Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch?

(PLO) - Hàng loạt những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải mang logo có biểu tượng chữ "TT" liên tục chạy qua các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hải Dương, qua mặt lực lượng chức năng mà không bị kiểm tra, xử lý...
Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Mới đây, nhiều người dân sống trên địa bàn tỉnh Hải Dương và nhiều tài xế xe tải phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải mang "thương hiệu TT" liên tục chạy qua những tuyến đường huyết mạch mà "không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý".

Nhận được thông tin, phóng viên đã trực tiếp tới địa bàn tỉnh Hải Dương để ghi nhận thực trạng này.

Theo quan sát thì những chiếc xe tải gắn logo "TT" được dán ngay giữa kính và có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng sai quy định, hoặc một số lỗi vi phạm khác, nhưng rất hiếm khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và cứ thế tự do “tung hoành” trên hầu hết các địa bàn quận, huyện, thị xã của tỉnh Hải Dương.

Một người dân sinh sống trên địa bàn TP Hải Dương cho hay, việc những chiếc xe mang một loạt logo "TT" đã có từ vài năm trở lại đây và xuất hiện trong trong tâm TP Hải Dương khá nhiều. Không chỉ có vậy, những chiếc xe này còn chạy dọc ở các tuyến đường ven, nhất là các khu vực có bến bãi vật liệu xây dựng, trạm trộn bê tông, các khu san lấp mặt bằng…

Theo tìm hiểu và ghi nhận của PV, hầu hết trên tất cả các địa bàn của tỉnh Hải Dương như TP Hải Dương, thị xã Chí Linh, huyện Nam Sách, Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Miện…thường xuyên xuất hiện các xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng, có dán một chiếc logo in chữ TT màu đen trên khổ giấy A4 trắng ở kính trước xe.

Qua quan sát thì những chiếc logo này có đóng 2 chiện dấu đỏ mang tên Công ty CP Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vĩnh Phú. Theo thông tin từ Tổng cục thuế, doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2013, nhưng đến nay vẫn chưa làm thủ tục đóng mã số thuế.

Tại khu vực đường QL5 qua TP Hải Dương, chỉ trong vòng 15 phút, PV bắt gặp hàng chục chiếc xe tải chở cát sỏi, gạch mang logo TT “ì ạch” chạy qua. Trong đó, nhiều xe di chuyển từ các bãi cát sỏi, trạm trộn bê tông gần đó, phân phối đi các nơi tiêu thụ.

Tiếp đó, tại địa bàn thị xã Chí Linh, trên QL18 và QL37 cũng thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải có dán logo TT hoạt động. Tại QL37, Sở GTVT Hải Dương có đặt một trạm cân kiểm tra tải trọng nhưng hầu như các xe này đi qua mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Một lái xe tải tại đây cho biết, nhiều ngày qua, trạm cân này có cán bộ trực nhưng hầu như không có hoạt động kiểm tra, xử lý nào được thực hiện.

"Những chiếc xe sở hữu “logo vua” hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương không phải của duy nhất một doanh nghiệp, mà có thể do các cá nhân, hoặc doanh nghiệp vận tải sở hữu; chủ yếu là xe tải này chở đất đá, vật liệu xây dựng, bê tông, than...và bao gồm đủ các chủng loại xe từ 1,5 đến 20-30 tấn." - lái xe này cho hay.

Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch? ảnh 1
Xe quá tải đi qua trậm cân cầu Bình.

Để tìm hiểu sâu hơn về "thương hiệu TT", PV vào vai một tài xế xe tải và quen biết được một lái xe tên B thì được lái xe này cho biết những lái xe chuyên chở vật liệu xây dựng cho các doanh nghiệp đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc logo này và để sở hữu nó logo "TT" thì cũng "không có gì khó".

Cũng theo tài xế B, xe chở đất đá, vật liệu xây dựng mà chở đúng chở đủ theo đúng quy định thì không ai thuê vì giá cước, chi phí bỏ ra vẫn như vậy. Hơn nữa, việc chạy xe tải chở vật liệu xây dựng, cát sỏi, đất đá thì không tránh khỏi những lỗi nhỏ.

