Hải Phòng kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số

Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza.
Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Công Thương Hải Phòng vừa tổ chức Lễ phát động “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” tại Trung tâm Thương mại Cát Bi Plaza. Đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, các Sở, ngành, UBND quận, huyện, đại diện từ các Hội, Hiệp hội và doanh nghiệp, cùng đông đảo người tiêu dùng tham gia lễ phát động.

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024, với chủ đề “Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số”, diễn ra đến ngày 31/12/2024, nhằm kích thích tiêu dùng và hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh kinh tế số hiện nay. Sự kiện quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế trong và ngoài thành phố, với trên 22.000 mặt hàng đăng ký tham gia.

Không chỉ chú trọng đến các chương trình khuyến mại truyền thống, Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 còn đẩy mạnh các hoạt động khuyến mại hiện đại, phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong thời đại số. Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: Điểm vàng khuyến mại, Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024, Tuần lễ vàng với nhiều quà tặng hấp dẫn. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là các chương trình mua sắm trực tuyến, ứng dụng thanh toán số, và phát triển thương mại điện tử ngay tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 chính thức diễn ra đến 31/12/2024

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 chính thức diễn ra đến 31/12/2024

Đặc biệt, Ngày Hội Khuyến Mại tập trung cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố sẽ là cơ hội lớn để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các chương trình khuyến mại hấp dẫn, từ đó lựa chọn được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Với mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 là dịp để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giúp bình ổn thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chương trình cũng hướng tới việc khuyến khích người dân mua sắm hàng Việt Nam, góp phần tăng trưởng sản xuất trong nước.

Ngoài ra, chương trình còn là cơ hội để người tiêu dùng thành phố Hải Phòng làm quen với phương thức mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là những xu hướng tiêu dùng hiện đại, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong nền kinh tế.

Tháng khuyến mại Hải Phòng 2024 được kỳ vọng sẽ là "cú huých" quan trọng cho thị trường bán lẻ trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025. Chương trình không chỉ giúp các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng doanh thu mà còn tạo đà vững chắc để hoàn thành các chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố trong các năm 2024 và 2025.

Trên 22.000 mặt hàng của hơn 1.000 doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế tham gia tháng khuyến mại

Trên 22.000 mặt hàng của hơn 1.000 doanh nghiệp từ mọi thành phần kinh tế tham gia tháng khuyến mại

Tin cùng chuyên mục

Thuế thuốc lá thấp không tạo ra tác động đủ để giảm sức mua và giảm tiêu dùng

Thuế thuốc lá thấp không tạo ra tác động đủ để giảm sức mua và giảm tiêu dùng

(PLVN) - Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã có nhiều lần điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá, nhưng khoảng cách thời gian giữa các lần tăng thuế khá dài và mức tăng chưa đủ mạnh để tác động lớn tới sức mua và giảm tiêu dùng, dẫn tới tình trạng sử dụng thuốc lá ngày càng tăng cao.

Đọc thêm

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Ô tô điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Ấn Độ ra mắt

Ô tô điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Ấn Độ ra mắt. (Ảnh: Vayve)
(PLVN) - Vayve Mobility, một công ty khởi nghiệp Ấn Độ, vừa giới thiệu Vayve EVA, chiếc xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên của quốc gia này. Với thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hiện đại và tính bền vững, EVA được kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức di chuyển trong đô thị.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm

Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm
(PLVN) -  Trong 2 tháng 12/2024 và tháng 1/2025, khách hàng trên toàn quốc khi mua xe tại các Cửa hàng bán Xe máy và Dịch vụ do Honda Ủy Nhiệm (HEAD) và Cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ được tham gia ngay chương trình quay số may mắn cực khủng với tổng số lượng xe trúng thưởng lên đến 3100 xe Sh Mode, Vision và Wave Alpha, cùng vô vàn quà tặng giá trị khác.

Hoàn thiện thể chế khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sẽ đột phá trong kỷ nguyên mới

Những sản phẩm KHCN Quảng Bình. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, cần tăng cường nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) mang tính đặc thù, giải pháp đột phá, vượt trội để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách, trọng điểm của quốc gia.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.