Hải Dương: Gỡ bỏ biển cấm cản trở hoạt động của doanh nghiệp

Đường Ngô Quyền nối quốc lộ 5 với trung tâm TP Hải Dương.
Đường Ngô Quyền nối quốc lộ 5 với trung tâm TP Hải Dương.
(PLO) - UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu giải quyết đề nghị của các các doanh nghiệp và ngay sau đó, biển cấm bất hợp lý đã bị điều chỉnh, tiếng nói đúng của doanh nghiệp đã được lắng nghe.

UBND tỉnh Hải Dương ban hành Công văn 1019/UBND-CV ngày 12/5/2016 về việc cấm xe từ 4 trục trở lên trên một số tuyến phố thuộc địa bàn TP. Hải Dương. Tuy nhiên, trên thực tế, lệnh cấm này đã làm khó nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu vực có sử dụng tuyến đường này để vận chuyển hàng hóa. Việc đặt biển cấm xe 4 trục đi vào khu vực sản xuất của các doanh nghiệp đã tạo ra nhiều bất cập, khó khăn, khiến nhiều công ty có cơ sở tại đây điêu đứng.

Ngày 9/6/2016, một số doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp phía Tây đường Ngô Quyền, TP Hải Dương đã cùng ký bản kiến nghị UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Hải Dương xem xét dời bỏ biển cấm xe tải 4 trục trở lên lưu thông vào đường Ngô Quyền.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp này, từ ngày thành lập Cụm công nghiệp, các doanh nghiệp thuê đất xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh đến nay việc đi lại vận chuyển lưu thông vẫn được đảm bảo bình thường. Các loại xe vận chuyển xuất, nhập hàng hóa, nguyên vật liệu đến với các khách hàng trong và ngoài nước có hàng đóng container vận chuyển bằng xe ô tô tải 4 trục trở lên cả ngày đêm. 

Bên cạnh đó, đường Ngô Quyền là đường hai chiều chịu tải an toàn đối với xe tải nặng. Tại một số đường nhánh như đường Giáp Đình chưa được Nhà nước đầu tư làm đường nhưng các doanh nghiệp đã liên kết đầu tư làm đường kiên cố để có thể giao thông vận chuyển an toàn, thuận lợi.

Do đó, việc từ giữa tháng 5/2016 đến nay tại hai ngả đầu đường Ngô Quyền, cơ quan chức năng đã cắm biển cấm xe tải 4 trục trở lên đã gây ra nhiều ách tắc, trở ngại, làm tăng chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp. Ngoài ra còn dẫn tới tình trạng vi phạm luật lệ giao thông hoặc hành vi tiêu cực của lái xe để mong được việc, nhất là xe từ tỉnh ngoài đến, ảnh hưởng đến giao dịch của các doanh nghiệp tại địa điểm này.

Trước phản ánh của các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp phía Tây đường Ngô Quyền, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hải Dương chủ trì cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét cụ thể, trả lời các doanh nghiệp và báo cáo về UBND tỉnh.

Theo ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT đã phối hợp với UBND TP Hải Dương điều chỉnh vị trí lắp đặt biển báo cấm xe tải từ 4 trục trở lên ở đầu đường Ngô Quyền giao với đường gom quốc lộ 5 (vị trí cũ) về nút giao với đường Nguyễn Lương Bằng (vị trí mới) khoảng 790m và cho phép xe tải lưu thông trên đường Ngô Quyền đoạn từ quốc lộ 5 đến nút giao đường Nguyễn Lương Bằng.

Đây được coi là động thái tích cực nhằm tạo điều kiện cho việc phát triển, vận chuyển hàng hóa trong Cụm công nghiệp phía Tây đường Ngô Quyền. Điều quan trọng là những bất hợp lý đã bị gỡ bỏ và tiếng nói đúng đã được chính quyền lắng nghe.

Đọc thêm

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).