Hải Phòng thông tin vụ học sinh ngộ độc do ăn kẹo 'lạ' ngoài cổng trường

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, theo báo cáo của Trường THCS Quang Trung (quận Ngô Quyền) có hiện tượng một số học sinh ăn kẹo ngoài cổng trường và bị rối loạn tiêu hoá.

Theo báo cáo do bà Vũ Hoa Huệ, Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung ký, sáng 27/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 7C7 của nhà trường báo cáo với Ban Giám hiệu việc có 3 phụ huynh phản ánh việc con ăn kẹo do bạn mua ngoài cổng trường cho, sau đó bị đau bụng. Hai gia đình đưa con đi bệnh viện Ngô Quyền kiểm tra, ghi nhận cháu có rối loạn tiêu hóa, nhưng không ảnh hưởng gì lớn và được về nhà.

Nhận phản ánh của phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm lớp hỏi thăm học sinh trong lớp và được biết, có thêm một số học sinh khác ăn loại kẹo trên có biểu hiện đau bụng. Nhà trường đã gửi thông báo tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm để quán triệt học sinh và thông tin tới phụ huynh nhắc nhở con không ăn loại kẹo không có nguồn gốc, để tránh nguy hiểm đến sức khỏe.

Cũng trong ngày 27/11, nhà trường đã báo cáo với UBND phường Vạn Mỹ, Trạm y tế phường Vạn Mỹ kiểm tra các hàng quán trong ngõ gần trường. Ngày 28/11, đoàn kiểm tra phường Vạn Mỹ có đại diện công an phường, y tế phường vào ngõ trường kiểm tra các hàng quán gần trường nhưng không tìm thấy loại kẹo như học sinh báo. Chủ hàng cho biết, trước đó có bán nhưng thấy cảnh báo trên mạng nên dừng bán.

Chiều 28/11, nhà trường có nhận thông tin từ một số trường học trong quận và ngoài quận hỏi về việc học sinh nhà trường bị ngộ độc do ăn kẹo, cho xem một số tin nhắn nhưng nội dung không đúng với thực tế tại trường.

Đại diện nhà trường khẳng định, hiện 2 học sinh có rối loạn tiêu hóa đều đi học bình thường, không nghỉ học buổi nào. Nhà trường tiếp tục quan tâm động viên học sinh và gia đình theo dõi thêm.

Thời gian gần đây, một số trường trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hà Nội, Lạng Sơn có biểu hiện đau đầu, buồn nôn khi ăn kẹo “lạ” ngay gần cổng trường. Cơ quan chức năng đã xác minh rằng thông tin trên các trang mạng xã hội về “các kẹo “lạ” dương tính với ma túy” nói trên chỉ một vụ ngộ độc thực phẩm.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng khuyến cáo các phụ huynh không nên hoang mang trước thông tin các kẹo “lạ” dương tính với ma túy. Điều quan trọng là các bậc phụ huynh cần nhắc nhở con không ăn loại kẹo, bánh, thực phẩm không có nguồn gốc vì có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Đọc thêm

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của TP Hà Nội được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và môn thi hoặc bài thi thứ ba.

Nghị quyết 57-NQ/TW và sự bứt phá của các trường đại học

Đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực để hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Nghị quyết 57-NQ/TW đã và đang tạo ra sức sống mới, quyết tâm mới, động lực mạnh mẽ cho giáo dục đại học ở Việt Nam. Ở một số lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm, Nghị quyết thực sự đi vào thực tế đồng hành cùng ngành Giáo dục và các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các nhà khoa học rút ngắn lộ trình hành động để cán đích...