Hải Phòng công bố các cụm điểm neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm

Vịnh Lan Hạ, thiên đường hạ giới nhìn từ trên cao.
Vịnh Lan Hạ, thiên đường hạ giới nhìn từ trên cao.
(PLVN) - Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng vừa có Quyết định về việc công bố hoạt động cụm điểm neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Theo đó, tại khu vực Quai Tơ – Tùng Gấu – Việt Hải và khu vực Tùng Tràng diện tích thực tế vùng nước neo đậu là 20ha, khả năng tiếp nhận 35 tàu có mớn nước 3,0m, chiều dài tối đa 80m neo đậu cùng thời điểm, không phụ thuộc cao độ thủy triều. 

Tại khu vực Gia Luận, diện tích thực tế vùng nước neo đậu là 15ha, khả năng tiếp nhận 25 tàu có mớn nước 3,0m, chiều dài tối đa 80m neo đậu cùng thời điểm. 

Ranh giới khu vực neo đậu khống chế bởi các điểm có tọa độ theo quy định, vùng nước neo đậu sử dụng theo hiện trạng tự nhiên.

Đối với đơn vị chủ cụm điểm neo đậu là Ban Quản lý vịnh Cát Bà, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng yêu cầu lưu ý các phương tiện neo đậu cách xa núi từ 200-500m để đảm bảo an toàn.

Cũng theo Quyết định này, trong quá trình khai thác Ban Quản lý vịnh Cát Bà phải có trách nhiệm thực hiện chức năng chủ cụm điểm neo đậu, tổ chức lực lượng để quản lý hoạt động cụm điểm neo đậu theo quy định; hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu neo đậu. 

Đồng thời, phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng chỉ định vị trí, sắp xếp quản lý tàu đến neo đậu; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi hoạt động, neo đậu tại khu vực neo đậu; chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành có liên quan về hoạt động của điểm neo đậu tàu lưu trú, nghỉ đêm. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.