Hải Phòng chi 2,2 tỷ đồng lắp bể bơi phao cho các trường học

Bể bơi phao được lắp đặt và đưa vào sử dụng tại Trường Tiểu học Hùng Vương, quận Hồng Bàng.
Bể bơi phao được lắp đặt và đưa vào sử dụng tại Trường Tiểu học Hùng Vương, quận Hồng Bàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước và ngăn ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em, Hải Phòng đã quyết định chi 2,2 tỷ đồng để lắp đặt bể bơi phao cho 40 trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

Có 40 trường tiểu học, THCS thuộc 14 quận huyện trên địa bàn được lựa chọn lắp ghép bể bơi phao gồm: Tiểu học Hùng Vương, Tiểu học Trần Văn Ơn, THCS Bạch Đằng (quận Hồng Bàng); Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, Tiểu học Vĩnh Niệm, THCS Vĩnh Niệm (quận Lê Chân); Tiểu học Lê Hồng Phong, Tiểu học Chu Văn An, THCS Chu Văn An, THCS Đà Nẵng (quận Ngô Quyền)… Dự kiến, việc lắp đặt và bàn giao bể bơi cho các trường học sẽ hoàn thiện trong ngày 18/6.

Khi tiếp nhận, các trường học bố trí địa điểm lắp đặt bể đảm bảo sử dụng hiệu quả, an toàn, bố trí từ 2-3 người hỗ trợ nhân viên kĩ thuật trong việc lắp đặt. Các trường học nhận bể bơi phải xây dựng kế hoạch quản lý, sử dụng hiệu quả, thiết thực, an toàn, bố trí 01 cán bộ quản lý phụ trách và 1 đến 2 giáo viên, nhân viên có kiến thức giáo dục thể chất để hướng dẫn giảng dạy học sinh.

Các trường học tại Hải Phòng chú trọng nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh.

Các trường học tại Hải Phòng chú trọng nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh.

Bể bơi phao được lắp đặt hình chữ nhật, thành bể được làm từ vật liệu 3 lớp ép, lớp sợi polyeste cao cấp ở giữa. Khung bể làm bằng hợp kim cường lực đảm bảo nhẹ, nhưng vẫn khỏe hạn chế rỉ sét trong môi trường nước muối và clo.

Trước đó, ngày 14/2/2020 UBND TP Hải Phòng ra Quyết định số 332/QĐ-UBND về việc trích kinh phí Quỹ phòng chống thiên tai TP để mua sắm bể bơi phao lắp ghép nhằm nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước và ngăn ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em trên địa bàn.

Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng Sở Giáo dục & Đào tạo thống nhất quy cách, chất liệu, thiết bị phụ trợ của bể bơi đảm bảo phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng và thể trạng của học sinh. Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai thực hiện việc mua sắm bể bơi phao.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.