"Nếu không "làm luật" thì kiểu gì cũng bị kiểm tra, xử lý, xử phạt nên chả dại gì mà không làm. Làm luật rồi thì có thể chở quá tải, cơi nới thùng rộng ra, ví như xe thùng 10 khối, cánh tài xế sẽ cơi nới thêm để trở lên tải trọng 15 - 16 tấn. Hơn nữa, nếu chở đất cát vào những ngày mưa hoặc chở đá, sỏi thì trọng lượng tăng gấp 1,5 tới 1,6 lần" - anh B cho biết thêm.

Sau nhiều ngày ghi nhận, PV đã trao đổi với một tài xế lái xe có logo "TT" và được biết, "ban đầu sẽ phải nộp 06 triệu đồng để mua logo. Nếu xe chở đất, đá, cát…thì phải nộp thêm 9 triệu đồng/ 3 tháng; nếu là xe chở than thì nộp 15 triệu đồng/ 3 tháng…”.

Lái xe này cũng cho biết, nếu sau mỗi 03 tháng, xe nào không “làm luật” tiếp sẽ bị người quản lý “logo vua” này cho “cò” đi “săn”, nếu bắt gặp chở quá tải sẽ ép về các trạm cân hoặc gọi lực lượng chức năng tới kiểm tra và xử lý rất nặng, thường là hết lỗi, kịch khung.

Báo PLVN sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc về những bài viết về việc thâm nhập đường dây "cò" bảo kê xe quá tải.

Ngọc Bảo - Nguyên Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Cty CP Thanh Út

Nhiều sai phạm tại dự án của Cty Thanh Út nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm.
(PLVN) -  Thanh tra tỉnh Hòa Bình vừa công khai thông tin về việc phát hiện Cty CP Thanh Út có một loạt vi phạm như thực hiện dự án chậm tiến độ, xây dựng công trình không phép, vi phạm quy định về đầu tư, quản lý sử dụng đất đai, vi phạm về chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất.

Khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn

Khiển trách Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn
(PLVN) - Quá trình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm việc để xảy ra loạt sai phạm trong thực hiện các dự án và công tác quản lý đất đai theo Kết luận thanh tra 2318/KL-TTr của Thanh tra Chính phủ, Sở Nội vụ Lạng Sơn cho biết, UBND tỉnh này đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách với ông Bùi Văn Côi, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên là Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn.

Chủ đầu tư dự án nói gì dự án điện gió Amaccao nói về việc thu hồi gần 10ha đất của dự án

Chủ đầu tư dự án nói gì dự án điện gió Amaccao nói về việc thu hồi gần 10ha đất của dự án
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam ngày 11/9/2021 đăng bài “Bất thường tại dự án điện gió Amaccao: Lấy gần 10ha đất mà không phải bồi thường 1 xu”, Công ty Cổ phần Điện gió Khe Sanh, chủ đầu tư dự án điện gió Amaccao có văn bản gửi Báo Pháp luật Việt Nam phản hồi một số nội dung.

Vụ “đòi đất cho mượn” tại Long Biên, Hà Nội: Vì sao Tòa không đánh giá hợp đồng mua bán đất?

Vụ “đòi đất cho mượn” tại Long Biên, Hà Nội: Vì sao Tòa không đánh giá hợp đồng mua bán đất?
(PLVN) - Luật sư cho rằng, nếu tranh chấp đất mà hai bên có giấy tờ mua bán đất thì cần xác định bản chất vụ kiện là “tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng đất” chứ không thể là “đòi lại đất cho mượn…”. Nếu xác định sai bản chất vụ kiện sẽ dẫn đến “chệch hướng” trong xác định chứng cứ và cũng như xác định điều luật áp dụng để giải quyết vụ kiện…

Hưng Yên: Dự án V- Green City chưa được cấp Giấy CNQSD đất, đã nhận góp vốn hơn 2.300 lô đất nền, xây dựng nhà ở

Dự án khu đô thị V- Green City có dấu hiệu vi phạm pháp luật
(PLVN) - Dự án Khu đô thị phía Bắc đường trung tâm khu đô thị phía Nam quốc lộ 5 (hay còn gọi là Dự án V- Green City) do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, song doanh nghiệp này đã phân lô, ký hợp đồng góp vốn hơn 2.300 lô đất nền và xây dựng 213 căn nhà trên đất dự án.

