Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch?

(PLO) - Hàng loạt những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải mang logo có biểu tượng chữ "TT" liên tục chạy qua các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hải Dương, qua mặt lực lượng chức năng mà không bị kiểm tra, xử lý...
Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương Xe tải mang logo vua "TT" đi qua địa phận huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Mới đây, nhiều người dân sống trên địa bàn tỉnh Hải Dương và nhiều tài xế xe tải phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải mang "thương hiệu TT" liên tục chạy qua những tuyến đường huyết mạch mà "không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý".

Nhận được thông tin, phóng viên đã trực tiếp tới địa bàn tỉnh Hải Dương để ghi nhận thực trạng này.

Theo quan sát thì những chiếc xe tải gắn logo "TT" được dán ngay giữa kính và có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng sai quy định, hoặc một số lỗi vi phạm khác, nhưng rất hiếm khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và cứ thế tự do “tung hoành” trên hầu hết các địa bàn quận, huyện, thị xã của tỉnh Hải Dương.

Một người dân sinh sống trên địa bàn TP Hải Dương cho hay, việc những chiếc xe mang một loạt logo "TT" đã có từ vài năm trở lại đây và xuất hiện trong trong tâm TP Hải Dương khá nhiều. Không chỉ có vậy, những chiếc xe này còn chạy dọc ở các tuyến đường ven, nhất là các khu vực có bến bãi vật liệu xây dựng, trạm trộn bê tông, các khu san lấp mặt bằng…

Theo tìm hiểu và ghi nhận của PV, hầu hết trên tất cả các địa bàn của tỉnh Hải Dương như TP Hải Dương, thị xã Chí Linh, huyện Nam Sách, Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Miện…thường xuyên xuất hiện các xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng, có dán một chiếc logo in chữ TT màu đen trên khổ giấy A4 trắng ở kính trước xe.

Qua quan sát thì những chiếc logo này có đóng 2 chiện dấu đỏ mang tên Công ty CP Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vĩnh Phú. Theo thông tin từ Tổng cục thuế, doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2013, nhưng đến nay vẫn chưa làm thủ tục đóng mã số thuế.

Tại khu vực đường QL5 qua TP Hải Dương, chỉ trong vòng 15 phút, PV bắt gặp hàng chục chiếc xe tải chở cát sỏi, gạch mang logo TT “ì ạch” chạy qua. Trong đó, nhiều xe di chuyển từ các bãi cát sỏi, trạm trộn bê tông gần đó, phân phối đi các nơi tiêu thụ.

Tiếp đó, tại địa bàn thị xã Chí Linh, trên QL18 và QL37 cũng thường xuyên xuất hiện nhiều xe tải có dán logo TT hoạt động. Tại QL37, Sở GTVT Hải Dương có đặt một trạm cân kiểm tra tải trọng nhưng hầu như các xe này đi qua mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Một lái xe tải tại đây cho biết, nhiều ngày qua, trạm cân này có cán bộ trực nhưng hầu như không có hoạt động kiểm tra, xử lý nào được thực hiện.

"Những chiếc xe sở hữu “logo vua” hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương không phải của duy nhất một doanh nghiệp, mà có thể do các cá nhân, hoặc doanh nghiệp vận tải sở hữu; chủ yếu là xe tải này chở đất đá, vật liệu xây dựng, bê tông, than...và bao gồm đủ các chủng loại xe từ 1,5 đến 20-30 tấn." - lái xe này cho hay.

Hải Dương: Xe quá tải, quá khổ “thương hiệu TT” hoành hành trên các tuyến đường huyết mạch? ảnh 1
Xe quá tải đi qua trậm cân cầu Bình.

Để tìm hiểu sâu hơn về "thương hiệu TT", PV vào vai một tài xế xe tải và quen biết được một lái xe tên B thì được lái xe này cho biết những lái xe chuyên chở vật liệu xây dựng cho các doanh nghiệp đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc logo này và để sở hữu nó logo "TT" thì cũng "không có gì khó".

