HAI: Ngày 26/11, giao dịch không hưởng quyền nhận cổ phiếu thưởng tỷ lệ 1:1

Số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành
Số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành
(PLO) - Công ty cổ phần Nông dược H.A.I (mã HAI – sàn HOSE) sẽ phát hành 17.399.991 cổ phiếu thưởng, tỷ lệ 1:1 cho cổ đông để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Sau đợt phát hành, vốn điều lệ công ty gấp đôi so với trước.
Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 28/11/2014, tương đương ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày hôm qua 26/11/2014.
Đối với chứng khoán đã lưu ký, người sở hữu chứng khoán nhận cổ phiếu tại các thành viên lưu ký nơi mở tài khoản. Đối với chứng khoán chưa lưu ký, người sở hữu chứng khoán làm thủ tục nhận cổ phiếu tại CTCP Nông dược H.A.I và xuất trình CMND.
Nguồn thực hiện từ thặng dư vốn cổ phần, quỹ đầu tư phát triển và lợi nhuận chưa phân phối trên báo cáo tài chính tại ngày 30/9/2014. Theo báo cáo này, thặng dư vốn cổ phần 84,6 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển 72,6 tỷ đồng và lợi nhuận chưa phân phối là 39,1 tỷ đồng.
Được biết, ngày 8/11/2014, CTCP Nông dược H.A.I  đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kết quả kinh doanh năm tài chính 2013-2014 và kế hoạch kinh doanh năm tài chính 2014-2015; phương án phân phối lợi nhuận, phương án tăng vốn điều lệ và các vấn đề nhân sự khác với tỷ lệ đồng thuận 99,99%.
Theo đó, ĐHĐCĐ đã thông qua BCTC kiểm toán năm tài chính 2013-2014 với doanh thu đạt 896 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 38 tỷ đồng. Năm tài chính 2014-2015, H.A.I đặt mục tiêu 1.400 tỷ đồng doanh thu, 78 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Về phương án tăng vốn điều lệ, ĐHĐCĐ cũng thống nhất thông qua phương án chia thưởng cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1, chào bán gần 52,2 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1,5 (sau khi đã chia thưởng cổ phiếu) và phát hành riêng lẻ 15 triệu cổ phần cho đối tác chiến lược. Với kế hoạch này, vốn điều lệ mới của H.A.I sẽ tăng lên mức xấp xỉ 1.020 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.