Hai cô gái ở 'Tuyệt tình cốc' và trào lưu cởi đồ để nổi tiếng

Bộ ảnh đầy phản cảm tại Tuyệt tình cốc
Bộ ảnh đầy phản cảm tại Tuyệt tình cốc
(PLO) -Cởi đồ đổi lấy sự nổi tiếng không còn là điều hiếm trong làng giải trí Việt. Điều đáng nói, trong thời đại mạng xã hội đang lên ngôi, nhiều bạn trẻ cũng sẵn sàng lột đồ, khoe thân chỉ mong lấy lại những lượt like, lượt theo dõi, sự nổi tiếng ảo. Nhưng liệu sự nổi tiếng ấy có được bền lâu?

“Cởi” – trào lưu không hiếm 

Mấy ngày nay chủ đề hot nhất trong giới nhiếp ảnh nói riêng và mạng xã hội Việt nói chung là bộ ảnh 2 cô gái trẻ ăn mặc kiệm vải, hớ hênh cùng những tư thế uốn éo, tạo dáng phản cảm bên hồ 'Tuyệt tình cốc' – một địa điểm tại xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Ngay khi những bức ảnh hậu trường của bộ hình này được tung lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lượt thích (Like), chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến tỏ ra phẫn nộ, không đồng ý vì cho rằng các cô gái trẻ chụp ảnh hở hang ở nơi công cộng là phản cảm, phi nghệ thuật. Tuy nhiên cũng lại có rất nhiều người tỏ ra hào hứng, chờ đợi sản phẩm của hai cô gái sexy này.

Sau khi bộ ảnh được tung ra, ekip thực hiện bộ ảnh đã từ chối tiết lộ mục địch thực hiện của loạt ảnh “nhức mắt”, gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, mục đích của bộ ảnh có như thế nào thì điều chúng ta có thể nhận thấy rõ nhất là mức độ phủ sóng cũng như độ nổi tiếng của ekip thực hiện cũng như 2 cô người mẫu đầy nóng bỏng này.

Tối 28/2, Nguyễn Tú - người lên ý tưởng bộ ảnh - đã đăng tải sản phẩm của mình lên trang cá nhân. Và chỉ sau vài giờ đăng tải, loạt ảnh nhức mắt này đã nhận được hơn 18 nghìn lượt thích, hơn 13 nghìn bình luận cùng gần 15 nghìn lượt chia sẻ.

Và cũng chỉ sau ít phút khi bộ ảnh được đăng tải, danh tính của 2 cô người mẫu sexy, táo bạo này cũng nhanh chóng được cư dân mạng được tìm ra. Được biết, hai cô gái trong bộ ảnh tên là Phạm Thúy Nga và Nguyễn Quỳnh đều là người mẫu tự do. Cũng chính nhờ bộ ảnh “nhức mắt” ấy mà độ nổi tiếng, lượt theo dõi của 2 cô nàng cũng tăng lên chóng mặt.

Có thể trước đây, cộng đồng mạng chưa nhớ mặt, biết tên 2 cô nàng người mẫu ấy. Nhưng giờ đây với tần suất phủ sóng trên khắp các diễn đàn, các trang mạng xã hội và một số trang báo, tên tuổi của 2 cô nàng bỗng dưng “nổi như cồn”. 

Nói đến câu chuyện “cởi đồ để nổi” có lẽ không thể không nhắc đến cô gái Lê Thị Huyền Anh (nickname Bà Tưng) – nhân vật một thời “thành công” nhờ trào lưu ấy. Thời điểm năm 2014, cái tên Bà Tưng bỗng dưng nổi như cồn bởi lối ăn mặc hớ hênh, cách tiếp thị cơ thể qua việc không mặc nội y nhảy nhót, làm cô y tá kiểu Nhật... cùng những phát ngôn gây sốc.

Thời điểm ấy, cô nàng sớm trở thành một hiện tượng mạng với lượt theo dõi trên facebook lên đến hơn triệu người – một con số mơ ước của nhiều nghệ sĩ Việt.