Cũng theo tài xế B, xe chở đất đá, vật liệu xây dựng mà chở đúng chở đủ theo đúng quy định thì không ai thuê vì giá cước, chi phí bỏ ra vẫn như vậy. Hơn nữa, việc chạy xe tải chở vật liệu xây dựng, cát sỏi, đất đá thì không tránh khỏi những lỗi nhỏ.

"Nếu không "làm luật" thì kiểu gì cũng bị kiểm tra, xử lý, xử phạt nên chả dại gì mà không làm. Làm luật rồi thì có thể chở quá tải, cơi nới thùng rộng ra, ví như xe thùng 10 khối, cánh tài xế sẽ cơi nới thêm để trở lên tải trọng 15 - 16 tấn. Hơn nữa, nếu chở đất cát vào những ngày mưa hoặc chở đá, sỏi thì trọng lượng tăng gấp 1,5 tới 1,6 lần" - anh B cho biết thêm.

Sau nhiều ngày ghi nhận, PV đã trao đổi với một tài xế lái xe có logo "TT" và được biết, "ban đầu sẽ phải nộp 06 triệu đồng để mua logo. Nếu xe chở đất, đá, cát…thì phải nộp thêm 9 triệu đồng/ 3 tháng; nếu là xe chở than thì nộp 15 triệu đồng/ 3 tháng…”.

Lái xe này cũng cho biết, nếu sau mỗi 03 tháng, xe nào không “làm luật” tiếp sẽ bị người quản lý “logo vua” này cho “cò” đi “săn”, nếu bắt gặp chở quá tải sẽ ép về các trạm cân hoặc gọi lực lượng chức năng tới kiểm tra và xử lý rất nặng, thường là hết lỗi, kịch khung.

Báo PLVN sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc về những bài viết về việc thâm nhập đường dây "cò" bảo kê xe quá tải.

Ngọc Bảo - Nguyên Vũ
Cùng chuyên mục
Trụ sở UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An)

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Huyện vượt quyền chấp thuận chủ trương 8 dự án, chủ đầu tư đau đầu vì nguy cơ “xóa thủ tục” làm lại từ đầu

(PLVN) - Có đến 8 dự án được UBND huyện Quỳnh Lưu chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt bản vẽ chi tiết tỷ lệ 1/500 gần chục năm nhưng không thể triển khai được do cấp huyện không có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng. Các chủ đầu tư đang lo lắng trước việc phải “xóa thủ tục” bắt đầu lại từ đầu khâu chấp nhận chủ trương.

Đọc thêm

Vụ tai nạn giao thông ở Cẩm Phả (Quảng Ninh): Thiếu căn cứ xác định lỗi bị hại 40%?

Bị cáo Đỗ Đức Thắng tại phiên tòa.
(PLVN) -  Cho rằng việc các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm xác định bị hại cũng có lỗi trong vụ tai nạn giao thông là không đúng, chị Đinh Thị Hoa (con gái bị hại, trú tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có đơn kháng cáo, đề nghị TAND tỉnh Quảng Ninh hủy bản án sơ thẩm của TAND TP Cẩm Phả.

Na Rì, Bắc Kạn: Một vụ thu giữ lâm sản có dấu hiệu không đúng quy định

Số lượng lớn ván bóc bị tạm giữ bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
(PLVN) -  Phản ánh đến Báo PLVN, anh Trần Đăng Kiên (trú thị trấn Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) cho rằng Hạt Kiểm lâm Na Rì khi tạm giữ lâm sản của gia đình anh có dấu hiệu chưa thực hiện đúng các quy định như không ghi rõ chủng loại, tình trạng lâm sản trong biên bản thu giữ. Đến nay sau nhiều tháng bị thu giữ, số lâm sản có dấu hiệu hư hỏng nặng.

