Hải Dương: Nhức nhối tai nạn giao thông tại tỉnh lộ 391

Hải Dương: Nhức nhối tai nạn giao thông tại tỉnh lộ 391
(PLO) - Từ đầu năm đến nay, tình hình an toàn giao thông trên tuyến đường này diễn biến phức tạp do lưu lượng xe tải trọng lớn tăng cao đột biến khiến tỉnh lộ 391 trở nên mất an toàn, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân hai bên tỉnh lộ.

Tỉnh lộ 391 dài khoảng 33km, có điểm đầu ở TP. Hải Dương và điểm cuối là xã Hà Kỳ (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), đi qua địa bàn 13 xã, thị trấn của huyện Tứ Kỳ.

Trước đây, các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này thường xảy ra rải rác nhưng từ khi phí BOT áp dụng cho các xe chạy trên một số tuyến đường mới, vì lợi nhuận doanh nghiệp, nhằm giảm chi phí vận chuyển, lưu thông, các xe tải trọng năng như xe từ 4 trục trở lên, xe container… đã chọn tỉnh lộ 391 là con đường để vận chuyển, lưu thông chính.

Điều này đã làm cho tỉnh lộ 391 qua địa phận huyện Tứ Kỳ hàng ngày phải oằn mình gánh chịu hàng ngàn lượt xe có tải trọng lớn chạy qua mỗi ngày, tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường tỉnh 391 trở lên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. 

Trung tá Trần Trọng Quang, CSGT Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, tỉnh lộ 391 đi qua nhiều địa bàn dân cư, hai bên có nhiều doanh nghiệp, trường học, lưu lượng xe tải tăng đột biến khiến tai nạn giao thông xảy ra nhiều. 

Theo đó, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ đã xảy ra 13 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 13 người chết, tăng hơn so với cả năm 2015 là 2 vụ. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trên tỉnh lộ 391, từ đó đã hình thành xuất một “điểm đen” tai nạn giao thông từ Km24 đến Km 24+500 trên địa bàn xã Cộng Lạc.

Chỉ tính từ ngày 22/1 đến 3/3, đoạn đường này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết, một người bị thương nặng. Trong 3 ngày từ ngày 9 đến 11/3, đoạn đường qua xã Quang Phục đã liên tiếp xảy ra 2 vụ lật xe ô tô.

Gần đây nhất, vụ tai nạn xảy ra hồi 18h ngày 26/9, thuộc địa phận xã Văn Tố (Tứ Kỳ), xe ô tô Bus BKS 34L – 1780 do anh Vũ Văn Thìn (SN 1976, trú tại xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang) điều khiển hướng TP. Hải Dương đi Quý Cao đã va chạm với mô tô BKS 34B2 – 675.47 chạy hướng ngược chiều, trên xe có 2 người là anh Nguyễn Đức Linh (SN 1997) và anh Nguyễn Văn Huân (SN 1995, cùng trú tại xã Văn Tố). Vụ tai nạn đã khiến anh Linh và anh Huân tử vong, xe mô tô hỏng nặng.

Trước tình hình tai nạn giao thông trên tỉnh lộ 391 gia tăng, Sở Giao thông vận tải Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho người dân. Đồng thời, thiết lập biển báo hạn chế xe 4 trục bánh xe trở lên vào các khung giờ từ 6 – 8h và từ 16 – 20h từ ngày 15/4/2016. Tuy nhiên về lâu dài, với lượng xe quá lớn lưu thông trên tỉnh lộ 391 như hiện nay, chắc chắn sẽ khiến tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến ngày càng phức tạp. 

Theo quan sát thực tế, dù đã có khung giờ cấm nhưng hiện nay trong giờ này vẫn còn tồn tại tình trạng các xe 4 trục trở lên, xe container, xe tải trọng lớn vẫn lưu thông trên tỉnh lộ 391. Đặc biệt, vào ban đêm, lượng xe lưu thông qua đây càng lớn khiến cuộc sống, giấc ngủ của người dân bị ảnh hưởng. Chính điều này đã gây hoang mang, lo sợ cho người dân sống hai bên đường.

Với diễn biến phức tạp của tình hình giao thông trên tỉnh lộ 391, mới đây, vào ngày 5/10, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã chủ trì cuộc họp với các ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết định cấm xe ô tô tải 4 trục trở lên qua tỉnh lộ 391 theo khung giờ mới.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương điều chỉnh thời gian cấm từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 10/10/2016 nhằm cứu tỉnh lộ 391 trước tình trạng xe tải trọng lớn ngày đêm ùn ùn đổ về tỉnh lộ 391 như thời gian qua và đảm bảo an toàn giao thông cho trên 30 nghìn công nhân của các doanh nghiệp và học sinh các trường ven tỉnh lộ 391.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.