Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch?

(PLO) - Hàng loạt những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải mang logo có biểu tượng chữ "TT" liên tục chạy qua các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hải Dương, qua mặt lực lượng chức năng mà không bị kiểm tra, xử lý...
Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Mới đây, nhiều người dân sống trên địa bàn tỉnh Hải Dương và nhiều tài xế xe tải phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải mang "thương hiệu TT" liên tục chạy qua những tuyến đường huyết mạch mà "không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý".

Nhận được thông tin, phóng viên đã trực tiếp tới địa bàn tỉnh Hải Dương để ghi nhận thực trạng này.

Theo quan sát thì những chiếc xe tải gắn logo "TT" được dán ngay giữa kính và có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng sai quy định, hoặc một số lỗi vi phạm khác, nhưng rất hiếm khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và cứ thế tự do “tung hoành” trên hầu hết các địa bàn quận, huyện, thị xã của tỉnh Hải Dương.

Một người dân sinh sống trên địa bàn TP Hải Dương cho hay, việc những chiếc xe mang một loạt logo "TT" đã có từ vài năm trở lại đây và xuất hiện trong trong tâm TP Hải Dương khá nhiều. Không chỉ có vậy, những chiếc xe này còn chạy dọc ở các tuyến đường ven, nhất là các khu vực có bến bãi vật liệu xây dựng, trạm trộn bê tông, các khu san lấp mặt bằng…

Theo tìm hiểu và ghi nhận của PV, hầu hết trên tất cả các địa bàn của tỉnh Hải Dương như TP Hải Dương, thị xã Chí Linh, huyện Nam Sách, Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Miện…thường xuyên xuất hiện các xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng, có dán một chiếc logo in chữ TT màu đen trên khổ giấy A4 trắng ở kính trước xe.

Qua quan sát thì những chiếc logo này có đóng 2 chiện dấu đỏ mang tên Công ty CP Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vĩnh Phú. Theo thông tin từ Tổng cục thuế, doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2013, nhưng đến nay vẫn chưa làm thủ tục đóng mã số thuế.

Tại khu vực đường QL5 qua TP Hải Dương, chỉ trong vòng 15 phút, PV bắt gặp hàng chục chiếc xe tải chở cát sỏi, gạch mang logo TT “ì ạch” chạy qua. Trong đó, nhiều xe di chuyển từ các bãi cát sỏi, trạm trộn bê tông gần đó, phân phối đi các nơi tiêu thụ.

Tiếp đó, tại địa bàn thị xã Chí Linh, trên QL18 và QL37 cũng thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải có dán logo TT hoạt động. Tại QL37, Sở GTVT Hải Dương có đặt một trạm cân kiểm tra tải trọng nhưng hầu như các xe này đi qua mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Một lái xe tải tại đây cho biết, nhiều ngày qua, trạm cân này có cán bộ trực nhưng hầu như không có hoạt động kiểm tra, xử lý nào được thực hiện.

"Những chiếc xe sở hữu “logo vua” hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương không phải của duy nhất một doanh nghiệp, mà có thể do các cá nhân, hoặc doanh nghiệp vận tải sở hữu; chủ yếu là xe tải này chở đất đá, vật liệu xây dựng, bê tông, than...và bao gồm đủ các chủng loại xe từ 1,5 đến 20-30 tấn." - lái xe này cho hay.

Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch? ảnh 1
Xe quá tải đi qua trậm cân cầu Bình.

Để tìm hiểu sâu hơn về "thương hiệu TT", PV vào vai một tài xế xe tải và quen biết được một lái xe tên B thì được lái xe này cho biết những lái xe chuyên chở vật liệu xây dựng cho các doanh nghiệp đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc logo này và để sở hữu nó logo "TT" thì cũng "không có gì khó".

Cũng theo tài xế B, xe chở đất đá, vật liệu xây dựng mà chở đúng chở đủ theo đúng quy định thì không ai thuê vì giá cước, chi phí bỏ ra vẫn như vậy. Hơn nữa, việc chạy xe tải chở vật liệu xây dựng, cát sỏi, đất đá thì không tránh khỏi những lỗi nhỏ.