Bà Tưng, dù hát không hay, nhảy không giỏi, nhan sắc cũng không thực sự áp đảo nhưng cô đã nổi lên nhở lực đẩy của những lời bàn tán khiếm nhã, những đánh giá không tích cực về phẩm giá. Đạp lên trên dư luận, mặc những lời bàn tán, cô gái ấy vẫn bất chấp “cởi để nổi tiếng”.

Tấn công showbiz bằng đường tắt, cô gái này từng thừa nhận trong một bài phỏng vấn rằng cô làm tất cả những điều kể trên chỉ mong được nổi tiếng và được dư luận chú ý.

Và sau những lần cởi, cô gái ấy cũng đã có được thành công khi lượt theo dõi trên Facebook lên đến 4 triệu người, cô cũng đắt show trong các chương trình quảng cáo hay việc được tham dự sự kiện cùng các ngôi sao hạng A.

Việc cởi đồ để nổi không chỉ diễn ra với những nhân vật chưa có tên tuổi mà ngay cả những nghệ sĩ có danh tiếng cũng sẵn sàng áp dụng chiêu trò này để hâm nóng tên tuổi. Ngọc Trinh là một trong những cái tên như vậy. Ngoài danh hiệu “Nữ hoàng nội y” người ta còn nhớ đến cô với những pha cởi đồ khoe thân sốc tận óc.

Đầu năm 2014, một đoạn clip được tung ra của nhãn hàng sữa tắm do Ngọc Trinh làm mẫu khiến dư luận dấy lên nhiều ý kiến trái chiều khi cô nàng táo bạo nude trong cảnh tắm vô cùng sexy.

Bên cạnh những bình luận ngợi ca vẻ đẹp nóng bỏng của Ngọc Trinh không ít nhận xét cho rằng đoạn quảng cáo quá phản cảm như gắn mác 18+. Và dù, clip quảng cáo có nội dung không đặc sắc nhưng nó vẫn thu hút hàng triệu lượt xem vì hình ảnh “nữ hoàng nội y” nóng bỏng.

Không ít lần, chẳng cần quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm Ngọc Trinh vẫn cởi phăng đồ, nude, bán nude khoe đường cong trời phú để hâm nóng tên tuổi của mình. Cô còn cho biết “Tôi thích khoe vẻ đẹp cơ thể của mình, đằng này vừa được khoe vừa được tiền mất gì không cởi”.

2 cô gái ăn mặc sexy thoải mái tạo dáng tại nơi công cộng.
2 cô gái ăn mặc sexy thoải mái tạo dáng tại nơi công cộng.

Tràn lan trên mạng xã hội

Trào lưu cởi để nổi tiếng không còn quá mới mẻ trong showbiz Việt nhưng độ phủ sóng của nó thì ngày một nhiều và càng táo bạo. Trào lưu ấy còn lan rộng sang cả những bạn trẻ vốn chẳng tham gia nghệ thuật nhưng cũng muốn được nổi tiếng, muốn được dấn thân vào showbiz.

Vào cuối tháng 10 vừa qua, một FB có tên T.N.L.H đã làm dân tình một phen hốt hoảng khi hồn nhiên quay live stream (tính năng phát trực tiếp trên Facebook) cảnh mình đang cởi phăng hết quần áo trên người, tay thì ôm chặt lấy hai bên ngực, còn miệng thì không ngừng nói ra những lời lẽ khiêu gợi. Cô gái ấy còn mạnh mồm hứa hẹn sẽ "khỏa thân" toàn bộ không che nếu đạt 100.000 lượt xem.

Và đúng là con số người xem clip ấy khiến nhiều người không khỏi giật mình. Clip đầy phản cảm ấy thu hút hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong vỏn vẹn một tiếng đồng hồ, vượt xa mức mong đợi của cô gái. Sau đoạn clip ấy, lượng theo dõi trên Facebook của H cũng tăng vòn vọt.

H không phải là trường hợp duy nhất dám lột đồ để mua lượt like ảo trên Facebook. Dạo một vòng qua các trang mạng xã hội, các diễn đàn không khó để bắt gặp những clip cởi với mời lời chào “đạt 10.000 lượt xem em sẽ cởi hết”, “cả nhà có muốn xem bản full không che thì hãy follow (theo dõi) và like em nhé”...

