Hải Dương nỗ lực xóa 'điểm đen' trên Quốc lộ 37

Hải Dương nỗ lực xóa 'điểm đen' trên Quốc lộ 37
(PLO) - Trước thực trạng hàng trăm lượt xe tải trọng lớn rầm rập chở hàng trên Quốc lộ 37 đoạn từ ngã tư Sao Đỏ thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang gây mất an toàn giao thông (ATGT), các cơ quan chức năng, đơn vị của tỉnh Hải Dương đã tích cực khắc phục các hư hỏng nhằm đảm bảo ATGT cho người dân và các phương tiện.

Như báo Pháp Luật Việt Nam phản ánh, thời gian qua, tình trạng xe tải trọng lớn như xe container, xe rơ moóc từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Gian thường xuyên ngược xuôi trên Quốc lộ 37 đoạn từ ngã tư Sao Đỏ thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang gây nhiều hiểm họa giao thông, không đảm bảo tình hình ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Để giải quyết tình trạng trên, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã có nhiều biện pháp để khắc phục, sửa chữa tuyến đường nhằm bảo đảm ATGT, tạo điều kiện cho người dân đi lại, trao đổi hàng hóa giữa Hải Dương với các tỉnh, thành phố trong khu vực như: Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Ông Phạm Văn Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết, Quốc lộ 37 do Tổng cục đường bộ Việt Nam quản lý. Năm 2012, Sở Giao thông vận tải Hải Dương được Tổng cục đường bộ Việt Nam ủy thác, giao quản lý 64 km đi qua địa phận tỉnh Hải Dương. Tiến hành tổ chức đấu thầu và giao cho Liên doanh Công ty TNHH Việt Thanh và Công ty TNHH Phú Bách phụ trách quản lý, trùng tu.

Tích cực sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông
Tích cực sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông

Ngoài phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Giao thông vận tải tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tuần tra, phát hiện những hư hỏng trên đường, Liên doanh trên thường xuyên cải tạo, sửa chữa, gia cố khi đường bị hỏng.

“Thời điểm hiện tại, Liên doanh trên đang cho công nhân sửa chữa cục bộ đường. Những chỗ mặt đường bị tàn phá tạo thành ổ gà, ổ voi, Công ty đã tiến hành vá đường, sau đó trải thảm. So với cách đây một tháng, đường Quốc lộ 37 đoạn qua thị xã Chí Linh sang cầu Cẩm Lý – Bắc Giang nói chung đã được khắc phục phần nào”, ông Phượng cho biết.

Đề cập đến nguyên nhân Quốc lộ 37 bị hư hỏng, xuống cấp, ông Phượng lý giải: thứ nhất, đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 18 và Quốc lộ 1A, vì thế lượng xe tải trọng lớn từ các tỉnh lân cận qua đây vào hàng trăm lượt mỗi ngày; thứ hai, người dân kinh doanh dịch vụ hai bên đường chưa ý thức bảo vệ đường như đặt biển quảng cáo quá phạm vi cho phép, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ rửa xe không xây dựng rãnh thoát nước mà xả trực tiếp ra đường…

Theo lời ông Phượng, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã có kiến nghị với Tổng cục đường bộ Việt Nam dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 37 với quy mô đường cấp 3, bề mặt 11 mét, nền đất là 2 mét. Dự án đã được Tổng cục phê duyệt từ năm 2011 nhưng chưa có kinh phí để thực hiện.  

Biện pháp trước mắt, ông Phượng cho hay, Sở sẽ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh xiết chặt hoạt động quản lý tình trạng xe quá tải, xe tải trọng lớn không chỉ ở tuyến Quốc lộ mà cả các tuyến đường tỉnh. Tiếp tục rà soát các thiết kế hạ tầng, những biển báo, biển hiệu, sơn vạch, kẻ đường.

Bên cạnh đó, Sở đề nghị chính quyền địa phương phối hợp hơn nữa trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ đường. Những hộ dân sống ven đường nên tự đào rãnh dọc hoặc bố trí thoát nước, tránh ảnh hưởng đến đường.

“Sở cũng đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp kinh phí cho các địa phương, đơn vị quản lý Quốc lộ 37 ngăn chặn các vụ vi phạm về nhà cửa, đấu nối trái phép các hành lang đường bộ như phải có rào chắn phân định rõ giữa nhà dân với đường. Đồng thời, đề nghị cơ quan cấp trên sớm có kinh phí, chủ trương đầu tư xây dựng, mở rộng đường”, ông Phượng chia sẻ.

Hải Dương là một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước với việc trồng nhiều cây xanh hai bên các tuyến đường để giảm tải tình trạng mất ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường. Riêng về biển báo, đều được thay theo quy chuẩn 41, giúp người dân lưu thông trên đường vào ban đêm sẽ dễ dàng nhận rõ được biển báo.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.