"Nếu không "làm luật" thì kiểu gì cũng bị kiểm tra, xử lý, xử phạt nên chả dại gì mà không làm. Làm luật rồi thì có thể chở quá tải, cơi nới thùng rộng ra, ví như xe thùng 10 khối, cánh tài xế sẽ cơi nới thêm để trở lên tải trọng 15 - 16 tấn. Hơn nữa, nếu chở đất cát vào những ngày mưa hoặc chở đá, sỏi thì trọng lượng tăng gấp 1,5 tới 1,6 lần" - anh B cho biết thêm.

Sau nhiều ngày ghi nhận, PV đã trao đổi với một tài xế lái xe có logo "TT" và được biết, "ban đầu sẽ phải nộp 06 triệu đồng để mua logo. Nếu xe chở đất, đá, cát…thì phải nộp thêm 9 triệu đồng/ 3 tháng; nếu là xe chở than thì nộp 15 triệu đồng/ 3 tháng…”.

Lái xe này cũng cho biết, nếu sau mỗi 03 tháng, xe nào không “làm luật” tiếp sẽ bị người quản lý “logo vua” này cho “cò” đi “săn”, nếu bắt gặp chở quá tải sẽ ép về các trạm cân hoặc gọi lực lượng chức năng tới kiểm tra và xử lý rất nặng, thường là hết lỗi, kịch khung.

Báo PLVN sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc về những bài viết về việc thâm nhập đường dây "cò" bảo kê xe quá tải.

Ngọc Bảo - Nguyên Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lạng Sơn tái vi phạm trong bổ nhiệm cán bộ

Trụ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lạng Sơn.
(PLVN) - Như Báo PLVN đã phản ánh, năm 2016, Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã chỉ rõ hàng loạt vi phạm trong bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động cán bộ tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Mới đây, Sở này tiếp tục để xảy ra vi phạm trong công tác tuyển dụng viên chức và quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trong giai đoạn 2018-2020. Đây cũng là thời điểm ông Nguyễn Phúc Hà là Giám đốc.

Vụ thu 6.802m2 đất không bồi thường 1 xu tại Bình Dương: 'Hội đồng bồi thường dự án' đã lạm quyền ra sao?

Vụ thu 6.802m2 đất không bồi thường 1 xu tại Bình Dương: 'Hội đồng bồi thường dự án' đã lạm quyền ra sao?
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong số báo trước, khi thu hồi 6.802m2 đất thuộc dự án nhà ở “Khu dân cư Bình Thắng” (số 155A, Xa lộ Hà Nội, khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, TP Dĩ An, Bình Dương - do Cty TNHH Thanh Yến Bình Dương là chủ đầu tư), dù đất này có nguồn gốc từ nhận chuyển nhượng, nhưng TP Dĩ An lại cho rằng đây là “đất nhà nước giao không thu tiền sử dụng”, để không bồi thường 1 xu.

Bệnh viện Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị phản ánh “lập khống hồ sơ bệnh án”

(Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Bà Phạm Thị Huyên (ngụ số 101 đường Lê Lợi, phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh đến Báo PLVN về việc bà không làm thủ tục khám bệnh nhưng BV Đa khoa TX Bỉm Sơn vẫn có kết quả và kết luận bà bị bệnh đái tháo đường, đồng thời thực hiện việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho bà trái quy định.

Góc khuất vụ án bác sĩ Lê Thanh Liêm: Bài cuối - Long An đã báo cáo thế nào với Trung ương về sự việc?

BS Liêm: “Tôi bị oan”.
(PLVN) - Từ nhiều năm nay, dư luận tại Long An cho rằng trong vụ án bác sĩ Lê Thanh Liêm (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Y tế, bị cáo buộc “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999), có “sự chỉ đạo của Trung ương”. Thế nhưng, có lẽ nào vụ án “Trung ương chỉ đạo” mà lại giao Công an cấp huyện thụ lý điều tra sai thẩm quyền?

Góc khuất vụ án Bác sĩ Lê Thanh Liêm: Bài 5 - Kết luận giám định sai phạm làm lệch lạc bản chất sự việc

Có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng nghiêm trọng trong vụ án bác sĩ Liêm.
(PLVN) - Trong bất kỳ vụ án hình sự nào, để buộc tội bất kỳ ai, quan trọng nhất là bản kết luận giám định. Nếu kết luận giám định sai, sẽ làm lệch lạc bản chất sự việc. Vụ án bác sĩ Lê Thanh Liêm (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An) bị cáo buộc “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999, là một điển hình như vậy.