Càng cởi, càng bạo, càng làm trò lố thì càng có nhiều người xem, mà càng nhiều người xem thì càng phải quay nhiều hơn để giữ chân khán giả. Cái vòng luẩn quẩn cứ thế lặp đi lặp lại và khiến nhiều người mù quáng đâm đầu vào những chiêu trò vô bổ trên mạng.

Ngán ngẩm với chiêu trò nhảm nhí

Tần suất phủ sóng của các clip cởi khiến nhiều người phải giật mình thốt lên. “Giờ nổi tiếng thật quá dễ dàng. Chỉ cần không ngại ngùng xấu hổ và dám mặc đồ lót giữa thanh thiên bạch nhật là thành ngôi sao. Mình thực sự không ủng hộ trào lưu này một chút nào” tài khoản facebook N.H nhận xét.

Ngay như trong bộ ảnh của 2 cô gái ăn mặc sexy tại Tuyệt tình cốc cũng đã nhận được nhiều ý kiến bất bình từ cộng đồng mạng. “Ranh giới giữa nghệ thuật và đồi trụy mong manh quá”, “không hiểu nghệ thuật ở đâu trong bộ ảnh này, chỉ thấy một thứ dung tục, phản cảm”, “sau bộ ảnh này các bạn chắc sẽ đắt show lắm đây”...một số ý kiến bình luận về bộ ảnh.

Việc bỗng dưng nổi của những cô gái, chàng trai vốn chẳng có tài năng thực sự còn gây bức xúc cho nhiều nghệ sĩ chân chính. Trong khi những nghệ sĩ chân chính phải bỏ bao công sức, mồ hôi để lấy tiếng tăm thì những nhân vật kia lại bỗng dưng được nổi tiếng nhờ những chiêu trò phản cảm.

Hình ảnh làm nên tên tuổi của Bà Tưng một thời.
Hình ảnh làm nên tên tuổi của Bà Tưng một thời.

Trong một lần đi dự sự kiện có sự góp mặt của những Sơn Tùng (một nhân vật bỗng dưng nổi nhờ những chiêu trò lố lăng) nhạc sĩ Hoàng Bách đã vô cùng bức xúc chia sẻ lên Facebook cá nhân:

“Nếu trong danh sách chương trình có những nhân vật "nổi tiếng" chẳng vì sản phẩm hay đóng góp gì đàng hoàng cho xã hội thì xin phép nhà tổ chức chủ động xóa tên tôi ra! Tôi không muốn sáng hôm sau, tên và hình ảnh của tôi được "vinh dự" đứng cạnh họ trên báo chí!".

Ca sỹ Dũng Hà cũng bức xúc chia sẻ: Nếu công ty đối tác của sự kiện đêm nay muốn được sự ủng hộ của mọi người trong các sự kiện sắp tới, thì vui lòng nhắc nhở em nhân viên nào phụ trách mảng quan hệ ý thức rõ đâu là nghệ sĩ thực thụ. Đừng bạ ai cũng mời. Chúng tôi không thể đứng chung với thể loại... làm màu, diễn trò ngay cả trong việc cố tình té ngã dập mặt mà cũng không ai thèm chú ý” những dòng chia sẻ của anh trên Facebook cá nhân.

Rõ ràng, những nhân vật kia có lẽ cũng sẽ biết trước những hậu quả, những ý kiến của công chúng trước những hình ảnh, clip cởi hết cỡ đó. Nhưng ở Việt Nam càng ghét, càng lố lăng người ta lại càng tò mò, càng tìm hiểu. Và chính từ thị hiếu tầm thường của người xem mà những chàng trai, cô gái ấy bất bất nhận gạch đá để được nổi tiếng.