Hà Nội: Đầu tư hàng tỷ đồng kinh phí chăm sóc, cây xanh và thảm cỏ vẫn nhếch nhác khó tin

Hà Nội: Đầu tư hàng tỷ đồng kinh phí chăm sóc, cây xanh và thảm cỏ vẫn nhếch nhác khó tin
(PLVN) - Trong thời gian qua, TP Hà Nội đã bỏ ra hàng tỷ đồng để hiện việc duy trì cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa trên địa bàn TP Hà Nội nhưng thực tế thì cây xanh, thảm cỏ trong các đô thị vẫn nhếch nhác đến khó tin, thậm chí cây xanh được trồng ở các tuyến đường còn có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Hải Phòng: Quy hoạch “treo” biến đất ở của dân thành đất công cộng

Hải Phòng: Quy hoạch “treo” biến đất ở của dân thành đất công cộng
(PLVN) - Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 quận Ngô Quyền đến năm 2025 được UBND TP Hải Phòng phê duyệt năm 2013 đã biến nhiều diện tích đất ở của người dân thành đất công cộng, không thể xây dựng nhà ở. Điều đáng nói, các khu đất này người dân đã mua đất làm nhà ở theo dự án được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Vĩnh Phúc: Dân kêu khổ vì con đường đầu tư gần 90 tỷ đồng vừa làm xong đã hỏng

Tuyến đường tỉnh ĐT.307 từ trung tâm thị trấn Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) đi tỉnh Tuyên Quang mới thi công xong đã hỏng phải đào lên làm lại.
(PLVN) -  Không hiểu vì lý do thi công ẩu hay do sự tàn phá của các phương tiện vận tải chở đá trọng tải lớn mà nhiều đoạn trên tuyến đường tỉnh 307 tỉnh Vĩnh Phúc đoạn từ ngã 3 xã Nhạo Sơn đi xã Đồng Quế, xã Quang Yên, huyện Sông Lô đi tỉnh Tuyên Quang (đoạn km16+500 – km26+140) khi được Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Quân vừa mới thi công, thực hiện xong thì đã hư hỏng, khiến người dân địa phương bức xúc.

Vi phạm sửa 7 trường học ở Củ Chi: Đề nghị truy tố thêm bị can

Trường Tiểu học Tân Phú Trung, một trong 7 đơn vị liên quan vụ án.
(PLVN) - Liên quan vụ sai phạm xảy ra tại 7 trường học trên địa bàn huyện Củ Chi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Thị Thanh Tuyền (nguyên Chánh Thanh tra Sở Tài chính TP HCM, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND huyện Củ Chi) và 4 bị can khác cùng về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

TP Hồ Chí Minh: Vì sao lãnh đạo Sở Xây dựng bị đề nghị kiểm điểm?

Trụ sở Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.
(PLVN) - Theo Thanh tra TP Hồ Chí Minh, quá trình quản lý trong giai đoạn 2018, 2019, Giám đốc Sở Xây dựng đã có nhiều tồn tại, khuyết điểm trong thẩm định, quyết định đầu tư dự án công trình dân dụng, công nghiệp sản xuất vật liệu có sử dụng nguồn vốn ngân sách và các dự án đầu tư xây dựng khác.

Dấu hiệu sai phạm trong quản lý, sử dụng đất tại Hải Phòng: Bài 2 - Việc lấn kênh có được “chống lưng”?

Công trình làm ảnh hưởng tiêu thoát nước khiến dư luận bất bình.
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh, hiện trên địa bàn thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng đang tồn tại công trình xây dựng nhà xưởng xâm phạm vào phạm vi bảo vệ kênh tiêu nước Hoàng Lâu. Không hiểu vì sao, chính quyền địa phương vẫn chưa kiên quyết xử lý dứt điểm vi phạm này, gây bức xúc trong nhân dân?!

Vụ kiện kéo dài ở TP Phủ Lý, Hà Nam: Đề xuất giải quyết khó khăn về nhà ở cho người khiếu nại

Khiếu nại của ông Thành liên quan đến việc thu hồi, giải phóng mặt bằng dự án cầu Châu Giang.
(PLVN) - Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Nam khẳng định việc giải quyết khiếu nại của người dân là đảm bảo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, do người khiếu nại là đối tượng chính sách, có khó khăn về chỗ ở nên tỉnh này đề xuất hướng giải quyết cho hộ này một lô đất theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá.