Hai người con xứ Huế mang bánh canh 'chinh phục' thị trường Mỹ

Nguyên Hảo (áo đen) cùng với Phước Tuần (áo trắng) giới thiệu món bánh canh cá lóc Huế đóng gói với ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế)
Nguyên Hảo (áo đen) cùng với Phước Tuần (áo trắng) giới thiệu món bánh canh cá lóc Huế đóng gói với ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phạm Lê Nguyên Hảo (37 tuổi) và Ngô Phước Tuần (35 tuổi) đã xây dựng thương hiệu Huế Thương, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đặc sản Huế đóng gói, cấp đông. Trong năm 2024, Huế Thương đã xuất khẩu khoảng 50.000 sản phẩm sang thị trường Mỹ, trong đó bánh canh cá lóc Huế là sản phẩm chủ lực.

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vừa công bố danh sách 15 dự án, ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Trong đó, dự án Huế Thương – Bánh canh đóng gói vị Huế nhận được những phản hồi tích cực từ ban giám khảo cũng như cộng đồng khởi nghiệp Huế. Vòng chung kết dự kiến tổ chức vào giữa tháng 10 tới. Cuộc thi này nhằm tìm kiếm, khích lệ, động viên tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong cộng đồng doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với sản phẩm các món ăn nhanh đặc sản Huế như bánh canh cá lóc, bánh canh cá rô, bánh canh Nam Phổ, bún xào nghệ…, Huế Thương được đánh giá sản phẩm sáng tạo, mới, rất tiện dụng và có tiềm năng phát triển rất lớn. Đặc biệt là thị trường xuất khẩu sang các nước Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, Canada. Dự án còn nhằm quảng bá, giới thiệu văn hoá ẩm thực Huế, mang hình ảnh, hương vị của kinh đô ẩm thực Huế ra thế giới.

Phạm Lê Nguyên Hảo và Ngô Phước Tuần trình bày dự án Huế Thương tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024

Phạm Lê Nguyên Hảo và Ngô Phước Tuần trình bày dự án Huế Thương tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024

Phạm Lê Nguyên Hảo và Ngô Phước Tuần - hai người con xứ Huế hiện đều lập nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai đều rất yêu quê và đặc biệt có chung sở thích phát triển, quảng bá ẩm thực Huế đến bạn bè trong và ngoài nước. Vì thế, vào cuối năm 2023 thương hiệu Huế Thương được ra đời và được chào bán trên website huethuong.com vào đầu năm nay.

Chia sẻ về cột mốc 50.000 sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ, chị Phạm Lê Nguyên Hảo (từng học chuyên Tin Quốc Học Huế) bày tỏ niềm hạnh phúc khi có thể đưa các sản phẩm vào thị trường "khó tính" như Mỹ - nơi có nhiều quy định nghiêm ngặt về chất lượng. Thành công này đến từ nhiều năm kinh nghiệm của chị trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Bên cạnh bánh canh cá lóc Huế, Huế Thương còn cung cấp đa dạng các sản phẩm đóng gói như bánh canh cá rô, bánh canh cua, miến lươn vị Huế, bún xào nghệ bao tử cá, bánh lọc, bánh nậm, cá nục kho…

“Tôi yêu ẩm thực Huế. Tôi muốn lan toả, quảng bá ẩm thực Huế ra thế giới vừa để bà con xa quê thưởng thức món ăn đậm vị quê nhà mà còn giúp lan toả các đặc sản Huế. Trong tương lai, Huế Thương sẽ tiếp tục phát triển các món ăn đặc sản Huế khác như bún bò Huế, bún hến, bún chay, các loại bánh nậm, bánh ít, bánh ướt…”, chị Nguyên Hảo chia sẻ.

Nhân viên đóng gói đặc sản bánh canh cá lóc Huế

Nhân viên đóng gói đặc sản bánh canh cá lóc Huế

Theo anh Ngô Phước Tuần, Huế Thương đang định hướng phát triển ngành thức ăn nhanh đặc sản Huế đông lạnh với chiến lược tập trung 90% vào thị trường xuất khẩu và 10% vào thị trường nội địa.

Về thị trường quốc tế, sau khi thành công tại Mỹ, Huế Thương đang lên kế hoạch xuất khẩu bánh canh cá lóc và các đặc sản Huế đóng gói sang EU, Úc và Canada. Trong tương lai, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng nằm trong tầm ngắm, nhằm phục vụ cộng đồng du học sinh và người lao động đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia này.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.