Nguyên nhân thứ 2 đến từ việc quá dễ dãi của những nhãn hàng quảng cáo. Họ không cần biết đến nhân phẩm, tài năng thực sự của những người mẫu quảng cáo mà họ chỉ cần để ý đến mức phủ sóng độ nổi tiếng của những nhân vật đó. Chính điều này đã khiến không ít bạn trẻ bất chấp để nổi tiếng với hy vọng nhận được những hợp đồng quảng cáo.

Nổi cũng nhanh, chìm cũng chóng

Rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận chiêu trò “cởi” thực sự là cú đẩy tên tuổi rất ngoạn mục giúp nhiều người nghiễm nhiên nổi tiếng, bước vào showbiz. Nhưng nổi cũng nhanh mà chìm thì cũng nhanh, tên tuổi, nhân phẩm của họ khó thoát khỏi những tiếng xấu của dư luận.

Quay lại trường hợp của Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh. Sau vô số chiêu trò “rẻ tiền”, đường tiến thân vào showbiz của cô đã bị đập tan khi vướng vào lệnh cấm diễn.

Nhận lệnh cấm diễn, cô gái này cũng bỗng hóa ngoan hiền, kín đáo hơn. Tuy nhiên, chính cô gái này cũng phải than thở rằng sau khi chung thân với vai “sạch sẽ” cô đã mất đi một lượng lớn người hâm mộ: “Em đã mất 80% fan là đàn ông rồi. Họ thất vọng vì em và nói rằng em hiện tại chẳng còn gì để nhìn, chẳng còn sức hút nữa”.

Điều này cũng không thực sự khó hiểu bởi lẽ người ta theo dõi cô vì những hình ảnh mát mẻ, những màn cởi đồ táo bạo. Chính những hình ảnh ấy mới lôi cuốn những ánh mắt tò mò, hiếu kỳ chứ không phải bằng tài năng - thứ thực sự giúp nghệ sĩ tồn tại mãi trong tim người hâm mộ. Khi những nhân vật ấy hết chiêu trò để lôi kéo công chúng thì cũng là lúc khán giả quay lưng lại với họ. 

Chiêu trò đi lên nhờ “khoe thân” nó còn làm ảnh hưởng xấu tới quá trình xây dựng hình ảnh trong lòng công chúng về lâu dài. Thứ danh tiếng ảo do những màn khoe thân giật gân mang lại sẽ tan biến trong chốc lát nếu không có tài năng phụ trợ và nó cũng hoàn toàn không hề mang giá trị tích cực. 

Cô gái Thái Nhã Vân với bộ ảnh Thoát - Nude để Thiền là một ví dụ điển hình. Sau vô số scandal “kiệm vải”, Thái Nhã Vân vẫn không tìm được chỗ đứng thực sự của mình. Người ta vẫn chỉ nhớ tới cô, không bởi bất cứ hoạt động nghệ thuật nào mà bằng những pha “cởi áo” đầy tai tiếng.

Những thừa nhận của Bà Tưng trên facebook cá nhân.
Những thừa nhận của Bà Tưng trên facebook cá nhân.

Ngoài ra, việc cởi đồ, khoe thân còn ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của bạn. Nổi tiếng bằng con đường “khoe thân” cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mang danh “trai hư, gái hư”. Và dù cho sau này bạn có hóa ngoan hiền như Bà Tưng cũng khó được công chúng chấp nhận.

Hãy đi lên bằng chính tài năng, bằng thực lực của chính mình chứ đừng vì mấy chiêu trò “rẻ tiền”, “câu view” mà đánh đổi danh dự, nhân phẩm. Sự nổi tiếng ấy nó cũng đầy rủi ro và chẳng thể bền vững.

Khán giả hãy là những người thưởng thức nghệ thuật có văn hóa. Nếu như những nhân vật kia cứ tiếp tục nổi lên như cồn thì dường như khán giả Việt đang ngày càng dễ dàng quá, showbiz Việt lại một cái chợ nhạt nhẽo ư?

Có lẽ cũng đã đến lúc chúng ta cần có trách nhiệm, có ý thức hơn với những lượt thích, lượt theo dõi để những nghệ sĩ hoạt động chân chính không bị chạnh lòng. Đừng cổ xúy cho những thứ phi nghệ thuật, phi văn hóa ấy!

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.