Hà Nội: UBND phường Hàng Mã “om” hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng

Trụ sở Đội quản lý trật tự xay dựng đô thị quận Hoàn Kiếm
(PLVN) - Chủ căn hộ tầng 1, số 93 Hàng Mã tự ý phá bức tường chung, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của hộ liền kề và tài sản chung của Nhà nước. Cán bộ UBND phường đã lập biên bản vi phạm, Xí nghiệp quản lý và phát triển nhà số 3 đã đề nghị UBND phường cương quyết ngăn chặn, xử lý vi phạm và yêu cầu khắc phục hậu quả nguyên trạng nhưng sau gần 2 tháng UBND phường Hàng Mã vẫn “om” hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng.

Góc khuất vụ án Bác sĩ Lê Thanh Liêm: Bài 4 - Phiên xử lạ lùng “quên” triệu tập... bị cáo, luật sư

Bác sĩ Liêm trong phiên sơ thẩm năm 2020.
(PLVN) - Nhận xét về vụ án Bác sĩ Lê Thanh Liêm (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An) bị cáo buộc “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999, nhiều luật sư cho rằng đây là một vụ án “gọt chân cho vừa giày”. Hồ sơ cho thấy quá trình điều tra, truy tố, xét xử của cấp sơ thẩm đã xảy ra không ít vi phạm tố tụng.

Cần làm rõ dấu hiệu “hợp thức hóa” vi phạm của Công ty Minh Long

Vi phạm của Cty Minh Long hoàn thiện, chính quyền địa phương mới phát hiện.
(PLVN) - Mặc dù đã chỉ rõ sai phạm của Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn Minh Long (Cty Minh Long) trong việc triển khai thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe mô tô và đào tạo lái xe mô tô hạng B1, B2” (dự án) trên địa bàn xã Hồ Sơn (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn), thế nhưng, thay vì xử lý dứt điểm thì cơ quan chức nay tỉnh này lại có động thái “hợp thức hóa” vi phạm khiến dư luận địa phương bức xúc.

Góc khuất vụ án Bác sĩ Lê Thanh Liêm: Bài 2 - “Đắc tội” vì không tuyển dụng người thân cán bộ tỉnh?

Bác sĩ Liêm tại phiên tòa sơ thẩm hồi cuối năm 2020.
(PLVN) - Ba năm 2014, 2015, 2016 là quãng thời gian “sóng gió” với bác sĩ Lê Thanh Liêm (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An) khi liên tiếp bị rơi vào những tình huống khó xử: Nếu làm theo thì có tội với pháp luật, nếu từ chối thì “đắc tội” với cán bộ gửi gắm. Ông đã chọn cách hành xử đúng luật, rồi sau đó bất ngờ bị cho thôi chức, trở thành bị cáo trong một vụ án dấu hiệu oan sai, vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Hợp đồng mua bán găng tay y tế hai năm rắc rối

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bà Nguyễn Thiên Hương, Giám đốc Cty TNHH Bê tông Sơn Lâm (trụ sở Bà Rịa – Vũng Tàu) có đơn cho rằng ông Nguyễn Thế Trung (Giám đốc CTNHH Xăng dầu Trần Lưu (trụ sở đường Cách mạng tháng 8, quận 3, TP HCM) ký hợp đồng mua bán găng tay y tế với bà nhưng không giao hàng và cũng không trả lại tiền đã tạm ứng.

Hà nội: Có dấu hiệu "bảo kê" cho doanh nghiệp tập kết vật liệu xây dựng trên đất công

Trụ sở UBND phường Dịch Vọng
(PLVN) - Công ty TNHH P hát triển đô thị xanh Việt Nam ngang nhiên chiếm dụng 1 phần lòng đường để tập kết vật liệu xây dựng (cát, sỏi, gạch) trái phép tại khu đất D18, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, gây ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường và cản trở người tham gia giao thông. Sự việc này diễn ra trong nhiều năm, UBND phường Dịch Vọng biết, thế nhưng lại không dám “đụng” đến.

Lạng Sơn: Trung tâm đào tạo lái xe Minh Long xây dựng không phép

Cty Minh Long xây dựng hàng loạt công trình không phép
(PLVN) - Chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng… thế nhưng, Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn Minh Long (Cty Minh Long) đã triển khai xây dựng hoàn thiện hàng loạt các hạng mục công trình để thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe mô tô và đào tạo lái xe mô tô hạng B1, B2” trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thuộc địa bàn xã Hồ Sơn (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).