Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch?

Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương
Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương
(PLO) - Hàng loạt những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải mang logo có biểu tượng chữ "TT" liên tục chạy qua các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hải Dương, qua mặt lực lượng chức năng mà không bị kiểm tra, xử lý...

Mới đây, nhiều người dân sống trên địa bàn tỉnh Hải Dương và nhiều tài xế xe tải phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải mang "thương hiệu TT" liên tục chạy qua những tuyến đường huyết mạch mà "không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý".

Nhận được thông tin, phóng viên đã trực tiếp tới địa bàn tỉnh Hải Dương để ghi nhận thực trạng này.

Theo quan sát thì những chiếc xe tải gắn logo "TT" được dán ngay giữa kính và có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng sai quy định, hoặc một số lỗi vi phạm khác, nhưng rất hiếm khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và cứ thế tự do “tung hoành” trên hầu hết các địa bàn quận, huyện, thị xã của tỉnh Hải Dương.

Một người dân sinh sống trên địa bàn TP Hải Dương cho hay, việc những chiếc xe mang một loạt logo "TT" đã có từ vài năm trở lại đây và xuất hiện trong trong tâm TP Hải Dương khá nhiều. Không chỉ có vậy, những chiếc xe này còn chạy dọc ở các tuyến đường ven, nhất là các khu vực có bến bãi vật liệu xây dựng, trạm trộn bê tông, các khu san lấp mặt bằng…

Theo tìm hiểu và ghi nhận của PV, hầu hết trên tất cả các địa bàn của tỉnh Hải Dương như TP Hải Dương, thị xã Chí Linh, huyện Nam Sách, Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Miện…thường xuyên xuất hiện các xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng, có dán một chiếc logo in chữ TT màu đen trên khổ giấy A4 trắng ở kính trước xe.

Qua quan sát thì những chiếc logo này có đóng 2 chiện dấu đỏ mang tên Công ty CP Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vĩnh Phú. Theo thông tin từ Tổng cục thuế, doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2013, nhưng đến nay vẫn chưa làm thủ tục đóng mã số thuế.

Tại khu vực đường QL5 qua TP Hải Dương, chỉ trong vòng 15 phút, PV bắt gặp hàng chục chiếc xe tải chở cát sỏi, gạch mang logo TT “ì ạch” chạy qua. Trong đó, nhiều xe di chuyển từ các bãi cát sỏi, trạm trộn bê tông gần đó, phân phối đi các nơi tiêu thụ.

Tiếp đó, tại địa bàn thị xã Chí Linh, trên QL18 và QL37 cũng thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải có dán logo TT hoạt động. Tại QL37, Sở GTVT Hải Dương có đặt một trạm cân kiểm tra tải trọng nhưng hầu như các xe này đi qua mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Một lái xe tải tại đây cho biết, nhiều ngày qua, trạm cân này có cán bộ trực nhưng hầu như không có hoạt động kiểm tra, xử lý nào được thực hiện.

"Những chiếc xe sở hữu “logo vua” hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương không phải của duy nhất một doanh nghiệp, mà có thể do các cá nhân, hoặc doanh nghiệp vận tải sở hữu; chủ yếu là xe tải này chở đất đá, vật liệu xây dựng, bê tông, than...và bao gồm đủ các chủng loại xe từ 1,5 đến 20-30 tấn." - lái xe này cho hay.

Xe quá tải đi qua trậm cân cầu Bình.
Xe quá tải đi qua trậm cân cầu Bình.

Để tìm hiểu sâu hơn về "thương hiệu TT", PV vào vai một tài xế xe tải và quen biết được một lái xe tên B thì được lái xe này cho biết những lái xe chuyên chở vật liệu xây dựng cho các doanh nghiệp đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc logo này và để sở hữu nó logo "TT" thì cũng "không có gì khó".

Cũng theo tài xế B, xe chở đất đá, vật liệu xây dựng mà chở đúng chở đủ theo đúng quy định thì không ai thuê vì giá cước, chi phí bỏ ra vẫn như vậy. Hơn nữa, việc chạy xe tải chở vật liệu xây dựng, cát sỏi, đất đá thì không tránh khỏi những lỗi nhỏ.

"Nếu không "làm luật" thì kiểu gì cũng bị kiểm tra, xử lý, xử phạt nên chả dại gì mà không làm. Làm luật rồi thì có thể chở quá tải, cơi nới thùng rộng ra, ví như xe thùng 10 khối, cánh tài xế sẽ cơi nới thêm để trở lên tải trọng 15 - 16 tấn. Hơn nữa, nếu chở đất cát vào những ngày mưa hoặc chở đá, sỏi thì trọng lượng tăng gấp 1,5 tới 1,6 lần" - anh B cho biết thêm.

Sau nhiều ngày ghi nhận, PV đã trao đổi với một tài xế lái xe có logo "TT" và được biết, "ban đầu sẽ phải nộp 06 triệu đồng để mua logo. Nếu xe chở đất, đá, cát…thì phải nộp thêm 9 triệu đồng/ 3 tháng; nếu là xe chở than thì nộp 15 triệu đồng/ 3 tháng…”.

Lái xe này cũng cho biết, nếu sau mỗi 03 tháng, xe nào không “làm luật” tiếp sẽ bị người quản lý “logo vua” này cho “cò” đi “săn”, nếu bắt gặp chở quá tải sẽ ép về các trạm cân hoặc gọi lực lượng chức năng tới kiểm tra và xử lý rất nặng, thường là hết lỗi, kịch khung.

Báo PLVN sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc về những bài viết về việc thâm nhập đường dây "cò" bảo kê xe quá tải.

Đọc thêm

Cụ ông con liệt sỹ bất ngờ nhận được thông báo cưỡng chế vi phạm hành chính?!

Mỗi khi trời mưa lối vào nhà ông Đạt thường bị ngập vì bị bít chặn đường thoát nước.
(PLVN) - Cụ ông 82 tuổi khẳng định trước khi nhận được thông báo về việc tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, ông chưa từng nhận được biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính để biết bản chất sự việc và thực hiện các quyền của mình theo quy định của pháp luật.

Phát hiện một thi thể nam giới trên sông Hậu

Phát hiện một thi thể nam giới trên sông Hậu
(PLVN) - Ngày 26/7, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một thi thể trên sông Hậu.

Kon Tum: Kỳ lạ những công trình kiên cố tại lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông

Công trình tại tiểu khu 478, thôn Kon Năng, xã Măng Cành.
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong số báo ra ngày 9/1/2024, thời gian gần đây, Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông (trụ sở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông; 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh Kon Tum làm đại diện chủ sở hữu) đã để xảy ra một số vụ phá rừng trên lâm phần của Cty; như tại tiểu khu 388, xã Đắk Ring; tiểu khu 400, xã Măng Bút.

Nhiệt điện Hải Phòng hủy thầu gói thầu mua than cám có giá hơn 1.311 tỷ đồng sau gần 5 tháng đấu thầu

Trụ sở Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.
(PLVN) - Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng vừa có quyết định hủy kết quả lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu cung cấp than cám 6a.14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng. Lý do hủy thầu được thông báo là do tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu. 

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.