Hải Dương nỗ lực xóa 'điểm đen' trên Quốc lộ 37

Hải Dương nỗ lực xóa 'điểm đen' trên Quốc lộ 37
(PLO) - Trước thực trạng hàng trăm lượt xe tải trọng lớn rầm rập chở hàng trên Quốc lộ 37 đoạn từ ngã tư Sao Đỏ thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang gây mất an toàn giao thông (ATGT), các cơ quan chức năng, đơn vị của tỉnh Hải Dương đã tích cực khắc phục các hư hỏng nhằm đảm bảo ATGT cho người dân và các phương tiện.

Như báo Pháp Luật Việt Nam phản ánh, thời gian qua, tình trạng xe tải trọng lớn như xe container, xe rơ moóc từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Gian thường xuyên ngược xuôi trên Quốc lộ 37 đoạn từ ngã tư Sao Đỏ thuộc huyện Chí Linh, Hải Dương đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang gây nhiều hiểm họa giao thông, không đảm bảo tình hình ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Để giải quyết tình trạng trên, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã có nhiều biện pháp để khắc phục, sửa chữa tuyến đường nhằm bảo đảm ATGT, tạo điều kiện cho người dân đi lại, trao đổi hàng hóa giữa Hải Dương với các tỉnh, thành phố trong khu vực như: Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Ông Phạm Văn Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết, Quốc lộ 37 do Tổng cục đường bộ Việt Nam quản lý. Năm 2012, Sở Giao thông vận tải Hải Dương được Tổng cục đường bộ Việt Nam ủy thác, giao quản lý 64 km đi qua địa phận tỉnh Hải Dương. Tiến hành tổ chức đấu thầu và giao cho Liên doanh Công ty TNHH Việt Thanh và Công ty TNHH Phú Bách phụ trách quản lý, trùng tu.

Tích cực sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông
Tích cực sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông

Ngoài phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Giao thông vận tải tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh tuần tra, phát hiện những hư hỏng trên đường, Liên doanh trên thường xuyên cải tạo, sửa chữa, gia cố khi đường bị hỏng.

“Thời điểm hiện tại, Liên doanh trên đang cho công nhân sửa chữa cục bộ đường. Những chỗ mặt đường bị tàn phá tạo thành ổ gà, ổ voi, Công ty đã tiến hành vá đường, sau đó trải thảm. So với cách đây một tháng, đường Quốc lộ 37 đoạn qua thị xã Chí Linh sang cầu Cẩm Lý – Bắc Giang nói chung đã được khắc phục phần nào”, ông Phượng cho biết.

Đề cập đến nguyên nhân Quốc lộ 37 bị hư hỏng, xuống cấp, ông Phượng lý giải: thứ nhất, đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 18 và Quốc lộ 1A, vì thế lượng xe tải trọng lớn từ các tỉnh lân cận qua đây vào hàng trăm lượt mỗi ngày; thứ hai, người dân kinh doanh dịch vụ hai bên đường chưa ý thức bảo vệ đường như đặt biển quảng cáo quá phạm vi cho phép, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ rửa xe không xây dựng rãnh thoát nước mà xả trực tiếp ra đường…

Theo lời ông Phượng, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã có kiến nghị với Tổng cục đường bộ Việt Nam dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 37 với quy mô đường cấp 3, bề mặt 11 mét, nền đất là 2 mét. Dự án đã được Tổng cục phê duyệt từ năm 2011 nhưng chưa có kinh phí để thực hiện.  

Biện pháp trước mắt, ông Phượng cho hay, Sở sẽ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh xiết chặt hoạt động quản lý tình trạng xe quá tải, xe tải trọng lớn không chỉ ở tuyến Quốc lộ mà cả các tuyến đường tỉnh. Tiếp tục rà soát các thiết kế hạ tầng, những biển báo, biển hiệu, sơn vạch, kẻ đường.

Bên cạnh đó, Sở đề nghị chính quyền địa phương phối hợp hơn nữa trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ đường. Những hộ dân sống ven đường nên tự đào rãnh dọc hoặc bố trí thoát nước, tránh ảnh hưởng đến đường.

“Sở cũng đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp kinh phí cho các địa phương, đơn vị quản lý Quốc lộ 37 ngăn chặn các vụ vi phạm về nhà cửa, đấu nối trái phép các hành lang đường bộ như phải có rào chắn phân định rõ giữa nhà dân với đường. Đồng thời, đề nghị cơ quan cấp trên sớm có kinh phí, chủ trương đầu tư xây dựng, mở rộng đường”, ông Phượng chia sẻ.

Hải Dương là một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước với việc trồng nhiều cây xanh hai bên các tuyến đường để giảm tải tình trạng mất ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường. Riêng về biển báo, đều được thay theo quy chuẩn 41, giúp người dân lưu thông trên đường vào ban đêm sẽ dễ dàng nhận rõ được biển báo.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Đọc thêm

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.