Bất thường tại dự án điện gió Amaccao: Lấy gần 10ha đất mà không phải bồi thường 1 xu

Các hộ dân khẳng định đã được cấp đất và canh tác ổn định 15 năm.
(PLVN) - 15 năm trước, 25 hộ dân lên vùng đồi núi thuộc xã Húc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị để ăn ở, trồng cây theo chủ trương kinh tế mới. Đầu tháng 3/2021, họ bất ngờ khi một phần diện tích đất của mình đã bị dự án điện gió san ủi mà không hề nhận được đồng nào đền bù, hỗ trợ.

Hưng Yên: Cần công khai kết luận thanh tra dự án V- Green City và xử lý nghiêm vi phạm

Dự án khu đô thị V- Green City có dấu hiệu vi phạm pháp luật
(PLVN) - Trước dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản và thương mại Thăng Long, năm 2020 Thanh tra tỉnh đã vào cuộc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước đối với dự án V-Green City. Tuy nhiên, khi có kết luận thanh tra sự việc thì UBND tỉnh Hưng Yên lại né tránh cung cấp thông tin liên quan đến vi phạm của chủ đầu tư.

Bộ Y tế phản hồi chuyện Doanh nghiệp tuyên bố 'nhập 15 triệu liều Pfizer': 'Chưa từng thấy tên Donacoop trong các đơn hàng nhập khẩu vaccine'

Bộ Y tế phản hồi chuyện Doanh nghiệp tuyên bố 'nhập 15 triệu liều Pfizer': 'Chưa từng thấy tên Donacoop trong các đơn hàng nhập khẩu vaccine'
(PLVN) - Công ty (Cty) CP đầu tư hạ tầng Donacoop báo cáo với Đồng Nai “đã đàm phán xong với hãng dược Pfizer”, đã thống nhất giá mua vaccine, đã thống nhất số lượng 15 triệu liều và bàn giao trong tháng 8 và 9/2021. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ hãng Pfizer và Bộ Y tế thì lại khác.

Tiếp bài “bất thường trong xử lý nghi án “cố ý gây thương tích””: Công an huyện Bảo Lâm kết luận ra sao?

Tiếp bài “bất thường trong xử lý nghi án “cố ý gây thương tích””: Công an huyện Bảo Lâm kết luận ra sao?
(PLVN) - Ngày 29/5/2021, PLVN có bài phản ánh về việc anh Trần Gia Lanh, ngụ tại thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng bị một nhóm đối tượng dùng dao tấn công gây thương tích 15%. Công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng. Tuy nhiên, cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Nhà máy bê tông không phép tại Lạng Sơn

Bê tông Lạng Sơn xây dựng hoàn thiện hàng loạt hạng mục khi chưa được cấp giấy phép tại dự án ở huyện Chi Lăng.
(PLVN) -  Chưa được cấp phép xây dựng nhưng Cty CP Bê tông Lạng Sơn đã xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình của dự án “Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, sản xuất bê tông thương phẩm và các vật liệu xây dựng bằng bê tông” tại huyện Chi Lăng.

Dự án hệ thống chống lũ lụt sông Cầu: Bất thường khi chỉ định liên danh nhà đầu tư

2.811 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước mà tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tham gia giải phóng mặt bằng Dự án sông Cầu là không đúng quy định.
(PLVN) - Theo Thanh tra Chính phủ, các nội dung đánh giá, chỉ định liên danh nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị 2 bên bờ sông Cầu (Dự án) của UBND tỉnh Thái Nguyên là mang tính hình thức, có nhiều dấu hiệu bất thường.

Nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn: Chưa xử xong sai phạm này, đã lộ sai phạm khác

Bị cáo Tuấn Anh và Hường bị đưa ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.
(PLVN) - Đang bị xét xử về tội “tham ô tài sản", bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1961, nguyên GĐ Cty CP Vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn - Cty số 2 Lạng Sơn) tiếp tục bị điều tra do liên quan đến việc Cty này được hỗ trợ giải phóng mặt bằng khống, rồi sử dụng tiền hỗ trợ để cho vay lòng vòng, nguy cơ thất thoát cả chục tỷ đồng.