Hải Phòng mở lại các chuyến bay nội địa đến sân bay Cát Bi

Hải Phòng tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.
Hải Phòng tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 7565/UBND-VX về việc bố trí tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Để góp phần giúp doanh nghiệp, người dân và TP phục hồi sản xuất nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch, Hải Phòng thực hiện tiếp nhận hành khách các chuyến thương mại nội địa đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi khi đáp ứng những yêu cầu sau: Tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Cùng với đó, hành khách phải thực hiện khai báo y tế, hoàn thành bản cam kết theo quy định; không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Riêng đối với hành khách từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 07 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà/ nơi lưu trú 07 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào cuối cùng kết thúc cách ly. Toàn bộ chi phí xét nghiệm, vận chuyển hành khách về nơi cách ly, cách ly y tế và các chi phí liên quan trong quá trình thực hiện do hành khách tự chi trả.

UBND TP yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi xây dựng phương án, kế hoạch đón, trả khách ra vào Cảng hàng không đảm bảo an toàn, an ninh hàng không và các quy định về phòng chống dịch; chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế bố trí địa điểm khai báo y tế, quét mã QR.

Đồng thời, bố trí địa điểm, khu vực cách ly tạm thời thông thoáng để ngành Y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm; bố trí khu vực bán vé, phòng chờ, đảm bảo giãn cách và các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Giao Công an TP phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và các ngành liên quan đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ đạo các chốt cửa ngõ TP kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào TP, đặc biệt những hành khách bay trên các chuyến bay thương mại xuống các sân bay nội địa khác về TP bằng đường bộ; phối hợp với Ngành Y tế để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Giao UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú, những trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà và phối hợp với ngành Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với những đối tượng này, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng vừa có Quyết định 2919/QĐ-UBND về việc thành lập Chốt kiếm soát dịch COVID-19 liên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 10/10, hoạt động khi có chuyến bay đi, đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; dừng hoạt động sau khi có chỉ đạo của UBND TP.

Nhiệm vụ của chốt kiểm tra y tế chặt chẽ đối với phương tiện và người đi, đến Hải Phòng và các tỉnh, TP khác qua Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; thực hiện sàng lọc, phân loại những người vào Hải Phòng từ các địa phương đang có ca dương tính với COVID-19 để tổ chức cách ly y tế phù hợp theo quy định. Các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ TP thực hiện kiểm soát, cho phép các phương tiện chở người từ các tỉnh, TP đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi qua chốt theo quy định.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.