Trung Quốc. Vụ hai tàu tốc hành đâm nhau cũng có nguyên nhân là do lỗi đèn tín hiệu.  

Sau vụ tai nạn hồi tháng 7, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo tiến bộ xây dựng bừa bãi mạng lưới đường sắt tốc độ cao ở Trung Quốc vốn chỉ trong vài năm đã trở thành mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới.  

Và ngay lập tức sau vụ tai nạn hôm nay, tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông ở Trung Quốc đã là đối tượng chỉ trích gay gắt trên mạng Internet.

Phúc Lợi (theo AFP, THX)

Đọc thêm

Nghề giáo bốn phương

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)
(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.